คาร์โล อันเชลอตติ ให้สัมภาษณ์หลังเอาชนะ ไลป์ซิก ได้

Share
คาร์โล อันเชลอตติ

คาร์โล อันเชลอตติ  ให้สัมภาษณ์หลังเอาชนะ  ไลป์ซิก

 

บราฮิม เต็มไปด้วยความมั่นใจ และยังสามารถยิงประตูสำคัญให้ทีมได้  คาร์โล อันเชลอตติ   กล่าว

คาร์โล อันเชลอตติ

Carlo Ancelotti ให้สัมภาษณ์กับสื่อ  สเปน  และ แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ ชัยชนะเหนือ  ไลป์ซิก  ใน แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยเขาได้กล่าวไว้ว่า ผมมีทีมที่มีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม ทุกคนกระหาย ที่จะชนะ และ คุณภาพ ของพวกเขา มันน่าทึ่ง ผมประทับใจมาก กับวิธีที่ เราเล่นเกมรับ เกมนี้ เราน่าจะยิง ได้มากกว่านี้ แต่เหนือ สิ่งอื่นใด ผมมีความสุข ที่เราไม่เสียประตู และ เอาชนะได้  นอกจากนี้ เขายังกล่าวถึง ประเด็นอื่น ๆ ไว้ ดังนี้

ระดับความฟิตของทีม
แน่นอนว่า นักเตะที่ลงสนาม ทุกคนสมบูรณ์ดี เกมนี้มันเป็นเกม ที่ค่อนข้างยาก เพราะ  ไลป์ซิก  เล่นด้วยความ กระหาย ชัยชนะเช่นกัน แต่เราก็สามารถ เอาชนะมาได้

ยกย่อง  บราฮิม
ตั้งแต่สมัย ที่เขาอยู่ที่ มิลาน เขาดูแข็งแกร่งขึ้น และ มีความเชื่อมั่น เขาไม่ได้ลงสนาม มากนัก ในช่วงแรก ๆ แต่เขาก็ได้แสดงออก ถึงความเป็นมืออาชีพ และพัฒนาตนเอง ได้ดีเสมอมา ตอนนี้เขาเต็ม ไปด้วยความมั่นใจ ในทุกครั้ง ที่ได้โอกาส เขายิงประตู ได้อย่างน่าทึ่ง มันเหลือเชื่อ แน่นอนว่า ประตูคือ ไฮไลท์ แต่เขาทำงานหนัก ไม่แพ้ใคร มันเป็นเกมที่ยาก แต่ทีมมีสมาธิ และ พวกเขาก็ พยายามจนเกมจบ

ผลงานที่ยอดเยี่ยมของ  ลูนิน
เขายอดเยี่ยมมาก เขามีแรงจูงใจสูง และ เล่นด้วยความมั่นใจ อย่างแท้จริง การลงสนาม อย่างต่อเนื่อง ช่วยให้เขา มีความมั่นใจเพิ่มขึ้น และ วันนี้เขาโดดเด่นมาก เขาทำหน้าที่ ได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่มีจุดใด ให้ต้องตำหนิ

คุณเชื่อไหมว่าเราสามารถคว้าแชมป์  แชมเปี้ยนส์ลีก  ได้?
เราต้องการคว้า แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก  แต่มันเป็นการแข่งขัน ที่ยากมาก ที่จะชนะ เราต้องมั่นใจ ว่าจะทำผลงาน ได้ดีในทุก ๆ นัด ถ้าเราทำได้ ผมเชื่อว่าเราจะเป็นแชมป์

ประตูที่โดนปฏิเสธของ  ไลป์ซิก
ถามผู้ตัดสิน แต่ผมคิดว่ามันเป็นการทำฟาวล์ ผู้รักษาประตู เพราะผู้เล่นผลัก  ลูนิน และ  มันก็ล้ำหน้าค่อนข้างชัดเจน

ใบเหลองของ  วินี จูเนียร์
ไม่ใช่เพราะ ไม่เห็นด้วย แต่เป็น เพราะ เขายืนถอยห่าง จากลูกตั้งเตะ ได้ไม่เพียงพอ เป็นการถ่วงเวลาเล็กน้อย ผมจะไม่บ่นเรื่องนี้

นัดที่ 2 คิดว่าจะเล่นง่ายหรือไม่

ผมเชื่อว่ามันจะไม่ใช่เรื่องง่ายของเรา อย่างแน่นอน วันนี้คุณก็เห็นแล้ว ว่าพวกเขาอันตรายเพียงใด เราโชคดีที่เราชนะมาได้ มันทำให้เราจะลงเล่นนัดที่ 2 ด้วยความกดดันที่น้อยกว่า และการที่เราได้เล่นในบ้าน ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญ ที่จะทำให้เรากุมความได้เปรียบ

คิดว่าจะผ่านเข้ารอบต่อไปหรือไม่

แน่นอน แม้ผมจะบอกว่าเกมต่อไปจะไม่ง่าย แต่ไม่ได้หมายความว่า เราจะมีผลงานแข่งขั้นที่แย่ จากความได้เปรียบที่เราสร้างขึ้น และการได้กลับไปเล่นในบ้าน ผมมั่นใจว่าลูกทีม จะสามารถเอาชนะได้อีกครั้ง เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป แน่นอนว่าเราจะเคารพคู่แข่ง และจะไม่ประมาท


88 - winner

88-winner

Picture Credit by  :  newsnow

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง