เชลซี เอาชนะ ฟูแล่ม 1-0 ขยับขึ้นอันดับที่ 8 ใน พรีเมียร์ลีก

Share
เชลซี เอาชนะ ฟูแล่ม 1-0 ขยับขึ้นอันดับที่ 8 ใน พรีเมียร์ลีก

เชลซี เอาชนะ ฟูแล่ม 1-0 ขยับขึ้นอันดับที่ 8 ใน พรีเมียร์ลีก

 

เชลซี คว้าชัยชนะครั้งสำคัญ ในการเจอกับ ฟูแล่ม คู่แข่งจากลอนดอนตะวันตก สิงห์บลูส์ เพิ่มสถิติการชนะ ในพรีเมียร์ลีก เป็น 3 เกม รวด ด้วยการชนะ ฟูแล่ม 1-0  ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในบ่ายวันเสาร์ ทีมของ มาร์โก ซิลวา มีโอกาสที่จะที่จะแบ่งแต้มจากทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น การเอาชนะคู่แข่งในนัดนี้ ทำให้ เดอะบลูส์ ทำแต้มแซง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด  ขึ้นไปอยู่อันดับที่ 8 โดยมี 31 แต้ม

 

เชลซี เอาชนะ ฟูแล่ม 1-0 ขยับขึ้นอันดับที่ 8 ใน พรีเมียร์ลีก

 

ตามที่คาดไว้ โคล พาลเมอร์ วัย 21 ปี เป็นตัวสร้างจังหวะ ให้ทีมเจ้าบ้านตลอดทั้งเกม และสร้างโอกาสได้มากมายด้วยการจ่ายบอลอันเฉียบคม การเลี้ยงบอลอันน่าทึ่ง และที่สำคัญที่สุดคือการจบสกอร์อย่างเด่นชัดจากจุดนั้น ทีมของ โปเช็ตติโน่ เป็นฝ่ายคุมเกมตั้งแต่เริ่ม แม้ว่าพวกเขาจะต้องรอจนกว่า เกมจะเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก จึงจะได้รับโอกาสทองในการขึ้นนำ

อิสซา ดิย็อป กองหลัง ฟูแล่ม เตะสกัดไปที่เท้าของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง หลังจากที่นักเตะชาวอังกฤษ ตัดเข้าไปด้านใน กรรมการไม่มีทางเลือก นอกจากต้องเป่าเป็นจุดโทษ ให้กับ เดอะบลูส์ แน่นอนว่า พาลเมอร์ รับหน้าที่สังหาร และไม่ทำให้แฟน ๆ ต้องผิดหวัง นี่เป็นประตูที่ 9 ที่เขายิงให้ทีมได้ในฤดูกาลนี้ ซึ่งนับว่าเล่นได้คุ้มค่าตัว 40 ล้านปอนด์ที่ สิงห์บลูส์ ทุ่มเงินซื้อเขามาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประตูนี้ กลายเป็นประตูเดียวของเกม ส่งให้ สิงห์บลูส์ คว้า 3 แต้ม สำคัญ ได้สำเร็จ แม้ว่าท้ายเกม ฟูแล่ม จะทำได้ดีและมีโอกาสตีเสมอหลายต่อหลายครั้ง  แต่ก็ทำไม่สำเร็จ


มาโล กุสโต้ โชคดีไม่โดนใบแดง

ในเกมนี้มีอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่น่าสนใจ ให้พูดถึงหลังจบเกม คือจังหวะที่ กุสโต้ แข้งฝรั่งเศส ปะทะ วิลเลี่ยน ในนาทีที่ 38  ซึ่งกรรมการได้แจกใบเหลือง แต่เมื่อดูจากภาพช้า การเข้าสกัดดังกล่าว มีลักษณะที่อันตราย และอาจรุนแรงถึงใบแดงได้ โดยฝั่ง  ฟูแล่ม  พยายามเรียกร้องให้กรรมการ ดู VAR เพื่อตัดสินใหม่อีกครั้ง แต่กรรมการ ก็ไม่ได้มีท่าที ที่จะปฏบัติตาม และยังคงยืนยัน คำตัดสิน ให้เพียงใบเหลืองแก่ กุสโต เป็นที่ถกเถียงกันว่า หากจังหวะนี้ กรรมการเปลี่ยนคำตัดสินเป็นใบแดง รูปเกมอาจเปลี่ยนไป และ เดอะบลูส์ อาจไม่ชนะในเกมนี้


มาร์โก ซิลวา ไม่พอใจการตัดสินใจของกุสโต้

แน่นอนว่าหลังจบเกม ซิลวา เฮดโค้ช ฟูแล่ม แสดงอดกชัดเจนว่า ไม่พอใจการตัดสินจังหวะสกัดของ กุสโต้ โดยกล่าวว่า มันเป็นใบแดงที่ชัดเจนสำหรับผม ซิลวา หัวหน้าทีมฟูแล่มพูดคุยกับ ทีเอ็นที สปอร์ต หลังแมตช์ และแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการตัดสินใจของ แอนโทนี่ เทย์เลอร์ ที่จะไม่ไล่ กุสโต้ ออกไปโดยอ้างว่าเป็นการตัดสินใจที่ ผิดพลาด ที่กรรมการไม่ควรปล่อยให้เกิดขึ้น ในเกมระดับนี้ เราต้องคุยกันเรื่องใบแดงของ กุสโต้ มันชัดเจน มันยากที่จะเห็นว่าสิ่งต่าง ๆ ไม่สอดคล้องกันในระดับที่เราเป็น นี่คือ พรีเมียร์ลีก ในการตัดสินจังหวะเช่นนี้ ผมเชื่อว่า ให้ตัดสิน 10 ครั้ง จะมี 9 ครั้ง ที่มันเป็นใบแดง ครั้งเดียวที่ไม่เป็นใบแดง คือครั้งนี้ มันเป็นใบแดงที่ชัดเจนสำหรับผม พวกเขาควรตรวจสอบ VAR แต่พวกเขาก็ไม่ทำ เมื่อถูกถามว่าเขาได้รับโอกาสหารือ เกี่ยวกับการตัดสินจังหวะนี้ กับเจ้าหน้าที่หรือไม่ เขาอ้างว่าเขาไม่สามารถเปิดเผยสิ่งที่ผู้ตัดสินที่ 4 บอกเขาระหว่างเกมได้ แต่อ้างว่าเขามีความคิดเห็นแบบเดียวกันกับนายใหญ่ชาวโปรตุเกส ด้วยความเสียใจกับการตัดสินใจดังกล่าว ซิลวา ยืนกรานว่ามันยาก ที่จะยอมรับ เนื่องจากมันมีผลกระทบอย่างมากต่อทั้งเกม ผมได้แค่ทำใจยอมรับมัน แม้ว่าจะยากก็ตาม คุณก็รู้เมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว เราแก้ไขอะไรไม่ได้ จะเรียกร้องความรับผิดชอบจากการตัดสินที่ผิดพลาด สุดท้ายคนที่จะโดนลงโทษมันก็คือผม ไม่ใช่กรรมการ ผมหวังได้แค่ว่า จะไม่มีการตัดสินที่ผิดพลาดเช่นนี้ ขึ้นอีก แต่ก็ย่างที่เรารู้ ๆ กัน นี่ไม่ใช่ครั้งแรก และผมก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นครั้งสุดท้ายด้วย


88winner

88winner

Credit by : givemesport

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง