เชลซี กับการซื้อขาย นักเตะในตลาด ช่วงซัมเมอร์

Share
เชลซี กำลังวุ่นวาย เกี่ยวกับ การวางแผนซื้อขายนักเตะ ช่วงซัมเมอร์

เชลซี กำลังวุ่นวาย เกี่ยวกับ การวางแผนซื้อขายนักเตะ ช่วงซัมเมอร์

 

ทีมซื้อขายของ  เชลซี  อาจมีงานยุ่งในช่วงตลาด ซื้อขายช่วงซัมเมอร์ และนักข่าว  เบน จาค็อบส์  บอกกับ  กิฟมีสปอร์ต  ว่าเราอาจเห็นผู้เล่นหลายคนออกจากสโมสร เนื่องจากทีมจากลอนดอนยังคงต้องวางแผนรับมือ กับกฎเกณฑ์ด้านผลกำไร และความยั่งยืนของ พรีเมียร์ลีก

นับตั้งแต่  ท็อดด์ โบห์ลี่  เข้ามายังถิ่น  สแตมฟอร์ด บริดจ์  เจ้าของธุรกิจชาวอเมริกันรายนี้ ก็ได้ใช้เงินจำนวนมากไปกับการซื้อนักเตะมาเสริมทัพให้ทีม เดอะบลูส์ จึงจะต้องระมัดระวังเพื่อไม่ให้ ละเมิดกฎเกณฑ์ทางการเงิน ซึ่งหมายความว่าการขายจะมีความจำเป็นในอนาคตอันใกล้นี้  เดอะบลูส์  มีผู้เล่นฝีเท้าดีมากมายในสโมสร แต่พวกเขาไม่ต้องการปล่อยสตาร์คนสำคัญของ  เมาริซิโอ โปเชติโน  ออกไป

เชลซี กำลังวุ่นวาย เกี่ยวกับ การวางแผนซื้อขายนักเตะ ช่วงซัมเมอร์

 

คอเนอร์ กาลาเกอร์  เป็นตัวอย่างที่สำคัญของนักเตะที่มีข่าวเชื่อมโยงอย่างหนักกับการจากไป เพราะเนื่องจาก เขาเป็นนักเตะจากอคาเดมี่ ทำให้ การปล่อยเข้า จะทำกำไร ในงบบัญชี ได้มหาศาล อย่างไรก็ตาม กองกลางทีมชาติอังกฤษรายนี้ลงตัวจริงภายใต้การคุมทีมของ  โปเช็ตติโน่  ดังนั้นการเสียเขาไปอาจไม่ใช่เรื่องดีนัก


สิงห์บลูส์ ต้องระวังเรื่องผลกำไรและความยั่งยืน

รายงานระบุว่า เดอะบลูส์ อาจต้องขายผู้เล่นมูลค่า อย่างน้อย 100 ล้านปอนด์ ในช่วงตลาด ช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบ ด้านผลกำไร และความยั่งยืน ของพรีเมียร์ลีก ต่อไป  พวกเค้า ทุ่มเงินกว่า 1 พันล้านปอนด์ เพื่อซื้อนักเตะนับตั้งแต่  โบห์ลี่  มาถึง แต่พวกเขาล้มเหลว ในการขายนักเตะออกจากทีม เพื่อหาเงินมาชดเชยในส่วนที่ใช้ไป

เมื่อเร็ว ๆ นี้  เอฟเวอร์ตัน  ถูกหัก 10 คะแนน ซึ่งต่อมา ลดลงเหลือ 6 คะแนน จากการอุทธรณ์ ฐานละเมิด กฎระเบียบ บ่งบอกถึงการเอาจริง ของพรีเมียร์ลีก ที่จะควบคุมการกระทำผิดทางการเงิน

มันอาจเป็นสัญญาณเตือน สำคัญ สำหรับสโมสรอย่าง สิงห์บลูส์ ที่ใช้จ่ายมากเกินไปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

รายงานจาก  เดอะเทเลกราฟ  ได้กล่าวถึงรายชื่อผู้เล่น ที่อาจถูกปล่อยตัวออกจากทีม ในช่วงที่ตลาดซื้อขายนักเตะ เปิดตัวอีกครั้ง ซึ่งรวมถึงนักเตะอย่าง  ลูอิส ฮอลล์ และ เอียน แมตเซ่น  ที่กำลังถูกยืมตัวอยู่ หาก  ฮอลล์ และ แมตเซ่น ที่กำลังย้ายไปเล่นกับ  นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  ด้วยสัญญายืมตัว อาจจะย้ายไปร่วมทีมด้วยสัญญาถาวร นั่นก็น่าจะเป็นเม็ดเงินที่จำเป็นสำหรับ เดอะบลูส์

โรเมลู ลูกากู  ฮอล และ มัตเซ่น  ต่างโดนยืมตัว ไปยังสโมสรอื่น ซึ่งหาก เดอะบลูส์ สามารถปล่อยทั้ง 3 คน ออกจากทีมได้อย่างถาวร คาดว่า สโมสรจะสามารถสร้างรายได้รวมกันถึง 100 ล้านปอนด์ เนื่องจากเงื่อนไขที่แทรกอยู่ในสัญญาของพวกเขา  กัลลาเกอร์  กองกลางตัวหลักของ เดอะบลูส์ มีข่าวย้ายออกจากทีมอยู่เสมอ และหลายๆ สโมสรก็ต่างสนใจในตัวเขา แต่ความสำคัญของเขาต่อทีมของ  โปเช็ตติโน่  นั้นสูงกว่า  ลูกากู  ฮอลล์ และมาตเซ่น  อย่างมาก


เบ็น จาค็อบส์  กล่าวว่า เดอะบลูส์ อาจเลือกปล่อยผู้เล่นสำรองในทีม

จาค็อบส์  แนะนำว่านักเตะอย่าง  มัตเซ่น  ลูกากู  ฮอลล์  อาร์มันโด้  โบรฆา และ เทรโวห์ ชาโลบาห์  สามารถสร้างเงิน จำนวนมหาศาลให้ เดอะบลูส์ ได้ ก่อนที่จะพิจารณาโละ  กัลลาเกอร์  ทิ้ง นักข่าวกล่าวเสริมว่าแม้ขายได้เพียง 2-3 คน จากที่กล่าวมาข้างต้น ก็สามารถสร้างรายได้ประมาณ 100 ล้านปอนด์ ในการให้สัมภาษณ์กับ  กิฟมีสปอร์ต จาคอบส์  กล่าวว่า

เราต้องไม่ลืมว่า สิงห์บลูส์ รู้สึกว่าพวกเขาสามารถได้เงิน 30 ล้านปอนด์ หรือ 35 ล้านปอนด์ เพื่อแลกกับ  เอียน มาตเซ่น  ในรายของ  ลูวิส ฮอลล์  ก็คาดว่าค่าตัวจะอยู่ราว ๆ  30 – 35 ล้านปอนด์ เช่นกัน นอกจากนี้ยังมี  โรเมลู ลูกากูที่  เดอะบลูส์ ที่คาดว่าจะโดนปล่อยตัวแน่นอน กองหน้ารายนี้อาจมีราคาเพียง 35 ล้านปอนด์ ณ เวลานี้  เทรโวห์ ชาโลบาห์  มาร์ค คูคูเรลลา  ก็อาจจะโดนขาย หากได้ราคาที่เหมาะสม

อาร์มันโด  ที่กำลังเล่นที่  ฟูแล่ม  ซึ่งหากผลงานของเขาเป็นไปในทางที่ดี  ฟูแล่ม  อาจจะขนเงินราว 35 ล้านปอนด์ มาให้พิจารณา เพื่อดึงเขาไปเล่นอย่างถาวร

ดังนั้น หากคุณตัดสินใจเก็บ  คอเนอร์ กาลาเกอร์  ไว้ และพยายามหาทางปล่อยนักเตะรายอื่น ๆ ที่กล่าวมา เพียง 2-3 คน สโมสรก็อาจมีรายได้มากถึง  70-100 ล้านปอนด์ พร้อมทั้งลดภาระค่าเหนื่อยได้เช่นกัน


pap55

pap55

Credit by :  givemesport

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง