อาร์เซน่อล กับนักเตะที่โดดเด่น จากชัยชนะเหนือ ลิเวอร์พูล

Share
อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล กับนักเตะที่โดดเด่น จากชัยชนะเหนือ ลิเวอร์พูล

 

อาร์เซน่อล คว้าชัยชนะเหนือ ลิเวอร์พูล ที่ เอมิเรตส์ ในคืนวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา การเอาชนะในนัดนี้ ทำให้ เดอะกันเนอร์ส ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 2 ของตาราง ชั่วคราว ก่อนจะโดน แมนซิตี้ แซงขึ้นมาในคืนวันจันทร์

อาร์เซน่อล

เดอะกันเนอร์ส พบกับความพ่ายแพ้ 2 นัด ติดต่อกันในช่วงปลายเดือนธันวาคม จนทำให้ตกจากตำแหน่งจ่าฝูง แต่ชัยชนะ 3 นัด ในเดือนมกราคม ได้สร้างความมั่นใจให้แก่ทีมอีกครั้ง แม้ในเกมล่าสุด พวกเขาจะไม่สามารถใช้งาน กาเบรียล เฆซุส ได้ก็ตาม แต่ Arsenal ก็สามารถขึ้นนำไปก่อนจาก ลูกยิงของ บูกาโย ซากา และเกือบจะจบครึ่งแรกด้วยการเป็นผู้นำ แต่ความผิดพลาดของ วิลเลียม ซาลิบา ทำให้ หลุยซ์ ดิอาซ ผ่านบอลเข้าไปในเขตโทษ โดน กาเบรียล มากัลเญส เข้าประตูตีเสมอให้ทีมได้สำเร็จ

เดอะกันเนอร์ส กลับมาครองเกมได้ในครึ่งหลังเมื่อ ลิเวอร์พูล สร้างข้อผิดพลาด จากการสกัดของ อาลีซง และ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ที่สื่อสารกันผิดพลาด ซึ่งทำให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ยิงให้ทีมขึ้นนำอีกครั้ง ก่อนที่ตัวสำรองอย่าง เลอันโดร ทรอสซาร์ด ยิงลูกที่ 3 ท้ายเกม ให้ทีมเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-1 โดยในเกมนี้ นักเตะของ ปืนโต ทำหน้าที่ได้ดี โดยเราจะมีกล่าวถึง นักเตะที่สร้างผลงาน ได้อย่างยอดเยี่ยม ในเกมนี้

  • บูกาโย ซากา

เกมนี้เป้นเกมที่กดดัน และต้องอาศัยความเฉียบคม และ ซากา ก็เป็นนักเตะที่ ทำให้ พลปืนโต เล่นได้ง่ายขึ้น จากการที่เขาทำประตูขึ้นนำให้ทีม ได้อย่างรวดเร็ว ในนาทีที่ 14 ซึ่งลูกนี้เป็นประตูสำคัญ ที่คลายความกดดันให้แก่ทีม ประตูของ ซากา ทำให้เขาเป็นเพียงผู้เล่น พรีเมียร์ลีก คนที่ 2 ในฤดูกาลนี้ที่ยิงได้มากกว่า 10 ประตู และทำแอสซิสต์มากกว่า 10 ครั้ง ในทุกรายการ ร่วมกับ ดาร์วิน นูเนซ ของลิเวอร์พูล นอกเหนือจากประตูของเขา ในเกมนี้ นักเตะทีมชาติอังกฤษ รายนี้ ยังคอยสร้างความปั่นป่วนให้แก่แนวรับของทีมเยือน ตลอดทั้งเกม อีกทั้งยังมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์เกม ทั้งพยายามยิง และจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมอีกด้วย

  • ไค ฮาเวิร์ตซ์

นักเตะชาวเยอรมัน ได้รับเลือกให้ลงเล่นในตำแหน่งหน้าเป้า เหนือ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ หลังจากที่ กาเบรียล เฆซุส ไม่มีชื่ออยู่ในทีมในวันแข่งขัน เนื่องจากอาการบาดเจ็บ  เขาสร้างความแตกต่างให้กับทีม ด้วยสไตล์การเล่นของเขา รวมถึงการที่เขาชนะการดวลกลางอากาศ ได้บ่อยครั้ง และทำให้คู่เซนเตอร์ ของ  ลิเวอร์พูล ต้องคอยพะวงกับเขา เนื่องจากการเคลื่อนไหวของเขา ประตูแรกที่เกิดขึ้น จุดเริ่มต้นมาจากการที่เขา ได้บอลในแดนของตัวเอง ส่งบอลและวิ่งเข้าไปในพื้นที่ที่ ฟาน ไดจ์ค ปล่อยให้ว่างหลังจากที่วิ่งไปประกบ มาร์ติน โอเดการ์ด และจากนั้นพื้นที่ในการเล่นของ อาร์เซน่อล ก็เปิดกว้าง จนสามารถทำประตูขึ้นนำได้ นอกจากนี้ ความแข็งแกร่งของเขาทำให้  อิบราฮิมา โคนาเต เกิดปัญหาตลอดทั้งเกม ซึ่งส่งผลให้ได้รับ 2 ใบเหลือง และถูกไล่ออกจากสนาม

  • กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ยิงประตูใส่ ลิเวอร์พูล ได้เสมอ เรียกได้ว่าเป็นของแสลงของ หงส์แดง นักเตะชาวบราซิลรายนี้ ยิงได้ 5 ประตู ในการเจอกับ หงส์แดง ซึ่งมากที่สุด ในการเจอกับคู่ต่อสู้ของ อาร์เซน่อล

เขามีเกมที่ดีในการดวลกับ โคนาเต เมื่อเทียบกับ 2 นัด หลังสุดในฤดูกาลนี้ ซึ่งเขาไม่สามารถเอาชนะกองหลัง ชาวฝรั่งเศสได้ แต่ในนัดนี้ความมุ่งมั่นของเขา ก็ประสบความสำเร็จ


88 - winner

88-winner

Credit by  : paininthearsenal

Picture Credit by : gunnerthailand

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง