คาร์โล อันเชลอตติ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมพบ บาร์เซโลน่า

Share
คาร์โล อันเชลอตติ

คาร์โล อันเชลอตติ  ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมพบ  บาร์เซโลน่า

 

มันจะเป็นเกมกลาซิโก้ ที่ต่อสู้กันอย่างหนัก และเสมอภาคเหมือนเช่นเคย  คาร์โล อันเชลอตติ โค้ช  เรอัล มาดริด  กล่าว

คาร์โล อันเชลอตติ

Carlo Ancelotti  ให้สัมภาษณ์กับ สื่อสเปน ก่อนการลงสนามใน  ลาลิกา  นัดที่ 32 ระหว่าง  เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ที่ซานติอาโก เบร์นาเบว  เฮดโค้ชคนดัง กล่าวดังนี้ ถ้าเราสามารถ คว้าชัยชนะมาได้ เราก็จะอยู่ไม่ไกล จากตำแหน่งแชมป์  ลาลิกา  อย่างแน่นอน เรากำลังเล่นกับคู่แข่ง ที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ในเกมล่าสุด มันจะเป็นเกมคลาสสิก ที่ต่อสู้กันอย่างดุเดือด และเท่าเทียมกัน เหมือนเช่นเคย มันเป็นโอกาสอันดี ที่จะได้เข้าใกล้แชมป์ลาลิกา  มากขึ้น แต่เรารู้ว่ามันยากแค่ไหน เพราะบาร์เซโลน่า จะไม่ยอมให้เราชนะง่ายๆ

เราฟื้นตัวได้ดี แต่มีนักเตะ ที่ต้องการเวลา ในการฟื้นตัวเป็นพิเศษอย่าง  เมนดี้  พวกเขาทั้งหมด จะอยู่ในทีม เราไม่ได้มีปัญหาใดๆ และเราจะพยายามนำทีมที่ดีที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ในการลงสนามนัดนี้ วันนี้  เมนดี้  ยังเหนื่อยอยู่นิดหน่อย ดังนั้นเราจึงตัดสินใจให้เขาพักผ่อนเป็นพิเศษ

จุดแข็งของทีม
จุดแข็งของทีม มักจะอยู่ที่ว่าพวกเขา ทำงานร่วมกันเป็นทีม คนที่ให้ความสำคัญ กับความสำเร็จ ของทีมก่อนส่วนตัว ของตัวเอง ความสำเร็จ ในเกมเมื่อวันก่อน อาจทำให้เกิด ข้อสงสัยแปลก ๆ แต่สิ่งแรก และสำคัญที่สุด คือมันสะท้อน ถึงความมุ่งมั่นของ ผู้เล่นทุกคนที่นี่

การดวลจุดโทษกับ  แมนเชสเตอร์ ซิตี้
เรามักจะถามนักเตะ ว่าพวกเขารู้สึกอย่างไร เพราะมันเป็นช่วงเวลา ที่สำคัญมาก และพวกเขา ต้องเตรียมพร้อม ผมคิดว่าทุกคน ทำผลงานกันแล้ว แค่มองไปที่  เกปา  เรามีรายงานมากมาย  โยปิส  ทำงานอย่างหนัก เพื่อรวบรวมข้อมูล มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เกี่ยวกับนักเตะ และสุดท้าย ทุกอย่างก็คลี่คลาย

แรงจูงใจที่จะยิงจุดโทษ
เราทดสอบเพียง  รูดิเกอร์  เพื่อหาตัวคนยิงจุดโทษ ก่อนหน้าเกมกับ  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  เขายิงจุดโทษ 3 ครั้ง และยิงได้ดีมาก ผมไม่เคยเห็น  รูดิเกอร์  ยิงจุดโทษมาก่อน แต่นี่เป็นช่วงเวลา ที่เทคนิคเป็นเรื่องรอง ดังนั้น เขาจะทำเช่นนั้น พูดตามตรง กับพวกเขา บางครั้งคุณต้องดิ้นรน เพื่อหาผู้รับหน้าที่ 5 คน ในการดวลจุดโทษ แต่ผมมีมากกว่า 5 คน ที่เต็มใจ ที่จะก้าวขึ้นมาเมื่อวันก่อน เราเลือกคนที่รู้สึกมั่นคง ที่สุดจากมุมมอง ทางอารมณ์

ความมุ่งมั่นของทีม
เรากำลังทำผลงาน ได้อย่างยอดเยี่ยม   เดือนนี้เป็นเดือนชี้ขาด และ เรากำลังมุ่งหน้าไปสู่ตำแหน่ง ที่ยอดเยี่ยม เราได้ มิลิเตา กลับมาแล้ว และ ตอนนี้กูร์กตัวส์ก็อยู่ไม่ไกลเช่นกัน  อลาบา  เป็นคนเดียว ที่ขาดหายไปในตอนนี้

กองหลัง 5 คน
มันเป็นเซ็ตอัพ ที่เราจะไม่ละเลย เมื่อเหลือเวลาอีก 5 หรือ 6 นาที และคุณต้องการผลการแข่งขัน คุณอาจเล่นด้วย 5 หรือ 6 นาที กองหลัง 6 หรือ 7 คน เราไม่ทิ้งใครไว้ ถ้าทำได้ และนั่นเป็นเพราะผมไม่สามารถ เอารถบัสออกไปได้

ฟอร์มที่น่าประทับใจของ  เมนดี้
เมนดี้  มีความสำคัญ อย่างมากสำหรับเรา เขาไม่กังวลเกี่ยวกับ ตู้เก็บถ้วยรางวัลของเขา สิ่งเดียวที่เขาสนใจคือ การช่วยเหลือทีม และเขาทำได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ เขาเก่งที่สุดในโลกสำหรับเรา ไม่ใช่แค่สำหรับผม แต่สำหรับเพื่อนร่วมทีม ของเขาเช่นกัน

นักเตะรุ่นเยาว์ของ  บาร์เซโลน่า
ความเชื่อมโยงนั้น มีความสำคัญอย่างมาก เพราะเด็กรุ่นพี่นำความรู้ และประสบการณ์นั้นมา เหตุใดนักเตะรุ่นเยาว์ จึงมีอารมณ์ความรู้สึกเสมอ ความกระตือรือร้น  ลามิเน และคูบาร์ซี  ทำให้ทุกคนประหลาดใจ และพวกเขา ทำงานได้ดีมาก พวกเขายังเด็กมาก และ มีอนาคตที่ดี


@pap55

@pap55

Picture Credit by  :  newsnow

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง