แมนฯ ซิตี้ กับสถิติหลังชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 ในพรีเมียร์ลีก

Share
แมนฯ ซิตี้ ถือชัยชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 ในพรีเมียร์ลีก

แมนฯ ซิตี้ กับสถิติหลังชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 ในพรีเมียร์ลีก

 

สำหรับ แมนฯ ซิตี้ กับการคัมแบ็ค กลับมาเอาชนะได้ในนัดนี้ นับเป็นนัดแรกของเขา ใน พรีเมียร์ลีก ที่สามารถเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้เมื่อต้องเป็นฝ่ายตามหลัง

ฮาแลนด์

จาก 28 ครั้ง ที่พบกันก่อนหน้านี้ ในยุค พรีเมียร์ลีก ซิตี้ ไม่เคยพลิกกลับมาชนะ ผีแดง ได้เลย หากโดนยิงขึ้นนำไปก่อน อย่างไรก็ตาม การทำ 2 ประตู ที่เยี่ยมยอดของ ฟิล โฟเดน และการจบสกอร์อย่างเด็ดขาดของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ทำให้ทีมคว้าชัยมาได้ที่ เอทิฮัด สเตเดี้ยม

ผลการแข่งขัน ในวันอาทิตย์ ช่วยให้ทีม “เรือใบสีฟ้า” ทำสถิติชนะไป-กลับ ในพรีเมียร์ลีก ในการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เป็นครั้งที่ 6 และเป็นครั้งที่ 3 ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ความสำเร็จในนัดนี้ทำให้ทีม คว้าแต้มได้ถึง 21 แต้ม จากเกมที่ต้องเป็นฝ่ายตามหลัง ในการแข่งขันฤดูกาลนี้ ซึ่งมากที่สุด เท่าที่เคยมีมาในพรีเมียร์ลีก (จากเดิม 20 แต้มในฤดูกาล 1993/94)

สำหรับ ฟิล โฟเดน

แม้ว่าเกมล่าสุด เรือใบ จะเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า แต่เมื่อต้องเป็นฝ่ายตามหลัง มันจึงไม่ง่ายเลยที่จะพาทีมกลับมาชนะ ได้อย่างที่เกิดขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งนั้นมาจาก ฟิลโฟเด้น ลูกยิงของนักเตะทีมชาติอังกฤษ ที่เฉียบคม และเด็ดขาด ในลูกแรก และการประสานงานกัน จูเลียน อัลวาเรซ ในลูกที่สอง ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือ ฟอร์มการเล่นที่ดีนัดหนึ่งของเขา ในตำแหน่งบนสุด เขาทำได้ 18 ประตู ในทุกรายการ แซงหน้าสถิติดีที่สุด 16 ประตู ก่อนหน้านี้ในปี 2020/21 และกับ 10 แอสซิสต์ของเขา ก็จะเห็นผู้เล่น ที่ยกระดับเกมของเขาขึ้นไปอีกระดับ

สถิติพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

เออร์ลิง ฮาแลนด์ เป็นผู้นำการแข่งขัน รองเท้าทองคำ ด้วยผลงาน 18 ประตู ออลลี่ วัตกินส์ (16) และโม ซาลาห์ (15) อยู่ถัดไป

8 แอสซิสต์ของ จูเลียน อัลวาเรซ ทำให้เขา นำคะแนนนั้นให้เรา โดยมี ฟิล โฟเด้น ตามมาใน 7 แอสซิสต์ ปาสกาล กรอสส์, โอลลี่ วัตกินส์ และคีแรน ทริปเปียร์ ขึ้นนำคนละ 10 ประตู

เอแดร์สัน เสมอกับ เดวิด รายา และจอร์แดน พิคฟอร์ด คนละ 8 คลีนชีต

โรดริโก จ่ายบอลได้ 2,527 ครั้ง มากที่สุดในบรรดานักเตะ ทุกคนในพรีเมียร์ลีก โดยมี ลูอิส ดังค์ ของไบรท์ตัน เป็นผู้จ่ายบอลเป็นอันดับสองใน 2,394 ครั้ง


pap55

PAP55

Credit by :  mancity

Picture Credit by :  cbssports

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง