อัลฟี่ กิลคริสต์ ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่ กับเชลซี

Share
อัลฟี่ กิลคริสต์ ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่ กับเชลซี

อัลฟี่ กิลคริสต์  ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่ กับ  เชลซี

 

เชลซี ยืนยันว่า  อัลฟี่ กิลคริสต์  เด็กปั้นจากทีมอะคาเดมี่ ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรแล้ว นักเตะวัย 20 ปี รายนี้ เพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรในวัยเด็ก ของเขาเมื่อเดือนกันยายน 2023

ข้อตกลงดังกล่าว อาจจะทำให้เขาอยู่ในถิ่น  สแตมฟอร์ด บริดจ์  จนถึงปี 2026 ด้วยการที่มีออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีกปี โดยสัญญาที่ลงนามในเดือนกันยายน จะสิ้นสุดลงในปี 2025 เท่านั้น และอาจขยายเวลาออกไปอีก 12 เดือน ได้เช่นกัน  กิลคริสต์  เปิดตัวในทีมชุดใหญ่เมื่อต้นฤดูกาลนี้ โดยได้ร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่ที่  ค็อบแฮม  ในฐานะหนึ่งหนึ่งในกลุ่มดาวรุ่งฝีเท้าดี จนถึงตอนนี้เขาลงเล่นไปแล้ว 12 นัด รวมถึงเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกมที่เสมอกับ  เบิร์นลีย์  2-2  เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

อัลฟี่ กิลคริสต์ ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่ กับเชลซี

 

กิลคริสต์  เดิมที่เขาลงเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็ค แต่เมื่อถึงเวลาลงสนาม เขามักถูกใช้ในตำแหน่งแบ็คขวา ของแผงแบ็คโฟร์ ในฤดูกาลนี้ ไม่เพียงแค่นั้น เขายังได้ลงเล่นในเกมพบกับ  ลีดส์ ยูไนเต็ด  ในเอฟเอ คัพ รอบที่ 5 ทางด้านซ้ายด้วย ซึ่งเรียกได้ว่าเขามีศักยภาพพอ ที่จะลงเล่นในตำแหน่งใดก็ได้ในแนวรับ ซึ่งนักเตะเช่นนี้ ล้วนมีความจำเป็นต่อทีม ในฐานะอะไหล่ชั้นดี โดยเฉพาะเมื่อทีมกำลังประสบปัญหา นักเตะตัวหลักบาดเจ็บ ดังเช่นปัจจุบัน เขาเริ่มต้นฤดูกาลในทีม  อะคาเดมี่  ก่อนที่จะได้เป็นหนึ่งผู้เล่นทีมชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ  เมาริซิโอ โปเชติโน

ตอนนี้  กิลคริสต์  กลายเป็นหนึ่งในขุมกำลังหลัก ของทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัว หลังจากได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้ทำงานร่วมกับทีมในปีที่แล้วเช่นกัน เขากลายเป็นขวัญใจของแฟน ๆ ไปแล้วในเรื่องพลัง และความมุ่งมั่นในทุก ๆ ครั้ง ที่เขามีโอกาสได้ลงสนาม การเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ  เชลซี  ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขา และครอบครัว เขากล่าวเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า มันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ และทุกครั้งที่ผมเซ็นสัญญาที่นี่ มันก็รู้สึกดีขึ้น และดีขึ้น แต่ตอนนี้ผมอยากจะผลักดัน และพัฒนาต่อไป ในขณะที่ผมเติบโตขึ้นมาเชลซี มีความหมายต่อผม และครอบครัวเป็นอย่างมาก การมายัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในฐานะแฟนบอลรุ่นเยาว์ ถือเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของเรา ทุกครั้งที่ผมเคยไปที่นั่น ผมรักมันมาก และแน่นอนมันเป็นสิ่งสำคัญ ที่กระตุ้นให้ผมอยากมายังที่นี่ ในฐานะนักเตะ และสามารถลงเล่นที่ได้ในสักวันหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ผมทำมันได้สำเร็จ การได้เป็นนักเตะของเชลซี และได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของสโมสร มันเป็นสิ่งที่พิเศษมาก สำผม และครอบครัว ที่ล้วนเป็นแฟนบอลของทีม

หลังจากออกจากสนาม ผมแค่พยายามหาเพื่อน และครอบครัวของผมในกลุ่มคนที่มาเชียร์ แล้วไปพบพวกเขาหลังจากนั้น ทุกคนแสดงความยินดีกับผม และพูดตามตรงมันค่อนข้างเป็นอะไรที่พิเศษ และมีความสุข ผมเป็นแฟนเชลซีด้วย นี่คือสโมสรของผม เช่นกัน การเดินทางของผม ในฐานะนักเตะของทีม มันเพิ่งเริ่มต้น และผมหวังว่ามันจะดีขึ้นเรื่อย ๆ ผมคงเป็นเรื่องที่พิเศษมาก หากผมเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ ของสโมสร

ลอเรนซ์ สจ๊วร์ต และพอล วินสแตนลีย์  ผู้อำนวยการร่วม ด้านกีฬากล่าวเสริมว่า เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ อัลฟี กับเชลซี  เป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เห็นเขาพัฒนาต่อไปภายใต้สโมสร ด้วยการบุกเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้ เรารอคอยที่จะเห็นเขาก้าวหน้าต่อไปในปีต่อ ๆ ไป

จากครอบครัวแฟนบอลเชลซี กิลคริสต์ เป็นผู้เล่นคนล่าสุดที่ถูกสโมสรต่อสัญญา หลังจากทำข้อตกลงกับ เทรโวห์ ชาโลบาห์ รีซ เจมส์ และอาร์มันโด้ โบรฆา ในปี 2022 สโมสรยังไม่ได้ขยายสัญญากับ  คอเนอร์ กัลลาเกอร์  แม้ว่า เขาจะเป็ฯตัวหลัก และมีฟอร์มที่น่าประทับใจ

สิงห์บลูส์  คาดว่าจะขายนักเตะมากพรสวรรค์ ที่มาจากทีมเยาวชนบางส่วน ในช่วงซัมเมอร์ เนื่องจากพวกเขาต้องการปฏิบัติตามกฎทางการเงินใน พรีเมียร์ลีก ซึ่ง  กัลลาเกอร์ และคนอื่น ๆ จากจะอยู่ในข่ายนี้


pap55

PAP55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง