ลีโอเนล เมสซี่ ผู้ปลุกกระแสฟุตบอลใน สหรัฐอเมริกา

Share
ลีโอเนล เมสซี่

ลีโอเนล เมสซี่ ผู้ปลุกกระแสฟุตบอลใน สหรัฐอเมริกา

ลีโอเนล เมสซี่

เมสซี่ กองหน้าอินเตอร์ไมอามีกำลัง เปลี่ยนกระแสความคลั่งไคล้ ในสหรัฐอเมริกา ลีโอเนล เมสซี่ กำลังเป็นที่กล่าวถึงใน อเมริกา เขากำลังทำให้ทิศทางกีฬายอดนิยมของ อเมริกา เปลี่ยนไป กระแสกีฬาฟุตบอลใน อเมริกา กำลังอยู่ในจุดที่ได้รับ ความนิยมอย่างไม่น่าเชื่อ หลังจากที่  อินเตอร์ ไมอามี่  เซ็นสัญญาคว้าตัวเมสซี่ มาจาก  ปารีส แซงต์-แชร์กแมง  ในช่วงซัมเมอร์ การย้ายไปยัง  สหรัฐอเมริกา  ของเขาเป็นไปตามเหตุผล มีการคำนวณ และวางแผนมาอย่างดี  อเมริกา  จะเป็นเจ้าภาพจัด โคปาอเมริกา ในปี 2568 และ ฟุตบอลโลกครั้งใหญ่ ที่สุดจะเกิดขึ้นที่  สหรัฐอเมริกา แคนาดา

และเม็กซิโกในปี 2569 ก่อนการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ทั้ง 2 รายการ พวกเขาจึงต้อง ปลุกกระแสฟุตบอลในประเทศ ให้ได้รับความสนใจ การย้ายมาของ  เจ้าของบัลลง ดอร์ 8 สมัย  จึงเป็นตัวกระตุ้นชั้นดีในการปลุกกระแส ให้ผู้คนหันมาสนใจ และ นิยม ในกีฬาฟุตบอล ซึ่งมันก็ได้ผลแบบไม่น่าเชื่อ

การมาถึงของ  เมสซี่  ซึ่งได้รับการยกย่องจากผู้เล่น ทุกคนว่าเขานั้นคือที่สุด ของวงการนักฟุตบอล แถวหน้าอีกหนึ่งบุคคลของวงการ และ เป็นตัวจุดประกายให้ เมเจอร์ลีกซอกเกอร์  ทำให้มูลค่าทางตลาดของฟุตบอลใน อเมริกา สูงขึ้นและสามารถ ยกระดับความยิ่งใหญ่ ให้มากขึ้นและให้สูงขึ้นเคียงคู่กับกีฬายอดนิยมอื่น ๆ ใน  อเมริกา อย่างอเมริกันฟุตบอล บาสเกตบอล หรือเบสบอล การมาถึงของ เมสซี่ เปลี่ยนแปลง  อินเตอร์ไมอามี และ MLS  อย่างไร

หากมีสิ่งหนึ่งที่แฟนกีฬาชาวอเมริกันชื่นชอบมากกว่าทีมที่พวกเขาสนับสนุน นั่นก็คือความหลงใหลที่พวกเขารู้สึกต่อ  ซูเปอร์สตาร์  ที่เล่นเพื่อพวกเขา ลองคิดถึง ไมเคิลจอร์แดน, เลบอร์น เจมส์ แล้วคุณจะเข้าใจ

ลีโอเนล เมสซี่

 

ซึ่งตอนนี้  ลีโอเนล  เมสซี่  ก็เป็นหนึ่งในรายชื่อเหล่านั้น มีบางสโมสรในลีก ระบุเงื่อนไขในตั๋วปีที่จะขายในปีหน้าว่า ในนัดที่จะเปิดบ้านเจอกับ  อินเตอร์ไมอามี  ตั๋วปีจะไม่สามารถใช้ได้ จำเป็นต้องซื้อตั๋วเฉพาะนัดนั้น ปรกฎการณ์นี้เกิดขึ้นจากมูลค่าทางการตลาดของชายที่ชื่อ

ลิโอเนล เมสซี ราคาตั๋วปีในซีซั่นหน้าของ  อินเตอร์ ไมอามี่  มีราคาที่ถีบสูงจากเดินถึง 2 เท่า  ซึ่งราคานับเป็นหนึ่งในตั๋วที่แพงที่สุดในโลก และนั่นคือราคาสำหรับลีกที่ไม่ถือว่าอยู่ในแถวหน้าของทั่วโลก และช่องทางโซเชียลติดตาม ของสโมสรได้เพิ่มจากผู้ติดตามหนึ่งล้านคนเป็นสิบห้าล้านคน หลังจากการมาของ  เมสซี่ ทุกแมทที่  อินเตอร์ไมอามี  ลงเตะราคาตั๋วจะราคาสูงขึ้นและแน่นอนมันจะหมดด้วยความรวดเร็ว เสื้อสกรีนชื่อและเบอร์ของ  เมสซี่  ขาดตลาดทำให้  Adidas กำลังดิ้นรนเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด

ก่อนเมสซี่  ย้ายมา  อินเตอร์ไมอามี่  มีสนามกีฬาที่มีที่นั่งว่างมากมาย แต่เมื่อเขาย้ายมา  ทางสโมสรมีการสร้างอัฒจันทร์พิเศษเพื่อรองรับความต้องการของผู้ชมที่จะเข้ามาชมจนที่นั่งเดิมไม่พอ Michelle Kaufman เป็นนักข่าวสายกีฬามาประมาณ 35 ปี ซึ่งส่วนใหญ่ใช้เวลาเขียนเกี่ยวกับ อเมริกัน ฟุตบอล เป็นส่วนใหญ่ ชีวิตของฉันเงียบกว่ามากและซับซ้อนน้อยกว่าก่อนที่ผู้ชายคนนี้จะย้ายมา

ฉันใช้เวลาเพ่งความสนใจไปที่เขามากพอๆ กับที่ฉันสนใจสามี ซึ่งอาจจะไม่ใช่เรื่องดีเลย มีแฟนคลับ  ของเมสซี่  ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ฉันกำลังทำพอดแคสต์เกี่ยวกับเขาและมีคนดูจากกาบอง จากแทนเจียร์ (ในโมร็อกโก) ฉันกำลังดูแผนที่และสงสัยว่าประเทศเหล่านี้อยู่ที่ไหน สำนักงานข่าวของอินเตอร์ ไมอามีไม่เคยต้องรับมือกับอะไรแบบนี้ ไม่ใช่แค่ผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลกเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคนดังด้วย

ผลงานเมสซี่ในอเมริกา

เขาย้ายมาในที่ทีมอยู่ท้ายตารางของ MLS ไม่ถึงหนึ่งเดือนหลังจากการมาถึงของเขา เขาทำประตูตีเสมอในรอบชิงชนะเลิศลีกคัพ เพื่อคว้าถ้วยรางวัลชิ้นแรกของสโมสรหลังจากชนะจุดโทษ 10-9 ด้วยความสำเร็จในบอลถ้วย ไมอามี่ของเมสซี่จึงทำสถิติไม่แพ้ใครมา 12 นัดติดต่อกันเพื่อแย่งชิงตำแหน่งเพลย์ออฟที่แทบจะคิดไม่ถึงเมื่อเขามาถึง

ท้ายที่สุดแล้ว การที่แฟนกีฬาชาวอเมริกันให้ความสำคัญกับตัวบุคคลมากกว่าทีมอาจทำให้เกมเติบโตไปสู่จุดที่หลายคนเชื่อว่าควรจะเป็นในสหรัฐอเมริกาได้ยาก

88winner

88winner

แหล่งที่มา : adomonline

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง