สาริกาดง นิวคาสเซิล ไม่พอใจผู้ตัดสินหลังจบเกม เสมอ PSG 1-1

Share
สาริกาดง นิวคาสเซิล ไม่พอใจผู้ตัดสินหลังจบเกม เสมอ PSG 1-1

หลังจบเกม นิวคาสเซิล เหมือนโดนปล้นชัยชนะ เสียจุดโทษ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 

สาริกาดง นิวคาสเซิล ไม่พอใจผู้ตัดสินหลังจบเกม เสมอ PSG 1-1 สำหรับเกมการแข่งขันศึกยูฟ่ารอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืน วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา

สาริกาดง นิวคาสเซิล ไม่พอใจผู้ตัดสินหลังจบเกม เสมอ PSG 1-1
หลังจบเกม นิวคาสเซิล เหมือนโดนปล้นชัยชนะ เสียจุดโทษ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรง หลังจาก เปแอสเช ไล่เจ๊า ตีเสมอ นิวคาสเซิล 1-1 ในช่วงทดเวลา จากจังหวะการเสียประตูจุดโทษ ที่ดูเหมือนว่า คำตัดสินจากกรรมการ หลังดู VAR ย้อนหลัง นั้นไม่ยุติธรรมมากพอ ทำให้นิวคาสเซิล รู้สึกเหมือนโดนปล้นชัยชนะในครั้งนี้ไปจนได้ ด้านทีม Eddie Howe จวกยับผู้ตัดสินหลังจบเกม ที่ สนาม ปาร์ก เดส์ แพรงซ์

รูปเกมการทำประตู เปแอสเช VS นิวคาสเซิล 

เปิดเกม มาในประตูแรก จังหวะลูกยิงของ มิเกล อัลมิรอน ที่ปั่นด้วยเท้าซ้าย จากกรอบเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือ ของ ดอนนารุมมา ผู้รักษาประตู เปแอสเช เหมือนมีทีท่าว่าจะเซฟได้ แต่ปัดบอลไม่พ้น โดน อเล็กซานเดอร์ อิซัค ยิงซ้ำระยะเผาขน ในนาทีที่ 24 ทำให้ นิวคาสเซิล ขึ้นนำไปก่อน 1-0 ตลอดเกมการแข่งขัน ดูเหมือน เจ้าบ้าน อย่าง เปแอสเช จะเป็นฝ่ายบุก และ พยายามจะทำประตูตีเสมอ สาริกาดง อยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังพลาดโอกาส ยิงไม่เข้ากรอบประตู และ ไม่สามารถข้ามผ่านการเซฟของ นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูของ นิวคาสเซิลได้ โดยรวมจะสังเกตว่า ทางเปแอสเช โดนกรรมการชู ใบเหลือง เกือบตลอดทั้งเกม จนทำให้ทั้งทีมเริ่มเสียความมั่นใจ และ เริ่มเล่นด้วยจังหวะปะทะเป็นส่วนใหญ่ จากนั้นเหมือนจังหวะเกมพลิก ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นักเตะฝั่ง PSG พยายามประท้วงว่าจะให้เป็นแฮนด์บอลหรือไม่ ในจังหวะที่ อุสมาเน่ เดมเบเล่ ครองบอล เหมือนจะไปโดนช่วงลำตัวของ ติโน ลิฟราเมนโต้ ก่อนที่บอลจะเด้งไปโดนข้อศอก จนกรรมการต้องหยุดเกมชั่วคราว และ เดินไปตรวจเช็ค VAR ของสนามอีกครั้ง ก่อนยกมือทำสัญลักษณ์ ให้จังหวะนี้ เป็นจุดโทษของ เปแอสเช ในจังหวะจุดโทษลูกนี้ เอ็มบัปเป้ ทำหน้าที่ในการยิงประตู และ เขาก็ไม่พลาดในการเก็บประตูตีเสมอ นิวคาสเซิล 1-1 มาได้ในที่สุด แบ่งแต้มไปกันไปคนละ 1 แต้ม ในนัดเจอกันครั้งนี้

สาริกาดง นิวคาสเซิล ไม่พอใจผู้ตัดสินหลังจบเกม เสมอ PSG 1-1
เปแอสเช ได้จุดโทษ จังหวะที่ อุสมาเน่ เดมเบเล่ ครอสบอล โดนช่วงลำตัวของ ติโน ลิฟราเมนโต้ ก่อนที่บอลจะเด้งไปโดนข้อศอก

บทสัมภาษณ์ ดราม่าหลังจบเกม จากนิวคาสเซิล

  • เจอร์เมน จีนาส อดีตกองหลังของนิวคาสเซิล ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงเรื่องผลการแข่งขัน ในศึกยูฟ่า รอบแบ่งกลุ่ม ระหว่าง เปแอสเช VS นิวคาสเซิล ที่ผลสกอร์ออกมาเป็น 1-1 ว่าการตัดสินของผู้ตัดสิน ในช่วงทดนาทีบาดเจ็บ ไม่ยุติธรรมสำหรับ นิวคลาสเซิล สักเท่าไหร่ เหมือนโดนขโมยชัยชนะไปเต็มๆ ในนัดเจอกันครั้งนี้ เขารู้สึกโกรธมาก และ ได้กล่าวต่อว่า ผู้เล่นต่างลงทุน และ ลงแรงไปอย่างมาก เห็นได้ชัดว่า นิวคาสเซิล น่าจะได้รับชัยชนะในครั้งนี้ แต่กลับโดนขโมยไปในที่สุด
  • แอลลี่ แม็คคอยสต์ ได้ออกมาพูดว่า จังหวะนั้นไม่ควร ที่จะเป็นจุดโทษเลย เพราะเป็นจังหวะที่บอลโดนตัวของ ติโน ลิฟราเมนโต้ ก่อนที่จะมาเด้งโดนแขนของเขา กรรมการให้จุดโทษครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง
  • อลัน เชียร์เรอร์ อดีตกองหน้านิวคาสเซิล ได้โพสต์ข้อความลงสื่อออนไลน์ ถึงผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งระบุข้อความสั้นๆ ไว้ว่า ครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมากที่สุดนัดหนึ่ง และ ไม่ควรเสียประตูจากการตัดสินแบบนี้
  • เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีมนิวคลาสเซิล รับไม่ได้กับผลที่ออกมา ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ไม่คิดว่า จากที่กรรมการได้ไปเช็ค VAR แล้วให้เป็นจุดโทษ เพราะหากโฟกัสดีดี และ ให้ความสำคัญมากพอ จะสังเกตว่า ทิศทางบอลมันไปโดนหน้าอกก่อน ที่จะเด้งไปโดนข้อศอกด้วยซ้ำ ครั้งนี้ถือว่าเป็นการสร้างความได้เปรียบ ให้กับเจ้าบ้านเป็นอย่างมาก ถึงอย่างไร ผลการแข่งขันในครั้งนี้ ยังคงมีลุ้นที่จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ ทีม นิวคาสเซิล จะต้องเอาชนะ เอซี มิลาน ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม F  และ หวังว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะสามารถชนะ เปแอสเช เพื่อความหวังในการลุ้นเข้าไปแข่งต่อใน 16 ทีมสุดท้ายให้ได้
สาริกาดง นิวคาสเซิล ไม่พอใจผู้ตัดสินหลังจบเกม เสมอ PSG 1-1
ด้านทีม Eddie Howe จวกยับผู้ตัดสินหลังจบเกม ที่ สนาม ปาร์ก เดส์ แพรงซ์

88winner

88winner

แหล่งที่มา : sport.trueid , bbc

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง