เรอัล มาดริด กับ 4 ตัวเลือก แก้ปัญหาแนวรับ

Share
เรอัล มาดริด

เรอัล มาดริด  กำลังมอง 4 ตัวเลือกแก้ปัญหาแนวรับ ในเดือนมกราคม

 

4 ตัวลือกกองหลังที่  เรอัล มาดริด  จับตามอง  โรเบิร์ต เรแนน  กอนซาโล่ อินาซิโอ   ราฟาเอล วาราน และ  ราฟา มาริน

 

เรอัล มาดริด

Real Madrid  เป็นหนึ่งในทีม ที่โชคร้ายที่สุดในฟุตบอลยุโรป อย่างไม่ต้องสงสัย พวกเขาต้องเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บ ของตัวหลักของทีมตั้งแต่ยังไม่เริ่ม ฤดูกาลด้วยซ้ำ เมื่อ  ธิโบต์ กูร์กตัวส์  บาดเจ็บหนักที่ ACL และนักเตะใหม่อย่าง  อาร์ดา กูเลอร์  ประสบปัญหาข้อเท้า ตามมาด้วยอาการบาดเจ็บ ACL ของ  เอแดร์ มิลิเตา  ที่จะพลาดเกือบทั้งฤดูกาล ร่วมกับ  กูร์กตัวส์ และจะลงสนามในช่วงท้ายซีซั่นเท่านั้นหากโชคดี ในขณะเดียวกัน  วินิซิอุส จูเนียร์  เอดูอาร์โด้ กามาวินกา  และ ออเรเลียน ชูอาเมนี่  ต่างได้รับาดเจ็บ ที่ต้องใช้เวลาพักราว 2-3 สัปดาห์

แต่ในความเป็นจริง  วินี  และ  คามาวินก้า  ยังคงไม่ฟิตพอที่จะลงเล่น ซึ่งคาดว่า ทั้งคู่อาจต้องใช้เวลาเรียกความฟิต ถึงปลายเดือนมกราคม เป็นอย่างน้อยอย่างไรก็ตาม ในขณะที่ปัญหาข้างต้น ยังไม่ได้รับการคลี่คลาย  เดวิด อลาบา  ก็เข้ามาอยู่ในรายชื่อผู้มีอาการบาดเจ็บ เมื่อล่าล่าสุด ACL ของเขาได้ฉีก ในเกมกับ  บียาร์เรอัล  และต้องปิดม่านฤดูกาลนี้ รวมไปถึงต้องถอนตัวจากศึก  ยูโร 2024 ที่จะเตะกลางปี ด้วย

จากการที่เซ็นเตอร์แบ็ก 2 ใน 4 ราย ได้รับบาดเจ็บ ทำให้  มาดริด  เจอวิกฤติ ในแนวรับ ขณะที่  คาร์โล อันเชล็อตติ ระบุว่า โชอาเมนี่  สามารถเล่นในตำแหน่งกองหลังตัวกลางได้ แต่พวกเขาก็มองหา โอกาสเซ็นสัญญา กองหลังตัวกลาง ในช่วงตลาด หน้าหนาวนี้ด้วย โดย แหล่งข่าว ยืนยันว่ามีผู้เล่น 4 คน ที่  ราชันชุดขาว  กำลังจับตามอง และหวังว่าจะเซ็นสัญญามาร่วมทีม คือ  โรเบิร์ต เรแนน  กอนซาโล่ อินาซิโอ  ราฟาเอล วาราน  และ  ราฟา มาริน

โรเบิร์ต เรแนน  
เรแนน  นักเตะดาวรุ่งที่มีฝีเท้าที่ดี เซ็นสัญญากับ เซนิต แบบไร้ค่าตัวเมื่อเดือนมกราคม ปี 2023 ด้วยวัย 20 ปี เป็นที่เข้าใจกันว่า เขาไม่ได้เป็นตัวจริงให้กับ  เซนิต  แต่โปรไฟล์ของเขา ถือว่าน่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม ในแง่ของการก่อสงครามของ  รัสเซีย ยูเครน ทำให้ สหภาพยุโรป และสหรัฐอเมริกา ได้ตัดสินว่าไม่ควรทำธุรกรรมที่มีมูลค่าเกิน 100 ล้านยูโร กับสถาบันที่เชื่อมโยงกับ วลาดิมีร์ ปูติน

และ  เซนิต  เป็นทีมที่ แก๊ซพรอม (Gazprom)  เป็นเจ้าของซึ่งถูกควบคุม โดยรัฐบาลรัสเซีย อย่างไรก็ตาม มีสโมสรประมาณ 30 สโมสรที่ดำเนินธุรกิจแบบเดียวกันนี้ โดยไม่มีผลกระทบใด ๆ เกิดขึ้น ต้องดูกันว่า  เรอัล มาดริด จะยอมเอาชื่อเสียงมาเสี่ยงกับดีลนี้หรือไม่

กอนซาโล่ อินาซิโอ 
อินาซิโอ เป็นนักเตะที่เหล่า แฟน ๆ ต่างเห็นพ้องต้องกันว่า คุัมค่าที่สุดในการที่ทีม จะทุ่มเงินซื้อมา เขาเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในลีกโปรตุเกส ในฤดูกาลนี้

นักเตะวัย 22 ปี มีค่าฉีกสัญญา 60 ล้านยูโร ในสัญญาของเขา ซึ่งหมายความว่าหาก มาดริด คุยข้อตกลงส่วนตัว จนกองหลังรายนี้ต้องการมาร่วมทีม ก็เป็นเรื่องยากที่ต้นสังกัดจะรั้งเขาไว้ได้

ราฟาเอล วาราน 
วาราน  ไม่ใช่คนแปลกหน้า สำหรับเรอัล  มาดริด  เขาใช้เวลานาน ที่ซานติอาโก้ เบร์นาบิว ก่อนที่จะออกจาก สโมสรเพื่อรับความท้าทายที่อังกฤษ ในปี 2021 เมื่อ  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดต่อเข้ามา พร้อมข้อเสนอ 40 ล้านยูโร

รายงานอ้างว่าเขาเปิดประตูในการย้ายทีมออกจาก  ยูไนเต็ด เนื่องจากไม่ได้ลงเล่น เนื่องจากตกเป็นตัวเลือกลำดับท้าย ๆ ในทีมของ เทน ฮาก และ อันเชล็อตติ ก็ยินดีต้อนรับ การกลับมาของเขาเช่นกัน อย่างไรก็ตาม สโมสรต้องการผู้เล่นอายุน้อยกว่า

ยิ่งไปกว่านั้น แม้ว่าเขาจะไม่ใช่ตัวเลือกแรกของ เอริค เทน ฮาก แต่ยูไนเต็ด  ก็ไม่เต็มใจที่ จะปล่อยเขาไปเนื่องจากปัญหา อาการบาดเจ็บในแนวรับ ของพวกเขาเอง

ราฟา มาริน 
อีกชื่อหนึ่งที่ เรอัล มาดริด ค่อนข้างคุ้นเคย  ราฟา มาริน เป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็คของพวกเขาเอง ซึ่งปัจจุบันถูกยืมตัวไปอยู่กับ  เดปอร์ติโบ อลาเบส  จนจบฤดูกาล พวกเขากำลังพิจารณาที่จะนำเขากลับมาในเดือนมกราคม

อย่างไรก็ตาม ไม่มีเงื่อนไขการยกเลิกสัญญายืมตัวในสัญญาของเขา และอลาเบส  ก็ไม่ยอมปล่อยเขาออกก่อนกำหนดเช่นกัน ปัจจุบันพวกเขาอยู่อันดับที่ 16 ของลีก และกำลังดิ้นรนหนีตกชั้น


88winner

88winner

Credit by : newsnow

Picture Credit by : thairath

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง