อาร์เซน่อล ทำสถิติ ยังไม่แพ้ใคร ในปี 2024

Share
อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล ทำสถิติ ยังไม่แพ้ใคร ในปี 2024

อาร์เซน่อล ยังคงรักษาสถิติไม่แพ้ทีมใด ในปี 2024 ใน พรีเมียร์ลีก ด้วยการเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ของ ร็อบ เอ็ดเวิร์ดส์ ด้วยสกอร์ 2-0 ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อาร์เซน่อล

Arsenal ไม่มี บูกาโย ซากา และ ดีแคลน ไรซ์  เป็นตัวจริง กันเนอร์ส ก็ออกสตาร์ทในเกม ด้วยความกระวนกระวายใจของพวกเขา ในนาทีที่ 24 กัปตันทีม มาร์ติน โอเดการ์ด  จบสกอร์อย่างน่ายินดี เจ้าบ้านขึ้นนำไปก่อน ต่อมา ไดกิ ฮาชิโอกะ จากทีมเยือน ทำเข้าประตูตัวเอง ทำให้เจ้าบ้านขึ้นนำเป็น 2-0 ในช่วงพักครึ่งแรก ทีมเยือน กดดันมากขึ้น ในครึ่งหลัง โดยที่พวกเขาพยายามมองหาประตู แต่ก็ไม่มีประโยชน์อะไร เมื่อทีมของเอ็ดเวิร์ดส์ ไม่สามารถแก้ปัญหาของ ปืนใหญ่ ได้ ทำให้หยุดสถิติการทำประตู 18 เกม ติดต่อกัน


เบ็น ไวท์ ดึงเอาทักษะอันกล้าหาญออกมา

ในขณะที่พวกเขา ถอนหายใจด้วยความโล่งอก ร่วมกันทั่วสนามเหย้าของ อาร์เซน่อล พวกเขาเก็บชัยได้อย่างต่อเนื่อง ที่ทักษะอันยอดเยี่ยมของ เบ็น ไวท์ ซึ่งเขาแสดงในครึ่งแรก กลายเป็นไวรัล บนโซเซียล เมื่อฝั่งของเขาเป็นฝ่ายบุก แบ็คขวารายนี้ พบว่าตัวเองกำลังอยู่ในสนาม ขณะที่เขาได้รับบอล โดยมีผู้เล่นลูตันล้อมรอบ กองหลังชาวอังกฤษ รับบอลโดยไม่ลังเล

ล่าสุด ไวท์ ถูกตัดออกจากทีมชาติอังกฤษ ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต การตัดสินใจครั้งนี้ ทำให้หลายคนสับสน เพราะเขาคือหนึ่งในกองหลังที่ฟอร์มดีที่สุด ในลีกสูงสุดของอังกฤษ ในช่วงหลัง ผู้จัดการทีม ทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยว่าเป็นการตัดสินใจของ ไวท์ ที่จะไม่เป็นตัวแทนประเทศของเขา


อาร์เตต้า คว้าชัยชนะโดยไม่มี ซากา

เป็นเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่สอง ที่เขาพลาดการลงสนามให้ทีม ในฤดูกาลนี้ ก่อนการแข่งขัน อาร์เตต้า ประกาศรายชื่อตัวจริง โดยไม่มีสตาร์แมนสองคนอย่าง  ไรซ์ และ ซากา  หลังทั้งคู่อยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรง ในช่วงปลายปี โดยยิงได้ 7 ประตู และทำ 2 แอสซิสต์ นับตั้งแต่ปี 2024

ซากา ที่เกิดในลอนดอน พลาดการลงสนามในพรีเมียร์ลีก เพียงครั้งเดียวในฤดูกาลนี้ ในเกมที่พวกเขาชนะ แมนเชสเตอร์ซิตี้ 1-0 เมื่อต้นเดือนตุลาคม ก่อนที่จะพบกับ ลูตัน นักเตะวัย 22 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการพบกับ ซิตี้ แบบไร้สกอร์นัดล่าสุด นัดนี้เขาจึงไม่ได้ลงสนาม เพื่อทำการพักฟื้น

รีส เนลสัน นักเตะตัวสำรองของทีม ออกสตาร์ทในตำแหน่งของเขา และมีส่วนสำคัญในประตู ที่ 2 ของทีม แม้ว่า ฮาชิโอกะ จะเป็นฝ่ายได้สัมผัสครั้งสุดท้ายก็ตาม ไรซ์ หนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ก็ถูกลดบทบาทลงเป็นตัวสำรอง ในเกมนี้ อย่างไรก็ตาม เขาลงแทน โธมัส ปาร์เตย์ ก่อนนาทีที่ 70

ทีมไล่ล่าแชมป์ของ มิเกล อาร์เตต้า ตอนนี้ไม่แพ้ใครใน พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ปี 2024 โดยพวกเขาชนะ 8 นัดรวด ก่อนเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบไร้สกอร์ เกมถัดไป สำหรับ อาร์เซน่อล คือการไปเยือน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ก่อนเผชิญหน้ากับ บาเยิร์น มิวนิค ใน แชมเปี้ยนส์ลีก


pap55

PAP55

Credit by : givemesport

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง