อาร์เซน่อล กับตัวเลือกอื่นแทน กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

Share
อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล ต้องใช้ตัวเลือกอื่นแทน กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ในเกมที่พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  

อาร์เซน่อล อาจต้องพิจารณา ทางเลือกอื่นแทน กาเบรียล มาร์ติเนลลี่  ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดสำคัญกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บ

อาร์เซน่อล

Arsenal จะลงเล่นเกมชิงจ่าฝูงกับ แมนฯ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ และ ปืนใหญ่ จะรั้งจ่าฝูง พร้อมทั้งทำแต้มหนีทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็น 4 แต้ม หากพวกเขาชนะนัดนี้ และลูกทีมของ มิเกล อาร์เตต้า จะหลุดจากการเป็นผู้นำ ในการแข่งขันชิงแชมป์ พรีเมียร์ลีก สู่อันดับที่ 3 หาก อาร์เตต้า แพ้นัดนี้ โดยเขาจะต้องการทีมที่แข็งแกร่งที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ น่าเสียดาย บูกาโย ซากา และ กาเบรียล ยังต้องรอเช็คอาการบาดเจ็บทั้งคู่ หลังจากถอนตัวออกจากทีมชาติ ในช่วงพักล่าสุด มีความหวังว่าทั้งคู่ จะสามารถลงสนามได้ในนัดนี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ อาการของเขาไม่สู้ดีนัก

นักเตะชาวบราซิล ไม่ได้ลงเล่น นับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บที่เท้า ในเกมกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มีข่าวลือแนะนำว่าเขาอาจจะต้องพักทั้งฤดูกาล แต่ไม่เป็นเช่นนั้น เขาฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บได้อย่างน่าอัศจรรย์ และอาจกลับมามีชื่อในนัดนี้ อย่างไรก็ตาม อาร์เตต้า กำลังเตรียมแผนฉุกเฉินอยู่ มาดูกันว่าใครจะเข้ามาแทน มาร์ติเนลลี่ หากเขาไม่พร้อม

  • เลอันโดร ทรอสซาร์ด

บางทีตัวเลือกที่ชัดเจนที่สุดคือ เลอันโดร ทรอสซาร์ด โดยทั่วไปแล้ว นักเตะชาวเบลเยี่ยม จะออกสตาร์ททางด้านซ้าย เมื่อ มาร์ติเนลลี่ ไม่พร้อมลงสนาม ทรอสซาร์ด แสดงให้เห็นว่า เขาสามารถโชว์ผลงานในเกมใหญ่ๆ ได้ หลังจากทำประตูสำคัญใส่ ลิเวอร์พูล และ ปอร์โต้ ในฤดูกาลนี้ เขาเป็นผู้เล่นที่แตกต่างจาก มาร์ติเนลลี่ มาก

ขณะที่นักเตะชาวบราซิล พยายามใช้ความเร็ว และการเลี้ยงบอล ปั่นแนวรับของคู่แข่ง ทรอสซาร์ด ชอบที่จะยืนหยัด และเชื่อมโยงกับเพื่อนร่วมทีมของเขา นอกจากนี้ เขายังเล่นเป็นตัวสำรอง ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทำประตูใส่ ซิตี้  ในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ในฐานะตัวสำรอง ในนัดนี้อาจจะเป็นโอกาสของเขา ในการเริ่มเกมหาก มาร์ติเนลลี่ ไม่สามารถลงสนามได้

  • รีส เนลสัน

เนลสัน ยังไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกม พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ แต่ อาร์เตต้า ได้แสดงให้เห็นความเต็มใจ ที่จะใช้เขาในเกมใหญ่ๆ ก่อนหน้านี้ ในเกม เอฟเอ คัพ ที่พ่ายต่อ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนมกราคม เป็นเขาที่ลงเล่นทางปีกซ้าย ซึ่งเขาเล่นได้ค่อนข้างดี ความตรงไปตรงมา และฝีเท้าของเขา ทำให้เขาน่าจะเป็นตัวแทนของ มาร์ติเนลลี่ ที่มีสไตล์คล้ายคลึงกันมากที่สุด หาก อาร์เตต้า ต้องการคนวิ่งสอดแนวรับของ ซิตี้

นักเตะวัย 24 ปี ลงเล่นในลีกไปเพียง 80 นาที นับตั้งแต่ช่วงปีใหม่ แม้ว่าเขาจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่เชื่อว่ามันจะเป็นเรื่องยากที่จะเห็น อาร์เตต้า เลือกเขา

  • เอมิล สมิธ โรว์

นี่อาจดูเป็นคำแนะนำที่แปลก ไม่ใช่ว่า สมิธ โรว์ ไม่มีคุณภาพ แต่เขามักทำได้ดี ในตำแหน่งกองกลางมากกว่า ในตำแหน่งปีกซ้าย มันเป็นตำแหน่งที่เขาไม่ได้เล่นมา ตั้งแต่ปี 2022 โดย  อาร์เตต้า แนะนำว่าอนาคตของเขากับทีมนั้น ยังสดใสอยู่ หาก อาร์เตต้า วางแท็กติกส่ง สมิธ โรว์ ในตำแหน่งปีกซ้าย เขาก็อาจสามารถสร้างความแตกต่างได้ในวงกว้าง

  • กาเบรียล เมซุส

บางทีการแข่งขัน ที่เป็นไปได้มากที่สุด สำหรับ ทรอสซาร์ด หาก มาร์ติเนลลี่ ไม่พร้อมคือ กาเบรียล เฆซุส นักเตะชาวบราซิลรายนี้ เล่นปีกซ้าย ในช่วงต้นฤดูกาลระหว่างเกมลอนดอนดาร์บี้ ที่เสมอกับ ท็อตแน่ม และเกมชนะ บอร์นมัธ 4-0 เขาทำได้ดี ในเกมเหล่านั้น แม้ว่าเขาจะทำประตูไม่ได้ก็ตาม มันเป็นบทบาท ที่เขาเล่นหลายครั้ง ตอนที่เขาสวมเสื้อ ซิตี้ และเป็นบทบาท ที่เขาสามารถทำซ้ำ ได้อย่างแน่นอนกับ อาร์เซน่อล ก่อนหน้านี่ เฆซุส เคยเล่นปีกขวาเพื่อทดแทน บูกาโย ซากา ที่ได้รับบาดเจ็บ และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

หากเขาไม่จำเป็น ต้องทำแบบเดียวกันกับความกังวล เรื่องอาการบาดเจ็บของ ซากา นักเตะชาวบราซิล รายนี้อาจเป็นตัวเลือกที่ดีทางฝั่งซ้าย เขามีประสบการณ์ มีระเบียบวินัย รวดเร็ว แข็งแกร่ง และมีทักษะ แน่นอนว่ามีบางคนที่  อาร์เตต้าร์  ควรพิจารณาเมื่อพิจารณา จากผลงานที่ดีของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ในช่วงที่ผ่านมา


pap55

PAP55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง