เชลซี พร้อมทุนเงิน เพื่อเซ็นสัญญากับ แซม จิเวลล์ ของ ไบรท์ตัน

Share
เชลซี พร้อมทุนเงิน เพื่อเซ็นสัญญากับ แซม จิเวลล์ ตัวเก่งของ ไบรท์ตัน

เชลซี  พร้อมทุนเงิน เพื่อเซ็นสัญญากับ  แซม จิเวลล์  หัวหน้าแมวมองของ ไบรท์ตัน

 

มีรายงานว่า  เชลซี  พร้อมที่จะจ่าย ค่าตัวเพื่อนำ  แซม จิเวลล์  แมวมองของ  ไบรท์ตัน  เข้ามาร่วมทีม แมวมองวัย 34 ปี พร้อมที่จะออกจาก  ไบรท์ตัน  โดยที่  เดอะบลูส์  หวังจะโน้มน้าวให้เกิดการเซ็นสัญญาครั้งนี ด้วยการจ่าย ค่าชดเชยที่คาดการณ์ว่า จะเป็นจำนวนหกหลัก ซึ่งจำนวนนี้น้อยกว่าที่  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  จะต้องจ่ายให้กับ  แดน แอชเวิร์ธ  ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ  นิวคาสเซิ่ล  อย่างมาก

เชลซี พร้อมทุนเงิน เพื่อเซ็นสัญญากับ แซม จิเวลล์ ตัวเก่งของ ไบรท์ตัน

 

จิเวลล์  ดำรงตำแหน่ง หัวหน้าแมวมองที่  ไบรท์ตัน  และมีบทบาทสำคัญ ในการค้นหา ผู้มีความสามารถหน้าใหม่ทั่วโลก เขามีส่วนในการเซ็นสัญญากับ  มอยเซส ไกเซโด และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์  ซึ่งทั้ง 2 คน สร้างกำไรมหาศาลให้แก่สโมสร

หาก  จิเวลล์  ย้ายไป  เดอะบลูส์  เขาจะได้กลับมาร่วมงานกับ  ไกเซโด  มาร์ค คูคูเรลลา และ โรเบิร์ต ซานเชซ  ที่ย้ายมาก่อนหน้านี้


จิเวลล์  เริ่มต้นอาชีพปัจจุบันของเขา ในฐานะแมวมองของ  นิวพอร์ต เคาน์ตี้  จากนั้นกลายเป็น หัวหน้าแมวมองของ สวินดอน ทาวน์  ในช่วงเวลาสั้น ๆ 10 เดือน  ไบรท์ตัน  สังเกตเห็นความสามารถของเขา และจัดการนำ  จิเวลล์  มาที่  เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม  ในปี 2016 ในตำแหน่งผู้จัดการ ฝ่ายสรรหาบุคลากรรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ผู้เชี่ยวชาญด้าน การย้ายทีมที่กระตือรือร้นรายนี้ สร้างชื่อเสียงให้กับทีม  นกนางนวล  อย่างรวดเร็ว โดยไต่อันดับขึ้นมา เพื่อเป็นผู้จัดการแมวมอง หน้าใหม่ ที่มีความสามารถ ในปี 2018 และต่อมา เป็นหัวหน้าฝ่ายสรรหาบุคลากร

เขาเป็นที่รู้จัก ในด้านการพัฒนาตนเอง เพื่อตอบสนอง ความมุ่งมั่น ที่เขามีให้กับงาน โดยเน้นไปที่การ ตัดสินใจเรียนภาษาสเปน ในช่วงล็อกดาวน์จากโควิด เพื่อพูดคุยกับ นักฟุตบอลชาวอเมริกาใต้

ผมเรียนภาษาสเปน ระหว่างช่วงล็อกดาวน์ และมันช่วยให้ผม สื่อสารกับผู้เล่น เมื่อผมออกไปที่นั่น และในการขายโครงการให้กับ ครอบครัวของผู้เล่น จำไว้ว่าไม่มีการพูด ภาษาอังกฤษที่นั่น ดังนั้นผมอยากจะคิดว่าการพูด ภาษาสเปน มีส่วนเล็ก ๆ ในการช่วย ให้พวกเขามาร่วมทีมกับเรา เขากล่าวกับ แอธเลติก

วิธีเดียวที่คุณ จะดึงดูดดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ ระดับท็อปได้คือ พวกเขามองเห็นเส้นทาง สู่ทีมชุดใหญ่ เนื่องจากคุณต้องแข่งขัน กับสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ  อเล็กซิส  มอยเซส  ฟาคุนโด้ และฮูลิโอ  เราสามารถขายเส้นทาง สู่ทีมชุดใหญ่ให้พวกเขาได้ อย่างรวดเร็ว

การเดินเกมของ สิงห์บลูส์ ครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า สโมสรเริ่มวางแผนงาน เพื่อจัดการโครงสร้าง ของสโมสร ในระยะยาว หลังจากที่ทีมซื้อขาย ของสโมสร ใช้เงินไปเป็นจำนวนมาก ในเวลาที่ผ่านมา แต่กลับได้ผลตอบแทน ที่ไม่ดีนัก เมื่อเทียบกับเม็ดเงินการลงทุน และด้วยปัจจุบัน เดอะบลูส์ เป็นทีมอันดับต้น ๆ ที่ค่าเฉลี่ยอายุนักเตะในทีม ไม่สูงนัก จึงคาดการณ์ได้ว่า ต่อไปแนวทางของสโมสร คือการหา นักเตะวัยหนุ่ม ฝีเท้าดี เพื่อที่จะวางรากฐานกับทีมได้ในระยะยาว ต่างจากก่อนหน้านี้ที่จะทุ่มเงิน ซื้อดาวดังจากสโมสรอื่น ซึ่ง  จิเวลล์  อาจกลายเป็นส่วนสำคัญของโปรเจกนี้


88 - winner

88-winner

Credit by :  football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง