คาร์โล อันเชลอตติ หวังเป็นคนแรกที่พา มาดริด คว้าทริปเปิลแชมป์

Share
คาร์โล อันเชลอตติ

คาร์โล อันเชลอตติ  หวังเป็นคนแรกที่พา   มาดริด  คว้าทริปเปิลแชมป์

 

 คาร์โล อันเชลอตติ  หวังเป็นคนแรกที่พา  มาดริด  คว้า ทริปเปิล แชมป์

คาร์โล อันเชลอตติ

เป็นที่แน่นอนว่าเมื่อ Carlo Ancelotti อำลา เรอัล มาดริด  ชื่อของเขาจะปรากฏอยู่ใน หอเกียรติคุณ ของสโมสร เรอัล มาดริด ด้วยผลงานที่เขาสร้างแชมป์ ให้กับ  ลอส บลังโกส

ในปัจจุบันยังไม่มีโค้ชของ  เรอัล มาดริด คนไหน เคยประสบความสำเร็จ ในการคว้าทริปเปิลแชมป์ และ หากโค้ชชาวอิตาลี ผู้ยิ่งใหญ่ทำได้ เขาก็ย่อมจารึกชื่อของเขาในฐานะโค้ช เรอัล มาดริด ที่ยิ่งใหญ่ ที่สุดเท่าที่เคยมีมา และ เป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดตลอดกาล ในการทำเช่นนั้น เขาจะต้องคว้าแชมป์ลาลีกา  ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก  และโคปา เดล เรย์ ในฤดูกาลแรกของเขา  อันเชลอตติ  คว้าแชมป์  แชมเปี้ยนส์ลีกกับ มาดริด หลังจากห่างหายไป 12 ปี และ โคปา เดล เรย์ อย่างไรก็ตาม แชมป์ลีกปีนั้นตกเป็นของ  แอตเลติโก มาดริด น่าผิดหวังที่ตำแหน่งแชมป์ อยู่ในกำมือของเขาจนเกือบจะจบ แต่เขาทิ้งมันไป โดยไม่ชนะ สามเกมติดต่อกัน โดยเหลืออีกสี่เกม เสมอกับ  บาเลนเซีย  และ  เรอัล บายาโดลิด  และ ความพ่ายแพ้ ต่อ เซลต้า บีโก้ ในนัดสุดท้าย ทำให้พวกเขาจบอันดับสาม มีแต้มตามหลังอันดับ 1 อยู่ 3 แต้ม ปี 2022 เขาพาทีมคว้าแชมป์  แชมเปี้ยนส์ลีก  อีกครั้งหลังเอาชนะ  ลิเวอร์พูล  ในนัดชิง นอกจากนี้ยังไม่พลาดคว้าแชมป์ลีกแต่  โกปา เดล เรย์  พวกเขาพลาดท่าตกรอบ 16 ทีม สุดท้าย

real madrid

แม้แต่ซีดานก็ทำไม่ได้
ซีดาน ยิ่งใหญ่ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน แต่กับบอลถ้วยในประเทศ เขาแทบไม่ได้ลุ้นแชมป์เลย แม้ว่าภายในทีม จะมีนักเตะชั้นยอด อยู่มากมายก็ตาม ผลงานที่ดีที่สุดของ  ซีดาน คือการคว้า ดับเบิลแชมป์ หลังคว้าแชมป์ลาลิกา และ แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ แต่ไม่สามารถคว้า  โคปาเดลเรย์  กลับบ้านได้หลังพ่าย  บาร์เซโลนา  ในนัดชิง

real madrid

โอกาสทำได้เหมือน  เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
ฤดูกาล 2008-2009 ของ  บาร์เซโลนา ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ว่าเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุด หรือ ดีที่สุดตลอดกาล กลายเป็นทีมเดียวที่ เคยคว้าแชมป์ได้ทั้งหมดในช่วงเวลา หนึ่งฤดูกาล พวกเขาคว้าถ้วยรางวัลทั้ง 6 รายการที่เป็นไปได้ในปี 2008-09 รวมถึง  ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ ฟีฟ่า คลับ ฟุตบอลลาลิกา  โคปาเดลเรย์  ซูเปร์โกปาเดเอสปาน่า และ แชมเปี้ยนส์ลีก ถือเป็นความสำเร็จ ครั้งประวัติศาสตร์ที่ไม่มีใครในสเปน ทำได้มาก่อน ในความเป็นจริง มีเพียง  บาเยิร์น มิวนิค เท่านั้น ที่ทำได้สำเร็จ พวกเขาทำเช่นนั้นในปี 2020 หรือประมาณ 11 ปี ต่อมา นั่นคือเหตุผลที่  อันเชลอตติ  ยังคงทะเยอทะยาน ในสิ่งที่  มาดริด  ยังไม่เคยทำได้ มันจะเป็นการสร้างประวัคิศาสตร์หน้าใหม่แก่สโมสร รวมถึงตัวเขาเอง

ในปีนี้มาดริด มีผลงานที่ดี และยังคงอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ ทุกรายการ ต้องดูกันว่าพวกเขาสามารถคว้า ทริปเปิลแชมป์ ที่ต้องการได้หรือไม่ ในทางกลับกันหากปีนี้ พวกเขายังทำไม่สำเร็จ  อันเชลอตติ  ยังมีโอกาสแก้ตัว หลังเขา เพิ่งต่อสัญญากับทีมออกไปอีก 3 ปี


88winner

88winner

Picture Credit by  :  newsnow

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง