เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ เชลซี พ่ายต่อ แมนฯ ซิตี้

Share

เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ เชลซี  พ่ายต่อ แมนฯ ซิตี้

 

เมาริซิโอ โปเชติโน กุนซือ เชลซี พาทีมพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบรองชนะเลิศ  เอฟเอ คัพ

เดอะบลูส์  พ่ายแพ้อีกครั้งที่สนาม เวมบลีย์ ด้วยประตูในนาทีที่ 84 จาก แบร์นาร์โด ซิลวา โอกาสที่พลาดไปหลายครั้งทำให้ เชลซี หงุดหงิดอย่างมากที่สนามกีฬาแห่งชาติ และพวกเขาก็เรียกร้อง จุดโทษครั้งใหญ่ในครึ่งหลัง

แจ็ค กรีลิช พลาดใช้แขนของเขา ฟาดบอลในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสิน  ไมเคิล โอลิเวอร์ ปฏิเสฟธที่จะให้จุดโทษ พร้อมทั้งใช้ VAR ตรวจสอบในช่วงสั้น ๆ แต่ก็ไม่กลับคำตัดสิน ยืนยันว่าจังหวะดังกล่าว ไม่เป็นจุดโทษ

โปเชติโน  ถูกถามถึงประเด็นนี้ และเรื่องอื่น ๆ ในงานแถลงข่าวหลังเกม คุณสามารถอ่าน คำบรรยายบทสัมภาษณ์บางส่วน จากเฮดโค้ช  เชลซี  ได้ด้านล่างนึ้

 

เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์หลังเกม เชลซี พ่ายแพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้

 

น่าหงุดหงิด และผิดหวัง เพราะวันนี้คุณเป็นทีมที่ดีกว่าใช่ไหม?

ใช่ แต่ในวงการฟุตบอล สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การมีสติ และไม่เสียประตู เราแข่งขันกันได้ดี ผมไม่สามารถพูดได้ว่า เราเป็นทีมที่ดีกว่า เพราะว่าในวงการฟุตบอลนั้นวัดได้ยาก สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เราแข่งขันอย่างเต็มที่ และการแข่งขันในลักษณะนี้ เราจำเป็นต้องทำให้จังหวะของเกมเป็นของเรา ผู้เล่นของเราต้องการ ช่วงเวลาแบบนี้ในเกม แต่เราทำไม่ได้  ตอนนี้เราต้องมอวทุกอย่างในเชิงบวก และพยายามเก็บสิ่งที่ดีจากนัดนี้ ไปพัฒนาในนัดอื่น ด้านที่เราต้องปรับปรุง ก็ต้องเก็บไปแก้ไข ตอนนี้เราใกล้จะสิ้นสุดฤดูกาล และจากนั้นเราจะพูดเกี่ยวกับวิธีที่เราจะดีขึ้นในฤดูกาลหน้า


คุณคิดว่าคุณควรจะได้จุดโทษหรือไม่?

ผมไม่รู้ ผมคิดว่าคุณมีมุมมองที่ดีกว่า จากข้างสนามก็ยาก ที่จะดูว่าเป็นจุดโทษหรือไม่ ผมกำลังคุย กับกรรมการ เพราะหลังจากที่  เฆซุส เปเรซ และทีมงานของผมบอกว่ามันเป็นจุดโทษ ผมแค่พูดกับเขาว่า ทำไมไม่ลองไปดูภาพช้าล่ะ ผมคิดว่าจากสิ่งที่ผมเห็น เขาพยักหน้าเพื่อบอกว่า มันเป็นจุดโทษ แต่เราแก้ไขอะไรไม่ได้ เราไม่มีอำนาจตรงนั้น


คุณเหนือกว่า  แมนฯ ซิตี้  ในนัดนี้

แท็คติกมันไม่ใช่ปัญหา วันนี้คุณไม่สามารถทำได้ดี และ 8 เดือน ที่ผ่านมา คุณไม่รู้วิธีจัดการสถานการณ์ ทางแท็คติก เราต้องการเวลาในการปรับปรุงในฐานะทีม เราต้อง ประเมินหลังจากผ่านไปเกือบ 10 เดือน ในแบบที่เราจะประเมินกลุ่ม นักเตะ และตัดสินใจว่าจะปรับปรุงในด้านต่าง ๆ อย่างไรให้แข็งแกร่ง และแข่งขันได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ และแล้วเราก็ต้องลดช่องว่างกับ  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  เพราะชัดเจนว่าพวกเขาเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก


คุณเห็นจากผู้เล่นของคุณ เพียงพอแล้วหรือยัง ว่านี่ยังคงเป็นฤดูกาลที่ดีได้?

ตอนนี้เราจะเล่น ในวันอังคารกับอีกทีมที่ดีอย่าง  อาร์เซนอล  ซึ่งมันจะเป็นอีกเกม ที่ยากสำหรับเรา เราต้องพร้อม ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้น บางทีเราอาจเปลี่ยนแปลงผู้เล่น ได้ไม่มากนัก แต่ผมคิดว่าเช่นเดียวกับ  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  พวกเขาไม่มีเวลาฟื้นตัว และสมบูรณ์ 100% และเช่นเดียวกันสำหรับเราในวันอังคาร แต่ผมรู้สึกมีความสุขกับวิธีที่เรากำลังพัฒนา แน่นอนว่าผมรู้สึกผิดหวัง เพราะเราต้องแยกเป็น 2 อย่าง เราคิดแค่ว่าในประวัติศาสตร์ของเชลซี  กับผลงานของทีมในซีซั่นนี้ ไม่ตรงกับประวัติศาสตร์ของสโมสรเลย เราต้องยอมรับทีมด้วยวิธีที่แตกต่างออกไป ไม่ใช่เพื่อเปรียบเทียบกับประวัติศาสตร์ของ  เชลซี  เราต้องยอมรับ เพื่อปรับปรุง พัฒนา ไปได้ดีกับทุกสถานการณ์ เราต้องมีความทะเยอทะยาน และคิดว่าเราจะดีขึ้นได้อย่างไร ในฤดูกาลหน้า เราต้องจบฤดูกาลนี้ด้วยดี และแข็งแกร่ง


โคล พาลเมอร์  เป็นยังไงบ้าง เขาดูเหมือนจะมีอาการเจ็บหรือเปล่า?

มันเป็นเรื่องปกติ เขาเหนื่อย แต่ผมไม่เชื่อว่าเขามีปัญหา เราจำเป็นต้องตรวจสอบอีกคีั้ง แต่ผมหวังว่าจะไม่มีอะไรผิดปกติไปกว่าการที่เขาเหนื่อยล้า


@pap55

@pap55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง