บูกาโย ซากา กับการพัฒนาใน อาร์เซน่อล

Share
บูกาโย ซากา

บูกาโย ซากา มีค่าตัวประเมินเกิน 80-100 ล้านปอนด์ กับ อาร์เซน่อล

บูกาโย ซากา ปีก อาร์เซน่อล ผงาดขึ้นเป็นนักเตะชั้นยอด ตั้งแต่อายุยังน้อย โดยขึ้นมาจากอคาเดมี่ และกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญ ในถิ่น  เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อย่างรวดเร็ว

บูกาโย ซากา

มิเกล อาร์เตต้า ได้เปลี่ยนทีม เดอะกันเนอร์ส จากทีมที่ดิ้นรน เพื่อโควต้า แชมเปี้ยนส์ลีก มาเป็นทีมที่กำลังแข่งขัน เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นประจำ ซากา เป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญ ของผู้จัดการทีมชาวสเปนรายนี้ และเขาเติบโตเป็นนักเตะ ที่ทีมจากลอนดอน ไม่คิดจะปล่อยตัวออกจากทีมด้วยซ้ำ ผลงานจากอคาเดมี่หลายคนต้องดิ้นรน เพื่อให้ได้ขึ้นเป็นตัวหลักของทีมชุดใหญ่ ดังนั้นการที่เขาพัฒนาจนกลายเป็นปีก ที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของโลก จึงถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จอันใหญ่หลวง ของปีกทีมชาติอังกฤษ รายนี้ หากสโมสรใดแสดงความสนใจ ที่จะพรากตัวเขาไปจาก Arsenal พวกเขาจะต้องเจรจา พร้อมเงินจำนวนมหาศาล


อาร์เซน่อล พัฒนา ซากา ให้เป็นนักเตะพรสวรรค์ระดับโลก

ซากา ลงเดบิวต์ให้กับ เดอะกันเนอร์ส เมื่อปี 2018 โดยลงเล่นใน ยูโรป้า ลีก กับ วอร์สคลา โปลตาวา ด้วยชัยชนะ 3-0 ปีกที่เกิดในอีลิ่งรายนี้ ลงทำประตูได้เป็นครั้งแรกในปี 2019 โดยทำประตูใส่  ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต  ในการแข่งขันเดียวกัน ตั้งแต่นั้นมา นักเตะวัย 22 ปีรายนี้ ก็กลายเป็นตัวจริงภายใต้การคุมทีมของ  อาร์เตต้า

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จุดประกายให้เกิดการถกเถียง เมื่อปฏิเสธอย่างโต้แย้งว่า เขามีพรสวรรค์ระดับโลก ธีโอ วัลค็อตต์ ซึ่งใช้เวลาหลายปี ใน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ตอกกลับความคิดเห็นของ เฟอร์ดินานด์ โดยบอกว่าตัวเลขสถิติของเขา จะพิสูจน์ความสามารถระดับโลกของเขา เห็นได้ชัดว่าผู้คนมีสิทธิ์ ที่จะแสดงความคิดเห็น ผมเข้าใจ สำหรับผม เขาคือระดับโลก ผมคิดว่าสถิติของเขากำลังแสดงให้เห็น ความสามารถของเขาเช่นกัน ในตอนนี้สำหรับปีกรายนี้

ผลงานของนักเตะรายนี้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ไม่อาจตั้งคำถามได้ การทำประตู และสร้างสรรค์ผลงาน อย่างสม่ำเสมอ ตั้งแต่อายุยังน้อย ก็น่าประทับใจ เมื่อพิจารณาว่าเขาอายุเพียง 22 ปี มันน่ากลัวที่จะคิดว่า ปีกชาวอังกฤษ จะพัฒนาไปตลอด อาชีพการงานของเขาได้อย่างไร การพัฒนาฝีเท้าของเขา นับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของระบบอะคาเดมี่ โดยที่ เดอะกันเนอร์ส ไม่ได้จ่ายเงินสักเพนนีเป็นค่าตัวให้กับเขา ผู้เล่นที่สามารถสร้างรายได้หลายร้อยล้าน หากพวกเขาเลือกที่จะขายเขา


ดาเมธ เชธ – นักข่าวสายกีฬา กล่าวว่า ซากา มีมูลค่าประเมินเกินกว่า 80-100 ล้านปอนด์

เชธ แนะนำว่าในตลาดปัจจุบัน เขามีมูลค่าเกินกว่า 80-100 ล้านปอนด์ นักข่าว Sky Sports กล่าวเสริมว่า เป็นเรื่องยากสำหรับ อาร์เซน่อล  ที่จะหาตัวแทนของเขา ได้ในราคาเท่านี้ เมื่อพิจารณาถึงความสำคัญ ที่เขามีต่อทีม รวมถึงราคานักเตะในปัจจุบัน

ถ้าคุณดูที่นักเตะรายนี้ เขามีมูลค่าเท่าไหร่ในตลาดปัจจุบัน เรากำลังดูผู้เล่นที่มีมูลค่ามากกว่า 80-100 ล้านปอนด์ แต่เขามีราคาเท่าไหร่กับ  อาร์เซน่อล แน่นอนมันอาจประเมินค่าไม่ได้ เมื่อเทียบกับผลงานที่เขาทำให้ทีมมาตลอด เขาไม่เพียงมีอิธิพลต่อ อาร์เซน่อล ในสนาม แต่นอกสนามก็เช่นกัน เขาเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่นักเตะเยาวชนในทีม แสดงให้เห็นว่าถ้าคุณพัฒนาตัวเองจนน่าพอใจ คุณก็จะมีโอกาสเล่นกับทีมชุดใหญ่


pap55

PAP55

Credit by : givemesport

Picture Credit by : goal

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง