แมนฯ ซิตี้ คว้าชัยชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 จากฮีโร่แฮตทริก ฟิล โฟเดน

Share
แมนฯ ซิตี้ คว้าชัยชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 จากฮีโร่แฮตทริก ฟิล โฟเดน

แมนฯ ซิตี้ คว้าชัยชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 จากฮีโร่แฮตทริก ฟิล โฟเด้น

แมนฯ ซิตี้ คว้าชัยชนะเหนือเจ้าบ้าน เบรนท์ฟอร์ด 3-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก คืนวันจันทร์ ที่สนาม จีเทค สเตเดียม ซิตี้ ครั้งนี้ ฟิล โฟเด้น แสดงให้เห็นคุณภาพ และความสามารถ ในการเล่นเกมรุก ของเขาอีกครั้ง โดยทำแฮตทริก อันยอดเยี่ยม ชัยชนะครั้งนี้ ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” กลับมาอยู่อันดับ 2 ของตาราง โดยมีคะแนน ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล เพียง 2 คะแนน แต่ยังมีเกมที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด

แมนฯ ซิตี้ คว้าชัยชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 จากฮีโร่แฮตทริก ฟิล โฟเดน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของเขา ได้ออกมายกย่อง ผลงานล่าสุด จากฮีโร่ แฮตทริก ฟิล โฟเด้น โดยกล่าวว่าเขาเป็น “สตาร์ ทีมชาติอังกฤษ” ที่กำลังเพลิดเพลิน กับฤดูกาล ที่ยอดเยี่ยมมากที่สุด ในอาชีพของเขา จนถึงปัจจุบัน

เป๊ป กล่าวถึง โฟเด้น ว่า ฤดูกาลนี้เขา มีความสำคัญมาก สำหรับพวกเรา เขาอ่านเกมได้ดีจริงๆ วิธีการเล่นของเขา เรียบง่ายและดุดันยิ่งขึ้น เขามีความสุขเสมอ ที่ทำประตูได้ และยังมีความอันตราย หากเค้าได้บอล ในกรอบเขตโทษ เขาเป็นนักวิ่งที่ฉลาด และเขาวิ่งเพื่อทีม

เขาเป็นผู้เล่น ที่ยอดเยี่ยม ด้วยอายุของเขา ที่ลงเล่นให้กับทีมไป 250 นัด นั่นหมายความว่า เขามีอิทธิพลมาก นับตั้งแต่ย้ายมา ด้วยวัยเพียง 23 ปี โฟเด้น สะสมประสบการณ์ ในเกมสำคัญมากมาย ทั้งกับสโมสร และทีมชาติ รวมถึงการคว้าแชมป์ รายการสำคัญถึง 16 รายการ”

แมนฯ ซิตี้ คว้าชัยชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 จากฮีโร่แฮตทริก ฟิล โฟเดน

กวาร์ดิโอล่า กล่าวเสริมว่า “ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ประสบการณ์ และพรสวรรค์ ของ โฟเด้น จะทำให้มั่นใจว่าเขา จะเป็นผู้นำคนสำคัญ ของซิตี้ ที่หากมองอนาคตระยะยาว เขาจะเข้ามา รับช่วงต่อจาก เควิน เดอบรอย และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ในอนาคต

เค้าจึงจำเป็นต้อง เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้เพียงพอ ที่จะไม่รู้สึกถึง ความกดดัน และเป็นซีเนี่ยของทีม เขาจะประสบความสำเร็จในอาชีพ และยืนระยะได้ยาวนานหรือไม่นั้น มันก็ขึ้น อยู่กับเขาด้วย เขาต้อง มีสมาธิ กับ งานของเขามากๆ ฝึกซ้อม และที่สำคัญ คือ วินัย ในนักกีฬา หลังก่อนหน้านี้ เค้าเคย แหกกฎ ทีมชาติ จนโดนส่งตัวกลับ มาแล้ว

โปรแกรม นัดตกค้าง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขยับ ขึ้นมาเป็น อันดับ 2 ตามหลัง จ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล 2 คะแนน แต่ ยังมีนัดตกค้าง 1 นัด จากช่วงที่พวกเค้าไปเตะ ชิงแชมป์สโมสรโลก  ทำให้ หากพวกเค้า เก็บชัยชนะได้ จะขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง เต็มตัว แต่ทาง พรีเมียร์ลีก ก็ยังไม่ได้กำหนดวันแข่งขัน อย่างเป็นทางการ


88 - winner

88-winner

Credit by :  mancity

Picture Credit by  :  dooballlike

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง