โชเซ่ มูรินโญ่ ถูกปลด โรม่า พร้อมตั้ง ดานิเอเล่ เด รอสซี่ คุมชั่วคราว

Share
โรม่า ปลด มูรินโญ่

โชเซ่ มูรินโญ่ ถูกปลดจากตำแหน่ง ดานิเอเล่ เด รอสซี่ เข้ามาทำหน้าที่แทน

 

โชเซ่ มูรินโญ่

 

โชเซ่ มูรินโญ่ ได้แยกทางกับ เอเอส โรม่า หลังจากที่ลงเล่นใน เซเรียอา หกเกม  ล่าสุด และโชว์ฟอร์มได้ไม่ดี หมาป่ากรุงโรม เก็บชนะแค่เกมเดียว เท่านั้น และ ตกไปอยู่อันดับที่เก้า ในลีก ทางสโมสร ได้ติดต่อ ไปยัง อดีตกัปตันอย่าง ดานิเอเล่ เด รอสซี  คุมชั่วคราว ด้วยสัญญา ระยะสั้น ถึงสิ้นสุดฤดูกาลนี้

หลังจากที่ โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีมโรม่า มาได้สองปีกว่า วันนี้ ได้แยกทางกันเรียบร้อย โดยฟางเส้นสุดท้าย เป็นการ ชนะหนึ่งเกม ในหกเกม เซเรียอา ล่าสุดของพวกเขา และ พึ่งถูกเขี่ยออกจาก โคปปา อิตาเลีย เพราะคู่แข่งร่วมเมือง ลาซิโอ จึงทำ สโมสร ปลดเค้าทันที ใน เซเรียอา พวกเขา อยู่อันดับที่ เก้า จากการลงเล่น 20 นัด และตามหลังจ่าฝูง อินเตอร์มิลาน ถึง 22 คะแนน มูรินโญ่ เข้ามาคุมทีม โรม่า และ ใช้เวลาทำหน้าที่ สองปีครึ่ง ซึ่งในปี 2022 สามารถ พาทีม คว้าแชมป์ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีก ได้สำเร็จ

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว กุนซือวัย 60 ปี ได้พาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูโรป้าลีก แต่พวกเขาก็ได้พ่ายแพ้ให้กับ เซบีย่า สำหรับการดวลจุดโทษ

อดีตโค้ช ในวัย 60 ปี ออกจากทีม ด้วยสถิติ ส่วนตัวของเค้าไม่ดีนัก คุมทีม 138 นัด ทุกรายการ ชนะ 68 เสมอ 31 แพ้ 39  หรือประมาณ 49 เปอร์เซ็น เท่านั้น นับเป็นตัวเลข ที่ต่ำสุด ในการคุมทีม ทั้งหมด ที่ผ่านมา

โชเซ่ มูรินโญ่

อดีตกัปตันทีม โรม่า เด รอสซี่ อดีต กัปตันทีม วัย 40 ปี เซ็นสัญญา คุมทีม แทน ระยะสั้น เพียงแค่ จบฤดูกาลนี้ เท่านั้น แต่หากผลงานดี อาจจะได้รับการต่อสัญญา ก็เป็นไปได้

โดยทางสโมสรมี ออปชั่น สำหรับการต่อสัญญา แต่ จะต้องพิจารณา จากความสำเร็จ หรือ ผลงานการแข่งขัน

สำหรับข่าวที่ โรม่า ได้แถลงการณ์ ระบุว่า เราขอขอบคุณ โชเซ่ ในนามของพวกเราทุกคน ที่ เอเอส โรม่า สำหรับความพยายามของเขา ตั้งแต่เขาเข้ามาอยู่ในสโมสร

การดำรงตำแหน่งของเขาที่ โรม่า เราจะมีความทรงจำที่ดีเสมอ และ เราก็เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลง ครั้งนี้ ก็เพื่อประโยชน์สูงสุดของสโมสร และ เราขออวยพรให้ โชเซ่ และ ผู้ช่วยของเขา โชคดีสำหรับ ความพยายามต่อไปในอนาคต


88winner

88winner

Credit by :  skysports

Picture Credit by : DooballLike

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง