เมาริซิโอ โปเชติโน สัมภาษณ์หลังเกม ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้

Share
เมาริซิโอ โปเชติโน สัมภาษณ์หลังเกม เอฟเอ คัพ ที่เชลซี ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้

เมาริซิโอ โปเชติโน สัมภาษณ์หลังเกม เอฟเอ คัพ ที่เชลซี ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้

 

เมาริซิโอ โปเชติโน  อยู่ในอารมณ์ที่มั่นใจ พร้อมสำหรับการสัมภาษณ์ ปกป้องนักเตะ ของเขา หลังจากที่  เชลซี  เอาชนะ  เลสเตอร์ ซิตี้  4-2  ในศึก  เอฟเอ คัพ  เขาเผชิญกับคำถาม เกี่ยวกับเสียงโห่ ของ  ราฮีม สเตอร์ลิง และขนาดทีมของเขา

นี่เป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน ที่ทีมของเขาเสีย 2 ประตู ทำให้เกิดคำถาม ถึงความแข็งแกร่ง ในแนวรับของทีม โดยเฉพาะในวันนี้ที่  แอ็กเซล ดิซาซี  ยิงเข้าประตูตัวเอง  อย่างไม่น่าเชื่อ ว่าจะเกิดขึ้นได้ และ โรเบิร์ต ซานเชซ ประสบกับ อาการประหม่า หลังจากร้างสนามไปนาน อย่างไรก็ตาม นี่จะเป็นครั้งที่ 2 สำหรับเฮดโต้ชชาวอาร์เจนตินา ที่สามารถพาทีมไปเล่นที่  เวมบลีย์  ได้ในฤดูกาลนี้ ด้วยเหตุนี้เขาจึงเข้มแข็ง และมีความมั่นใจ เกี่ยวกับผลงานของลูกทีม เขาพร้อมตอบกลับประเด็นต่าง ๆ รวมถึงปกป้อง ลูกทีมจากคำวิจารณ์ จากสื่อ และแฟนบอล โดยบางส่วนของการสัมภาษณ์ ได้ถูกรวบรวมไว้ด้านล่างนี้

 

เมาริซิโอ โปเชติโน สัมภาษณ์หลังเกม เอฟเอ คัพ ที่เชลซี ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้

 

  • ชัยชนะก็คือ ชัยชนะ แต่บางทีอาจยากเกินความจำเป็น ใช่ไหม

ใช่ เพราะถ้าเราทำประตู ได้ในครึ่งแรก ทุกโอกาสที่เราสร้างได้ ผมคิดว่าเราจะสามารถปิดเกมได้ ตั้งแต่ 45 นาที แรกของการแข่งขัน แต่เมื่อเราทำไม่ได้ เราก็จะต้องลงเล่นในเวลาที่เหลือด้วยความกดดัน และไม่สามารถพลาดได้ ซึ่งผมแน่นอนว่าเราเกือบจะรับมือมันไม่สำเร็จ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่อง ของอารมณ์ และความกดดัน นี่แหละคือเสนห์ของถ้วยใบนี้ วันนี้เราโชคดีที่ความผิดพลาดของเรา ไม่ได้ลงโทษเราจนเกินไป

  • คุณคิดว่า  ราฮีม หรือพาลเมอร์  ควรเป็นผู้ยิงจุดโทษ?

ผมคิดว่าคุณรู้ดีว่า  พาลเมอร์  ต้องเป็นคนยิง แต่เขาเลือกที่จะส่งบอลให้  ราฮีม  เป็นคนยิงแทน ผมคิดว่าพวกเขา มีความสัมพันธ์ที่ดีอย่างมาก ซึ่งแน่นอนว่ามาจากตอนที่ทั้งคู่เล่นร่วมกันที่  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ผมคิดว่าตอนที่  ราฮีม  ขอบอลเพื่อยิงจุดโทษ และ โคล ก็ให้ไปด้วยความเต็มใจ ถ้าลูกนี้เข้าไป มันคงไม่เป็นประเด็น แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา  โคล  พลาดได้ เช่นกัน  ราฮีม  ก็พลาดได้ พวกเขามองมาที่ผม และแสดงสีหน้าที่ผิดหวัง และกลัวการโดนตำหนิ แน่นอนว่า ผมก็ผิดหวังไม่แพ้กัน แต่แน่นอนว่าผมเคารพ การตัดสินใจของพวกเขา และพร้อมสนับสนุนเสมอ การตัดสินใจ ของนักเตะในสนาม นั่นแสดงถึงการเติบโต และเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และแน่นอนว่าเรายินดี ที่จะเคารพการตัดสินใจ ของพวกเขาเสมอ

  • คุณรู้สึกอย่างไรที่  ราฮีม  ต้องรับมือกับทุกอย่างในวันนี้ เพราะมันยากกับบรรยากาศ?

ผมคิดว่าผมไม่สามารถซ่อนอะไรได้ คุณรู้ไหม ผมคิดว่าเขาเป็นเหมือนผมที่ความรู้สึกผิดหวังกับหลาย ๆ จังหวะในเกมนี้ของเขา แต่ผมจะสนับสนุนเขา และเราทุกคนก็จะทำเช่นนั้น เราจะผ่านวันแย่ ๆ ไปด้วยกัน ผมคิดว่าเขายอดเยี่ยมมาก วันนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะสนับสนุน และให้กำลังใจเขา เขามีประวัติที่น่าเหลือเชื่อ เหมือนกับนักเตะที่เขาเล่นในทีมใหญ่ แน่นอนว่านักเตะมากประสบการณ์วันนี้พลาดจุดโทษ และไม่ได้หมายความว่าครั้งต่อไปเขาจะพลาดอีก

  • คุณบอกก่อนหน้านี้ว่าแฟน ๆ ต้องเชื่อใจคุณมากกว่านี้

ไม่ ผมรู้ว่าพวกเขาเชื่อใจผม พวกเขาต้องไว้วางใจสโมสร เพราะท้ายที่สุดแล้ว หากผมอยู่ที่นี่ มันเป็นเพราะการตัดสินใจของสโมสร และพวกเขาต้องไว้วางใจในความกดดันของสโมสร มันไม่ใช่การเชื่อใจในตัวผม หรือเชื่อในตัวนักเตะ แต่เป็นการไว้วางใจในโปรเจ็กของสโมสร ที่สโมสรกำลังทำอยู่ สิ่งที่ทีมคิดว่านี่ดีต่อสโมสร และแน่นอนสำหรับแฟนบอล มันกำลังจะ ตอบแทนความไว้วางใจจากทุกคนแน่นอน ไม่ใช่แค่ผมเท่านั้น


pap55

PAP55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง