อาร์เซน่อล อัพเดทอาการบาดของ โธมัส ปาร์เตย์

Share
อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล อัพเดทอาการบาดของ โธมัส ปาร์เตย์

อาร์เซน่อล อัพเดทอาการบาดเจ็บของ โธมัส ปาร์เตย์ ที่เตรียมกลับมาก่อนกำหนด

อาร์เซน่อล

Arsenal มีแนวโน้มจะแข็งแกร่งขึ้น เนื่องจากพวกเขา กำลังเตรียมต้อนรับ โธมัส ปาร์เตย์ ที่กลับมาจาก อาการบาดเจ็บ ก่อนสิ้นเดือนนี้ นักเตะวัย 30 ปี ไม่ได้ลงเล่นเกมลีก ให้กับ เดอะกันเนอร์ส ตั้งแต่เดือนตุลาคม และ ถูกตัดชื่อออกจาก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ กับ กานา เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บของเขา แม้จะไม่ได้รับเลือก จากหัวหน้าทีมชาติ คริส ฮิวจ์ตัน สำหรับทัวร์นาเมนต์ รายการใหญ่ของทวีปครั้งนี้ แต่ก็เชื่อได้ว่าเขา ยังมีอนาคตกับทีมชาติ ก่อนหน้านี้เป็นที่คาดกันว่า เขาจะกลับมาพร้อมลงเล่นได้อย่างเร็ว คือเดือนหน้า แต่ตอนนี้เขาอาจจะพร้อมลงเล่น ได้เร็วกว่ากำหนด

ปาร์เตย์ เดินทางไปดูไบ เพื่อฝึกซ้อมท่ามกลางอากาศอบอุ่น กับเพื่อนร่วมทีม ในสโมสรในสัปดาห์นี้ เพื่อใช้เวลาช่วงพักฤดูหนาว ให้คุ้มค่าที่สุด ขณะที่ เดอะกันเนอร์ส กำลังเตรียมความพร้อม เพื่อลงเตะเกมต่อไปกับ คริสตัล พาเลซ ในวันที่ 20 มกราคม ในช่วงที่ กองกลางชาวกานา รายนี้ไม่สามารถลงเล่นให้ทีมได้ พวกเขาเจอปัญหาฟอร์มดรอป ในระยะหลังก่อนปีใหม่ โดยคว้าชัยชนะ ได้เพียงนัดเดียวจาก 7 นัดหลังสุด และล่าสุดเพิ่งพ่าย ลิเวอร์พูล จนตกรอบ เอฟเอ คัพ มันจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ที่จะได้เห็น ปาร์เตย์ กลับมาลงสนาม ได้เร็วกว่ากำหนด และ มิเรอร์ รายงานว่าเขาอาจจะสมบูรณ์ พร้อมลงสนามได้ในนัดที่ทีมพบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในวันที่ 30 มกราคม แฟนบอลต่างตั้งตารอ การกลับมาของเขา หลังการที่ ปาร์เตย์ ลงเล่นครั้งสุดท้ายให้แฟนๆ ได้ชม ในวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา หรือ กว่า 3 เดือนมาแล้ว คาดกันว่าเมื่อเขาสมบูรณ์ พร้อมลงสนาม อดีตนักเตะ แอตเลติโก มาดริด รายนี้ อาจต้องปรับตัวเพื่อเปลี่ยนบทบาท หลังจากที่ตำแหน่งเดิมของเขาตกเป็นของ เดแคลน ไรซ์ ซึ่งคาดกันว่า อาร์เตต้า หวังที่จะให้ เขาทั้งคู่ลงสนามพร้อมกัน ซึ่งถ้าการจับคู่ครั้งนี้มันออกมาดี กองกลางของทีม จะแข็งแกร่งขึ้น เป็นอย่างมาก

อาร์เตต้า กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ ปาร์เตย์ ว่ากำลังเป็นไปในทิศทางที่ดี เขามีอาการดีขึ้นเรื่อย ๆ และ เฮดโค้ชอาร์เซน่อล นั้นได้คาดหวังให้ลูกทีม กลับมาสมบูรณ์ ก่อนเกมที่จะพบกับ ลิเวอร์พูล เพื่อหวังจะล้างแค้น ที่พ่ายจนตกรอบ เอฟเอ คัพ ที่ผ่านมา ในส่วนของ ฮิวจ์ตัน ผู้จัดการทีมกานา เปิดใจเกี่ยวกับ การตัดสินใจตัดชื่อ โธมัส ปาร์เตย์ ออกจากทีมครั้งนี้ว่า เป็นการตัดสินใจร่วมกันของทีมชาติ และ สโมสรโดยพวกเขาตระหนักดีว่า ปาร์เตย์ คือผู้เล่นคนสำคัญ และการฝืนให้เขาลงเล่น จะส่งผลเสียมากกว่าผลดี ดังนั้นการที่ให้นักเตะโฟกัส กับการฟื้นฟูร่างกาย จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรทำ เป็นอันดับแรก แม้ว่าการขาดหายไปของเขา อาจส่งผลถึงความแข็งแกร่งของทีมชาติ แต่เชื่อเถอว่าผู้เล่นคนอื่น ที่มีจะทดแทนกันได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผม ในฐานะหัวหน้าโค้ช และสมาคมของเราคือ การให้การสนับสนุน ที่เขาต้องการผ่านช่วงเวลานี้

88winner

88winner

Credit by : football.london

Picture Credit by : goal

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง