เอริก เทน ฮาก สัมภาษณ์ หลังผ่านเข้าชิง เอฟเอคัพ

Share
เอริก เทน ฮาก

เอริก เทน ฮาก มีความรู้สึกที่หลากหลาย หลังจากประสบความสําเร็จในรอบรองชนะเลิศ

เอริก เทน ฮาก

เอริก เทน ฮาก รู้สึกพอใจหลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ที่เอมิเรตส์เป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกัน

ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ปีศาจแดง เอาชนะ โคเวนทรี ซิตี้ 4-2 ในการดวลจุดโทษ ช่วงต่อเวลาพิเศษหลังจาก ทีมออกนำไปก่อน 3-0 แต่ทีมจากแชมเปี้ยนชิพมาได้ 3 ประตูรวด ทําให้ต้องตอ่เวลา และตัดสินกันถึงการดวลจุดโทษ และพวกเรา ก็ผ่านเข้าสู่ รอบชิงชนะเลิศ ได้สำเร็จ

ในวันที่ 25 พฤษภาคม ยูไนเต็ด จะกลับมาที่เวมบลีย์ อีกครั้งในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ Eric Ten Hag ไม่หวังจะล้างแค้น ให้กับความพ่ายแพ้ในฤดูกาลที่แล้ว แต่ยืนยันว่านักเตะของเขาต้องเรียนรู้บทเรียน และ พัฒนาตัวเอง

ความรู้สึกที่หลากหลาย

เราควรจะจัดการได้ดีกว่านี้ วิธีที่เราทํามันไม่โอเค มันเป็นความรู้สึกที่หลากหลาย มันเป็นผลงานที่ยิ่งใหญ่หากคุณวิเคราะห์เกม เราคุมเกมได้ 75 นาที แต่จากนั้นก็ปล่อยให้พวกเขากลับเข้าสู่เกมได้ ไปถึงรอบชิงชนะเลิศ นั่นเป็นเรื่องใหญ่  เราสามารถมีความสุขกับความสําเร็จ ถ้าคุณเห็นยูไนเต็ด  ใน 20 ฤดูกาลที่ผ่านมา ห้าครั้งใน เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ และ ตอนนี้เราอยู่ที่นั่นสองครั้ง ในสองปี เราจําเป็นต้องชนะ ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อเรา พร้อม100 เปอร์เซ็นต์ เราก็สามารถทําได้

เราต้องปรับปรุง

เราคุมเกมได้ทั้งหมดอยู่นาน มันเป็นเกมที่แปลกและน่าเหลือเชื่อ และ จากนั้นก็ปล่อยให้มันหายไปในช่วงสุดท้ายของเกม เราคุมเกมได้ 75 นาที และแสดงให้เห็นถึง ความยืดหยุ่นในการชนะการดวลจุดโทษ ในช่วง 15 นาทีสุดท้า เราต้องยกย่องโคเวนทรี สําหรับสิ่งที่พวกเขาทํา ส่วนเราต้องปรับปรุง เราพูดกันมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก่อนอื่นคุณต้องทําให้ตัวเองอยู่ในตําแหน่งที่ชนะ แต่จากนั้นคุณต้องรับมันไว้เหนือเส้น ในช่วงเวลาเหล่านี้ เรากําลังทําผิดพลาด และเกือบจะต้อง พ่ายแพ้ ในตอนท้ายเราแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่น และ ความมุ่งมั่นที่จะชนะการดวลจุดโทษ เมื่อคุณควบคุมได้ขนาดนี้ คุณก็น่าจะชนะได้ง่าย

ขาดการสื่อสาร

ในตอนสุดท้ายเราขาดวินัย เราต้องปรับปรุง เราต้องเก็บบอล จ่ายบอลไปเรื่อยๆ ทําประตู และ จากนั้นก็ต้องแข็งแกร่งในเกมรับด้วย มันเป็นเรื่องของการสื่อสาร และ เราไม่สามารถพูดได้ว่า กลุ่มนี้ไม่มีความคิดที่ถูกต้อง เพราะในวันนี้พวกเขาแสดงคาแรคเตอร์

คุณมีแผน และ มีความมั่นใจเต็มที่ ฉันได้บอกให้พวกเขายึดมั่นในแผน และ ผมก็มั่นใจว่า เราฝึกซ้อมพวกเขาได้ดีมาก เราจะชนะการดวลจุดโทษ เพราะโดยปกติ คาเซมิโร่ จะยิงได้ดีกว่านี้

สงบและมั่นใจ 

ผมใจเย็นเสมอ ผมมีสมาธิ ฉันมั่นใจเสมอว่า Andre Onana จะจับได้น้อยที่สุด  ฉันค่อนข้างมั่นใจ และรู้ว่านักเตะของผมสามารถยิงจุดโทษได้ แต่เมื่อคุณไม่มีทางรู้หรอก เมื่อครั้งแรกเป็นการตีผิด

การอยู่ร่วมกันเป็นสิ่งสําคัญ

มันเป็นเรื่องของการอยู่ร่วมกันในสนาม ความสามัคคีนอกสนาม และ ม้านั่งสํารอง เราอยู่ด้วยกันเสมอ แน่นอนว่าตัวสํารองมีบทบาทสําคัญมาก รวมไปถึงแฟนบอลก็ด้วยเช่นกัน เราอยู่ในการต่อสู้ อย่างน้อยทุกปีจะมีหนึ่งถ้วยรางวัล ช่วงเวลาที่ยูไนเต็ดชนะ เราจะต้องมีความสามัคคี จะต้องต่อสู้ด้วยกัน และ สำหรับแฟนบอล มีความสําคัญอย่างมาก จึงขอขอบคุณแฟนๆที่คอยสนับสนุนเรา และอยู่ด้วยกัน

เรามีโอกาสที่จะคว้าแชมป์

ผมมั่นใจว่า ในรอบชิงชนะเลิศนี้ มันเป็นโอกาสที่ดี ผมต้องการคว้าชัยชนะ แม้ว่าเราจะต้องเล่นกับทีมที่ดีที่สุดในโลก เรามีโอกาสแม้ว่า เราแสดงให้เห็นว่าฤดูกาลนี้  เราต้องการชนะ การคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เป็นเรื่องที่ดีแต่ในฤดูกาลนี้ เรามีความพ่ายแพ้มากมาย มีนักเตะบาด เจ็บมากมาย และ ในรอบชิงชนะเลิศ หวังว่านักเตะเหล่านั้นจะกลับมาลงเล่นได้ เราก็มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ ได้เช่นกัน


@pap55

@pap55

Picture Credit by  : manutd

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง