อนาคต เซาธ์เกต กับยูโร 2024 ของ อังกฤษ

Share
อนาคต เซาธ์เกต

อนาคต เซาธ์เกต กับยูโร 2024 ของ อังกฤษ

อนาคต เซาธ์เกต
อนาคต เซาธ์เกต กับยูโร 2024 ของ อังกฤษ

 

ในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2024  แกเร็ธ เซาธ์เกต  สามารถยุติความเป็นราขาไร้บัลลังค์ของ อังกฤษได้หรือไม่ การจับสลากแบ่งสายสำหรับยูโร 2024 ที่จัดขึ้นในเยอรมนี จะจัดขึ้นที่คอนเสิร์ตฮอลล์ Elbphilharmonie ใน  ฮัมบูร์ก  ในเย็นวันเสาร์ ในขณะที่อังกฤษ ต้องลุ้นว่าพวกเขาจะต้องอยู่ร่วมกลุ่มกับใครในรอบแบ่งกลุ่มของภารกิจเพื่อคว้าถ้วยรางวัลที่คนทั้งชาติรอคอย อังกฤษ  ผ่านรอบคัดเลือกโดยไม่แพ้ใครด้วยชัยชนะ 6 เสมอ 2 อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้อาจกลายเป็นความกดดัน ให้พวกเขาทำผลงานเพื่อคว้าแชมป์ ผู้จัดการทีม  แกเร็ธ เซาธ์เกต  กำลังจะเดินทางมาถึงบทสรุปของเส้นทางการทำงานของเขาสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ โดยยังมีประเด็นให้ถกเถียงอีกมาก

การขว้างครั้งสุดท้ายของเซาธ์เกต นี่จะเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งสำคัญลำดับที่ 4 ของ  เซาธ์เกต  ในฐานะผู้ดูแลทีมชาติอังกฤษ และมันเป็นข้อบ่งชี้ถึงผลงานของเขาในทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ และทีมที่เขารวมตัวกันว่าจะมีผลงานที่ดีหรือไม่ใน  ยูโร 2024 ซึ่งแน่นอนว่า ในทัวร์นาเมนต์นี้ จะสร้างความกดดันแก่  เซาธ์เกต  เป็นอย่างมาก ว่าเขาจะพา อังกฤษ ไปได้ไกลขนาดไหน และเหมาะสมที่จะอยู่ในตำแหน่งต่อหรือไม่ จากประสบการณ์ที่ผ่านจะเห็นได้ว่า  อังกฤษ  มักจะทำได้ดีในรอบคัดเลือก แต่เมื่อต้องเล่นในรอบสุดท้าย พวกเขามักเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน  ซึ่งหมายความว่าครั้งนี้อาจต้องถึงเวลาทบทวนตนเอง หาก  อังกฤษ  ยังเป็นเช่นเดิมนี่อาจเป็นเวลาที่เหมาะที่สุดสำหรับ  เซาธ์เกต  ที่จะยอมสละตำแหน่ง โดยสัญญาของเขาจะหมดเดือนธันวาคม 2567

สำหรับผู้ดูแล ทีมชาติอังกฤษ ผลลัพธ์จะเป็นตัวกำหนดอนาคต ดังนั้น  เซาท์เกต  จึงยังได้ทำหน้าที่ถึงอย่างน้อยที่สุดคือจนกว่าจะจบ ยูโร 2024 อย่างไรก็ตาม แฟนบอลมักตั้งคำถามถึงถ้วยรางวัล ว่าเขาสามารถพาทีม ชุดปัจจุบันที่ทำผลงานได้ดีไปถึงฝั่งฝันหรือไม่ หลังจากที่ทีม  สิงโตคำราม  เคยทำผลคว้าแชมป์โลกย้อนไป

เมื่อปี 1966 เซาท์เกต  ต้องทำผลงานเพื่อพิสูจน์ที่คนดูถูกเขา ที่มีต่อเขาในการแข่งขันบอลโลกนัดรองชนะเลิศปี 2018 กับโครเอเชีย และยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศกับอิตาลีที่เวมบลีย์ รวมไปถึงการพ่ายแพ้ฟุตบอลโลกรอบก่อนรองชนะเลิศต่อฝรั่งเศสในกาตาร์เมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ไม่ควรลืมก็คือ เซาธ์เกต  รับช่วงต่อทีมที่กำลังวุ่นวายหลังจากการทำผลงานเพียงนัดเดียวของแซม อัลลาร์ไดซ์  และเขาสามารถทำให้ทีมมีผลงาน ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่ดีที่สุดในบรรดาผู้จัดการทีมชาติอังกฤษนับตั้งแต่  เซอร์อัลฟ์ แรมซีย์

อังกฤษ มักหลุดฟอร์มในรอบตัดเชือก?

มันเป็นข้อโต้แย้งจากผลงานเก่าๆ และเป็นเรื่องที่คอยรบกวนทีมของ  เซาธ์เกต  อย่างต่อเนื่อง บางทีอาจเป็นที่เข้าใจได้ว่ามันทำให้เขาหงุดหงิด และกังวลอังกฤษ  มีผู้เล่นแนวรุกที่น่าตื่นเต้นมากมาย แต่ผู้คนก็มักกังขาในแนวทางการทำงานของ  เซาธ์เกต  ว่าเขาเป็นคนอนุรักษ์นิยม คือเล่นฟุตบอลโบราณ  เล่นเกมช้า เน้นเกมรับ ดึงศักยภาพแนวรุกออกมาได้ไม่เต็มที่  จึงมักทำให้ทีมพลาดในนัดสำคัญ เช่นนัดที่เจอ  อิตาลี ตอนนี้ทุกสายตาต่างจับจ้อง โดยหลาย ๆ คน มองว่า  อังกฤษ  ตอนนี้เต็มไปด้วยผู้เล่นระดับโลก ที่กำลังอยู่ใน ช่วงขาขึ้น มีผลงานที่ดี  ตั้งแต่กัปตันทีม  แฮร์รี่ เคน  ไปจนถึงคู่หู  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  อย่าง  ฟิล โฟเดน  และแจ็ค กรีลิช  พร้อมด้วย  บูกาโย ซาก้า  ของ   อาร์เซนอล  รวมไปถึง  จู๊ด เบลลิงแฮม  ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะ ดาวรุ่งที่เก่งที่สุดในฟุตบอลโลกโดยมีรางวัลการันตี

ทุกสายตาจะจับจ้องไปที่แผนการเล่นของ  เซาธ์เกต  และวิธีที่เขาจะใช้ทรัพยากรเหล่านั้นเดแคลน ไรซ์  จะมีบทบาทสำคัญใน  ยูโร 2024  แต่  เซาท์เกต  จะเลือกกองกลางตัวสำรองเคียงข้างเขาอย่างคาลวิน ฟิลลิปส์หรือจอร์แดน เฮนเดอร์สันของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือบางทีอาจหาที่ว่างสำหรับเทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์นักเตะลิเวอร์พูลที่มีพรสวรรค์อย่างล้นหลามในบทบาทขั้นสูงของเขา

แล้วราฮีม สเตอร์ลิงล่ะ?

เขาเป็นหนึ่งในกำลังหลักในทีมของ  เซาธ์เกต แต่กลับถูกมองข้าม  นับตั้งแต่ถอนตัวโดยได้รับความยินยอมร่วมกันจากทีมคัดเลือกยูโร 2024 ที่จะพบกับมอลตาและมาซิโดเนียเหนือ เนื่องจากเขาไม่ฟิตพอ สเตอร์ลิง  โชว์ฟอร์มที่ดีขึ้นให้กับ  เชลซี  แต่กลับเป็นตัวเลือกตามหลัง ใครหลาย ๆ คน ในทีมชาติ

ช่วงต้นเดือนของปี 2024 จะมีความสำคัญสำหรับบุคคลสำคัญหลายคนในทีมอังกฤษ ยังมีโอกาส ราฮีม อยู่มั้ย ราฮีท ที่ติดทีมชาติมาหลายปี และทำผลงานได้ดีเสมอ จะมีโอกาสในทีมชุดนี้หรือไม่ พาลเมอร์ของเชลซี ที่ทำผลงานได้ดี ทัวร์นาเมนต์นี้ เขาจะได้แจ้งเกิดหรือไม่

แอนโทนี่ กอร์ดอน  ของ นิวคาสเซิ่ลยูไนเต็ด เป็นอีกหนึ่งคนที่จะต้องตกอยู่ภายใต้การพิจารณาของเซาธ์เกตอย่างแน่นอน เนื่องจากฟอร์มที่โดดเด่นของเขาในฤดูกาลนี้ พรสวรรค์ของเขาเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่โค้ชของอังกฤษ ในขณะที่เขาช่วยให้อังกฤษคว้าแชมป์ยุโรปรุ่น แชมป์ U21 ที่จอร์เจียในปี 2023 เอเบเรชี เอเซ่ ของ คริสตัล พาเลซ รวมไปถึง อีวาน โทนี่  ก็ยังเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ จากผลงานที่ทำได้ดีในสโมสร

อังกฤษสามารถคว้าแชมป์ยูโร 2024 ได้หรือไม่?

ใช่ อย่างแน่นอน พวกเขาจะนี่เป็นคำถามใหญ่ ความสามารถอยู่ที่นั่น ความแข็งแกร่งของทีมอยู่ที่นั่น แต่พวกเขาสามารถรวบรวมชิ้นส่วนทั้งหมดเข้าด้วยกันเพื่อทำงานให้สำเร็จในที่สุดเมื่อพวกเขาล้มเหลวในอดีตได้หรือไม่ ในกัปตันทีมเคนและเบลลิงแฮม เซาธ์เกตมีนักเตะสองคนที่น่าอิจฉาของทีมอื่นๆ ในยูโร 2024 พวกเขามีความสามารถระดับโลกที่ไม่เพียงแต่ส่งผลงานให้กับทีมชาติอังกฤษเท่านั้น แต่ยังสร้างผลกระทบที่น่าทึ่งนับตั้งแต่เข้าร่วมบาเยิร์น มิวนิค และเรอัล มาดริด ตามลำดับ อังกฤษมีความหลากหลายในแนวรุก มีกองกลางที่แข็งแกร่งผ่านไรซ์ของอาร์เซนอล และผู้รักษาประตูระดับท็อปอย่างจอร์แดน พิคฟอร์ด

คำถามยังคงอยู่เกี่ยวกับคู่เซนเตอร์ของอังกฤษต่อคู่ต่อสู้ที่มีความสามารถสูงสุด แต่อะไรก็ตามที่เกิดขึ้นจากการจับสลากเมื่อวันเสาร์ เซาธ์เกตและผู้เล่นของเขาไม่ควรกลัวใครเลย และจะไม่มีการปิดบังความรู้สึกของความล้มเหลวหากคลาสปี 2023-24

88winner

88winner

แหล่งที่มา : innnews

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง