แมนฯ ซิตี้ ชื่นชม “โรดรี้” ในการลงสนาม ทำให้ทีมไร้พ่ายมา 1ปีเต็ม

Share
แมนฯ ซิตี้ ชื่นชม "โรดรี้" ในการลงสนาม ทำให้ทีมไร้พ่ายมา 1ปีเต็ม

แมนฯ ซิตี้ ชื่นชม “โรดรี้” ในการลงสนาม ทำให้ทีมไร้พ่ายมา 1ปีเต็ม

โรดรี้ ไม่แพ้ใครในชุด แมนฯ ซิตี้ มาตลอดทั้ง 1 ปีเต็มๆ เขาได้พิสูจน์แล้วว่า เขามีผลต่อทีมอย่างมาก ในการ คุมเกมแดนกลาง ของทีม

แมนฯ ซิตี้ ชื่นชม "โรดรี้" ในการลงสนาม ทำให้ทีมไร้พ่ายมา 1ปีเต็ม

สถิติในการลงเล่น 52 นัดใน 52 สัปดาห์ ของโรดรี้ ปีที่ไม่แพ้ใคร ในชุดสี “เรือใบสีฟ้า” นับตั้งแต่ ท็อตแนม เอาชนะทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า 1-0 เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ โรดรี้ ได้นำสโมสรของเขา ไปสู่ความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ 5 ถ้วยรางวัล ชนะ 42 เสมอ 10 ในเวลาต่อมา บวกกับ 1ประตูชัย ในนัดชิงชนะเลิศ แชมเปียนส์ลีก บางทีกองกลางชาวสเปน อาจลืมไปแล้วว่าจะแพ้อย่างไร ในความเป็นจริง สำหรับทั้งสโมสร มีความผิดหวังเพียง 2 ครั้ง ที่โรดรี้ ประสบในปีที่แล้ว คือการแพ้การดวลจุดโทษให้กับ อาร์เซนอล ในคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ซึ่งในทางเทคนิคแล้ว ถือเป็นการเสมอกันใน 90 นาที และชัยชนะ ของ สกอตแลนด์ 2-0 สเปน ย้อนกลับไป เมื่อเดือนมีนาคม ปีที่แล้ว

สำหรับ โรดรี้ ไม่ใช่แค่จำนวน การจ่ายบอลเท่านั้น แต่ยังเป็น ประเภทของบอล ที่เขาเล่นอีกด้วย นักเตะวัย 27 ปี  ทำให้เขาเป็นผู้เล่น ที่เก่งมากๆ แต่ยังเป็นภัยคุกคาม ที่สร้างสรรค์อีกด้วย ไม่มีสถิติใด ที่จะสรุปได้ดีไปกว่า โรดรี้ ที่อยู่ในผู้เล่น 10 อันดับแรก ในลีก จากการจ่ายบอล ที่นำไปสู่การยิงประตู ส่วนอีก 9 คนที่เหลือ เป็นกองกลางตัวรุก , ปีก หรือกองหน้าแมนฯ ซิตี้ ชื่นชม "โรดรี้" ในการลงสนาม ทำให้ทีมไร้พ่ายมา 1ปีเต็ม

ตัวอย่าง ที่มีประสิทธิภาพ ของโรดรี้ ในด้านนี้คือ ประตูที่ 3 ของซิตี้ กับ เบรนท์ฟอร์ด ในรายการ มันเดย์ไนท์ฟุตบอล กองกลางชาวสเปน พากองหลัง เบรนท์ฟอร์ด 4 คน ออกจากเกม เพื่อป้อนบอลให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์  ซึ่งจากนั้นก็มี พื้นที่ให้   ฟิล โฟเดน  ทำแฮตทริก ช่วงเวลาที่โดดเด่น ได้แก่ การปลดล็อก แนวรับของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ด้วยการส่งบอลจากแดนหลัง  ให้ ฟิล โฟเด้น ยิงประตู ในเดือนกันยายน เขาทำ  แบบเดียวกันที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อมา แต่คราวนี้ โฟเด้น และ ฮาแลนด์ ไม่สามารถซัดผ่าน อังเดร โอนาน่า ไปได้ ตัวชี้วัดสถิติสำหรับ โรดรี้ อยู่ในอันดับที่ 3 เป็นเปลี่ยนจากรับ ไปเป็นรุก ที่แม่นยำ ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ แสดงให้เห็นว่า เขาสามารถ สร้างสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ ควบคู่ไปกับการเล่นเกมรับ  แมนฯ ซิตี้ ชุดนี้ เป้าหมายของเขา ไม่ใช่แค่การเสริม สถิติมาตรฐานเท่านั้น  พวกเขา ต้องการ ป้องกันแชมป์ รายการ แชมเปียนส์ลีก  ในปีนี้ให้ได้


88 - winner

88-winner

Credit by  :  skysports

Picture Credit by :  dooballlike

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง