พรีเมียร์ลีก ยืนยันการตัดสินใจ หลังถูกร้องเรียน ตารางแข่งวันคริสต์มาสอีฟ

Share
พรีเมียร์ลีก ยืนยันการตัดสินใจ หลังจากถูกร้องเรียน ในเรื่องวันคริสต์มาสอีฟ

พรีเมียร์ลีก ยืนยันการตัดสินใจ หลังจากถูกร้องเรียน ตารางแข่งในวันคริสต์มาสอีฟ

 

พรีเมียร์ลีก ยืนยันว่า จะไม่มีการจัดให้ลงแข่ง ในวันคริสต์มาสอีฟ ในฤดูกาล 2024/25 หลังจากการตอบโต้อย่างรุนแรงจากทั้ง  วูล์ฟส์  และ  เชลซี  ก่อนการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ การแข่งขันนัดดังกล่าวเป็นเพียงหนึ่งในสองนัด ที่  พรีเมียร์ลีก  จะจัดขึ้นในวันที่ 24 ธันวาคม 2023  จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมแฟนบอลถึงไม่พอใจ เมื่อลีกประกาศยืนยันการแข่งขันโดยจะไม่เลื่อนวันออกไป

วูล์ฟส์  และเชลซี  ไม่ได้เล่นในวันคริสต์มาสอีฟ มาตั้งแต่ปี 1966 และไม่ต้องกังวลกับการทำเช่นนั้นมาเป็นเวลา 57 ปีนับตั้งแต่นั้นมา อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้เปลี่ยนไปเมื่อพวกเขา ถูกกำหนดให้เผชิญหน้ากัน ในวันอาทิตย์นี้ ทำให้  เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่  กุนซือ  เดอะบลูส์  รู้สึกหงุดหงิด กับโปรแกรมการแข่งขันนี้ ไม่ใช่แค่แฟน ๆ ที่ไม่พอใจ ผมก็เหมือนกัน เขากล่าวในงานแถลงข่าว เมื่อต้นฤดูกาลนี้ ผมไม่มีความสุขเหมือนกัน เพราะวันที่ 23 ธันวาคม เป็นวันครบรอบของผม และผมต้องเดินทางไป  วูล์ฟส์  เพื่อเตรียมตัวลงเล่น ในวันรุ่งขึ้น มันทำให้ผมจะไม่มีโอกาส กลับไปหาครอบครัว ในวันที่ 23 ที่บ้านของผม จากนั้นวันที่ 24 สำหรับคน  อาร์เจนตินา  ก็เป็นคืนที่สำคัญจริงๆ และผมก็เช่นกัน ผมหวังว่าจะกลับมาทันเวลาเฉลิมฉลอง มันยากเพราะผมคิดว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะเปลี่ยนแปลง ตารางแข่ง เราต้องยอมรับ เราอยู่ในอังกฤษ และมันแตกต่างจากที่อื่น ๆ ในโลก แต่ผมต้องปรับตัวและถึงแม้ว่าผมจะไม่มีความสุข

กลุ่มแฟนบอล  เชลซี  และสมาคมผู้สนับสนุนฟุตบอล (FSA) ต่างก็ออกแถลงการณ์ ในเดือนตุลาคม ประณาม ตารางการแข่งขัน โดยแถลงการณ์ของ FSA กล่าวว่า มันเป็นการแข่งขันที่เหล่าแฟน ๆ เรียกร้องให้เลื่อน อย่างต่อเนื่อง เพราะมันตรงกับวันสำคัญ ที่ทุกคนควรได้อยู่กับครอบครัว การต่อต้านเกม ในการแข่งก่อนวันคริสต์มาส  เนื่องจากไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการเสนอ ย้อนกลับไปในเดือนตุลาคม 2560 มีรายงานว่า  สกาย สปอร์ต  ต้องการถ่ายทอดสด เกมในวันคริสต์มาสอีฟซึ่งเรากล่าวว่าเป็นตัวแทนของ จุดต่ำสุด ในการหาผลประโยชน์ของ ผู้ถ่ายทอดฟุตบอล มากกว่าแฟนบอล ที่ชมการแข่งขัน มันทำให้แฟนบอลพันธ์แท้ หลาย ๆ คน ต้องตัดสินใจว่าจะไปเชียร์ทีมรัก หรือจะใช้เวลาในวันสำคัญอยู่กับครอบครัว และนั่นยังไม่รวมถึงความลำบากในการเดินทาง ในช่วงวันอาทิตย์ ซึ่งตรงกับวันสำคัญ

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าบางคนใน  พรีเมียร์ลีก  หรือผู้ถ่ายทอดสด จะสงสัยว่ามีฟุตบอล บ็อกซิ่งเดย์ อยู่แล้ว แต่นั่นมองข้ามปัจจัยที่สำคัญมากอย่างหนึ่ง  เกมคริสต์มาสอีฟ น่าจะเป็นเกมที่เพิ่มเติม จากเกมบ็อกซิ่งเดย์ มันเกิดขึ้นเพื่อ ผลประโยชน์ทางธุรกิจ โดยไม่ได้คำนึงถึงผลเสียที่แฟนบอล นักฟุตบอล รวมถึงทีมงานทุกคนต้องพบเจอ

เกม บ็อกซิ่งเดย์  นำมาซึ่งความลำบากในการเดินทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่เดินทางไกล แต่เป็นประเพณีที่ได้รับการยอมรับ ซึ่งจะเกิดขึ้นหลังจากวันสำคัญ ไม่ใช่ก่อนหน้านั้น และ บ็อกซิ่งเดย์ ก็เป็นวันหยุดราชการอยู่แล้ว ซึ่งเป็นข้อแตกต่างที่สำคัญอีกประการหนึ่ง น่าเศร้า ที่เหล่าแฟนบอลต่างคุ้นเคยกับการถูกทำให้ลำบาก และวุ่นวาย โดยเจ้าของธุรกิจ แต่การกำหนดการแข่งขัน ในวันคริสต์มาสอีฟ จะแสดงให้เห็นถึงการดูถูก จารีตประเพณี การดูถูกเหล่าแฟนบอล รวมถึงนักฟุตบอล ไปอีกระดับ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการเสนอแนะให้เล่นโปรแกรม  พรีเมียร์ลีก  ในวันคริสต์มาสอีฟ  หลังจากมีรายงานว่า สกาย สปอร์ตส์ ต้องการถ่ายทอดสดเกมในวัน คริสต์มาสอีฟ  และความกดดันจากกลุ่มแฟนบอลในอดีตทำให้ข้อเสนอดังกล่าวถูกยกเลิก

ปีนี้ไม่มีโปรแกรมบ็อกซิ่งเดย์สำหรับ  เชลซี  แต่พวกเขาจะลงเล่นในวันต่อมากับ  คริสตัล พาเลซ  ในวันที่ 27 ธันวาคม  เกมนี้เดิมจะลงเล่นในวันที่ 26 ธันวาคม  หลังจากนั้น  เชลซี  จะพบกับ  ลูตัน  ในวันที่ 30 ธันวาคม

ตอนนี้ หลังจากแรงกดดันมหาศาลที่ต้องยกเลิกโปรแกรมการแข่งขันออกจากปฏิทินสำหรับฤดูกาลหน้า พรีเมียร์ลีกก็ยอมแพ้และอ้างว่า จะไม่มีโปรแกรมที่จะจัดขึ้นในวัน คริสต์มาสอีฟ อีก


88winner

88winner

Credit by : football.london

Picture Credit by  : 90min

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง