อาร์เซน่อล กับนักเตะที่โดดเด่นจากการเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

Share
อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล กับนักเตะที่โดดเด่นจากการเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

 

อาร์เซน่อล มาเยือน ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ ในเกมสุดท้าย ก่อนวันคริสต์มาส ผลเสมอทำให้ เดอะกันเนอร์ส ยังคงเป็นจ่าฝูงของตาราง

 

อาร์เซน่อล

 

แม้ว่า อาร์เตต้า ไม่สามารถพาทีมของเขา บุกมาคว้าชัยที่ แอนฟิลด์ ได้ ทำให้สถิติอันย่ำแย่ ๆ เมื่อต้องมาเล่นที่สนามแห่งนี้ ยังคงอยู่ หลัง Arsenal ไม่สามารถบุกมาเอาชนะ ที่สนามแห่งนี้มากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ผลเสมอในครั้งนี้ ก็เพียงพอให้พวกเขา รั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปได้

การเสมอกันอาจเป็นผลการแข่งขันที่ยุติธรรม เมื่อพิจารณาทั้งเกม ประตูของ ซาลาห์ เสียไปง่ายเกินไปโดย โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ไม่สามารถสร้างความลำบาก ในการทำประตูแก่ ซาลาห์ ได้เลย โดยรวมแล้ว แฟน ๆ ปืนใหญ่ น่าจะมีความสุขกับการเป็นจ่าฝูงในช่วงคริสต์มาส แม้ว่าการคว้าชัยได้มันจะดีกว่าก็ตาม ในนัดนี้ เดอะกันเนอร์ส มีช่วงเวลาที่ดี และแย่ แม้จะมีความผิดพลาดบ้าง แต่โชคดีที่ เจ้าถิ่นไม่สามารถลงโทษพวกเขาได้ ผลการแข่งขันนัดนี้ส่วนหนึ่งต้องชื่นชมนักเตะที่ช่วยกันทำผลงาน และรักษาสกอร์เอาไว้ได้ โดยนักเตะที่โดดเด่น และต้องได้รับควาามชื่นชมเป็นพิเศษคือ

  • กาเบรียล มากัลฮาเญส

กาเบรียล สร้างความฮือฮาในฤดูกาลนี้ การป้องกันของเขามีวินัย กล้าหาญ และมีประสิทธิภาพ เมื่อไหร่ก็ตามที่ ซาลาห์ วิ่งจี้เข้าใส่ ซินเชนโ มันสร้างความวิตกให้กับเหล่าแฟน ๆ ปืนใหญ่ แต่ถ้านักเตะอียิปต์ วิ่งใส่ กาเบรียล พวกเขากลับไร้ความกังวล นัดนี้นอกจากเกมรับที่ดี เขายังเป็นผู้ยิงประตูขึ้นนำให้ ด้วยการโหม่งที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย กองหลังที่สามารถช่วยทีมทำประตูได้เช่นนี้ เชื่อว่าทุกทีมก็ต้องการตัว เพราะมันคือการเสริมอาวุธเพิ่มเติมให้กับทีม

นักเตะชาวบราซิล รายนี้สร้างผลงานที่ดี และกำลังลงเล่นด้วยความมั่นใจ และด้วยอายุเพียง 26 ปี ถ้าเขายังรักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ได้ เชื่อเหลือเกินว่า เขาจะเป็นตัวหลักไปอีกนาน เขามีความเร็ว เขามีความแข็งแกร่ง เขามีความนิ่ง และเขามีความคงเส้นคงวามากในฤดูกาลนี้ เขาอาจจะเป็นฮีโร่ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในฤดูกาลนี้

  • วิลเลียม ซาลิบา

ช่างเป็นการจับคู่เซ็นเตอร์แบ็คที่ยอดเยี่ยม ตามที่ เบ็น ไวท์ เคยให้สัมภาษณ์ไว้ คู่เซ็นเตอร์ของ อาร์เซน่อล แทบเล่นไม่ผิดพลาดเลย และแทบไม่มีจุดอ่อนระหว่างพวกเขาทั้งสองเลย ความเร็วของ ซาลิบา รวมกับความนิ่งของเขา ทำให้การป้องกัน แข็งแกร่งมาก ไม่มีการตื่นตระหนัก และกล้าที่จะสกัดในพื้นที่อันตราย ต้องขอบคุณนักเตะชาวฝรั่งเศสรายนี้ ที่ทำให้ทีมไม่ค่อยตกอยู่ในที่ยากลำบาก ล่อแหลมกับการเสียประตู

เมื่อมี เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค อยู่อีกฟากหนึ่งของสนาม มันคือความท้าทาย กองหลังที่แข็งแกร่งและรวดเร็วเช่นเดียวกันนี้ ซาลิบา ดูจะแข็งแกร่งกว่า เวอร์จิล เล็กน้อยในเกมนี้ด้วยซ้ำ เมื่อ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ พลาดโอกาสทอง ดาร์วิน นูเนซ และซาลิบา ก็ได้ดวลความเร็วกัน เพื่อเข้าหาบอล และแน่นอนว่า กองหลังรายนี้เป็นฝ่ายชนะการดวลเล็ก ๆ นี้ แต่มันทำให้ทีมของเขา กลับมาครองบอล และแน่นอนมันทำให้ทีม เล่นได้ง่ายขึ้น

  • มาร์ติน โอเดการ์ด

กัปตัน โอเดการ์ด มีการเล่นที่ยอดเยี่ยมในเกมนี้ เขามักมีส่วนร่มกับการทำประตูของทีมเสมอ ไม่ว่าจะด้วยการแอสซิสต์ที่ยอดเยี่ยม หรือการทำประตูด้วยตนเอง และนี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่เขาแสดงให้เห็นวิสัยทัศน์ ในการจ่ายบอล น้ำหนัก และทิศทางการวางบอลของเขา มันช่างลงตัว ทำให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้อย่างง่ายดาย

ในการเจอกับ ลิเวอร์พูล เขาชนะการดวล 7 ครั้ง จากการดวล 12 ครั้ง สกัดบอล 5 ครั้ง และ 1 บล็อก ในเกมกับ แอสตัน วิลล่า เขามีฟอร์มที่ไม่ดีนัก แต่เขาแก้ไขข้อผิดพลาดจากเกมนั้นได้ในนัดนี้ เขายังเล่นในตำแหน่งที่ยืนต่ำกว่า เดแคลน ไรซ์ คอยเป็นคนกำหนดทิศทางการบุกของทีม จนถึงตอนนี้มันเป็นบทบาทที่ประสบความสำเร็จ


88winner

88winner

Credit by  : paininthearsenal

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง