ไมเคิล โอเว่น กับใบแดงของเบ็คแฮม

Share
ไมเคิล โอเว่น กับใบแดงของเบ็คแฮม

ไมเคิล โอเว่น  เผยว่าเขายังคง  “ไม่พอใจ” เดวิด เบ็คแฮม  กับใบแดงในฟุตบอลโลก 1998 ที่พบกับ  อาร์เจนตินา

 

ไมเคิล โอเว่น กล่าวว่าเขายังคงรู้สึก ไม่พอใจ ต่อเดวิด เบ็คแฮม หลังจากใบแดงอันโด่งดังของเขาในเกม กับอาร์เจนตินาในฟุตบอลโลกปี 1998

 

ไมเคิล โอเว่น กับใบแดงของเบ็คแฮม
ไมเคิล โอเว่นกับใบแดงของเบ็คแฮม

 

เกิดอะไรขึ้น?

เบ็คแฮม  ได้รับใบแดงจากการทำฟาวล์  ดิเอโก ซิเมโอเน่  ก่อนที่  อังกฤษ  จะแพ้จุดโทษให้กับ  อาร์เจนตินา  ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ปีกขวาแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด  ในขณะนั้นได้รับประณาม และ กลายเป็นสนามอารมณ์อย่างมากจากสื่อและแฟน ๆ ของ  อังกฤษ  เป็นเวลาหลายเดือน แม้ก่อนหน้านี้เขาจะเป็นขวัญใจของคนทั้งประเทศก็ตาม  ตอนนี้  โอเว่น  ที่ได้ลงเล่นในนัดนั้นพร้อมทั้งเป็นผู้ทําประตูที่น่าทึ่งกับ  อาร์เจนตินา  ในเกมเดียวกัน กล่าวว่าเขายังคงรู้สึกขมขื่นกับสิ่งที่  เบ็คแฮม  ทําแม้มันจะผ่านมาแล้วถึง 25 ปี !!!


ไมเคิล โอเว่น  กล่าว

เขากล่าวใน William Hill’s Up Front กับ  ไซม่อน จอแดน  ว่า  ประการแรก ผมไม่คิดว่าการเตะของ เดวิด  เบ็คแฮม ที่เตะใส่  เดียโก ซีมีโอเน  ควรจะเป็นใบแดง  แต่นั่นไม่ก็ส่วนหนึ่ง จังหวะนั้นมันไม่ควรเกิดขึ้นด้วยซ้ำ เขาทําผิดพลาดและนั่นคือจุดที่สร้างความขุ่นเคืองให้กับผม  สําหรับผู้เล่นจํานวนมาก คุณอาจจะมีโอกาสแค่ครั้งเดียวที่จะได้เล่นเพียงหนึ่งนัดในฟุตบอลโลก และเขาทําผิดพลาดครั้งใหญ่ แม้ว่าเขาจะยอมรับสิ่งนั้น แต่คุณก็ไม่อาจหนีความจริงที่ว่า ความผิดพลาดของเขามีส่วนให้เราล้มเหลว รวมถึงทำให้ใครอีกหลายคนพลาดโอกาสสำคัญในชีวิต

ถ้าพูดถึงนัดนั้น มันมีหลายอย่างที่สร้างความขุ่นเคือง มันมีหลายสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น และผมก็ไม่พอใจหลายสิ่งหลายอย่าง  พอล อินซ์  พลาดจุดโทษ และผมไม่พอใจที่เขาเลือกที่จะยิงบอลไปในทิศทางเดียวกับคนก่อนหน้าแทนที่จะเป็นอีกทางหนึ่ง เช่นเดียวกับที่ผมไม่พอใจที่  เบ็คแฮม  ตัดสินใจเตะที่  ซิเมโอเน่

ผมไม่พอใจการกระทําของเขาด้วยเหตุผลหลายประการ มันเป็นความผิดพลาดที่เขาทำเพียงคนเดียว แต่พวกเราต้องรับผมเสียนั้นไปด้วย มันไม่ยุติธรรม และมันทําให้คุณคิดว่าถ้าเขาไม่โดนใบแดง ถ้าเขาไม่เตะโง่ ๆ แบบนั้น เราจะสามารถเอาชนะ  อาร์เจนตินา  ได้ ผมมั่นใจอย่างยิ่งว่าเราจะเอาชนะพวกเขาด้วยผู้เล่น 11 คน ที่เท่ากัน เพราะเราแสดงให้เห็นแล้วว่าเราเป็นทีมที่ดีกว่า แต่เมื่อเราเหลือคนน้อยกว่า ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป ดังนั้นแน่นอนว่าผมพูดกับตัวเองเสมอว่า หลาย ๆ อย่างคงเปลี่ยนไปถ้า  เดวิด  ไม่โดนใบแดง


 

สิ่งที่เกิดหลังจบแมทนั้น

ใบแดงของ  เบ็คแฮม  ในฟุตบอลโลกครั้งนั้นเป็นหนึ่งในข้อถกเถียงที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ  เขากลายเป็นผู้ร้ายในสายตาของสื่อและแฟนบอลเป็นเวลานาน ผู้คนต่างถกเถียงกันเรื่องนี้เสมอว่า การโดนไล่ออกของเขา ทำให้ทุกอย่างในเกมมันเปลี่ยนไป จะเกมที่  อังกฤษ  เล่นได้ดีและมั่นใจว่าจะเข้ารอบ กลับกลายเป็นฝันร้ายของคนทั้งประเทศ แม้หลังจากนั้น ทีมชาติอังกฤษ  จะมีผู้เล่นชั้นนำเข้ามามากมาย แต่พวกเขาก็ล้มเหลวในการชนะการแข่งขันระดับชาติเสมอมา ไม่ได้ใกล้เคียงความสำเร็จของทีมชุดพ่าย  อาร์เจนตินา 

แต่ความจริงที่ว่า  โอเว่น  เหตุการณ์เมื่อปี 1998 กลายเป็นฝันร้ายที่ตามหลอกหลอน ไม่เคิล โอเว่น จนถึงทุกวันนี้นั้น มันเป็นอะไรที่น่าทึ่งไม่แพ้กัน


หลังจากนี้?

ความคิดเห็นของ  โอเว่น  อาจจุดประกายการถกเถียงเพิ่มเติมเกี่ยวกับใบแดงของ  เบ็คแฮม  และอาจนําไปสู่การตอบสนองจากอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ 

แล้วคุณล่ะ คิดเห็นยังไงกับเรื่องนี้ ???


88winner

88winner

แหล่งที่มา : goal

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง