ชาบี เอร์นานเดซ ไม่สามารถแก้ปัญหาทั้งหมดของบาร์เซโลนาได้

Share
ชาบี เอร์นานเดซ บาร์เซโลน่า

ชาบี เอร์นานเดซ ไม่สามารถแก้ปัญหาทั้งหมดของบาร์เซโลนาได้

บาร์เซโลนา ของ ชาบี เอร์นานเดซ กับตลาดซื้อขายเดือนมกราคม 

บาซ่า เตรียมเข้าสู่ตลาดนักเตะ ในเดือนนี้ แต่ต้องเผชิญกับปัญหา เชิงโครงสร้าง ที่การนำนักเตะใหม่เพียงอย่างเดียว ไม่สามารถแก้ไข ปัญหาภายในทีม ได้ทั้งหมด เอ็ดการ์ เดวิดส์ อดีต นักเตะของ บาร์เซโลน่า กล่าวว่า ทีมของเขา กำลัง ประสบปัญหา ใน ลาลิกา เมื่อตอนนี้ พวกเขา อยู่ อันดับ 3 โดยมีคะแนน ตามหลังเรอัล มาดริด 7 แต้ม

ชาบี ไม่สามารถแก้ปัญหาทั้งหมดของบาร์เซโลนาได้

 

แก้ปัญหา เฉพาะกน้า ด้วยวิธีที่เคยทำมา ไม้ได้แล้ว

ในปี 2022  ชาบี เฮอร์นันเดซ ที่เขาคิดหาวิธี ที่จะรวมทุกอย่างเข้าด้วยกัน และคว้าแชมป์ลาลีกาได้ อาจชี้ให้เห็นว่า ลอส บลังโกส ทำผลงานได้ไม่ดีนัก ในลีกแต่ 88 แต้มที่ทำได้ จะทำให้พวกเขาอยู่ในตำแหน่งแชมป์ ในปีต่อมา ส่วนใหญ่ จะยากขึ้นเสมอ บาร์ซาฯ สูญเสีย เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ จอร์ดี้ อัลบา และไม่มีทรัพยากรทางการเงินเพียงพอที่จะเสริมความแข็งแกร่งในด้านสำคัญ อย่างน้อยก็ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาระยะยาว โอริออล โรเมว เข้ามาแทนบุสเก็ตส์ ในขณะที่ เจา เฟลิกซ์ มักจะเป็นตัวสำรองอยู่เสมอ และถึงแม้ว่าคุณภาพของ อิลคาย กุนโดกัน จะไม่เป็นที่สงสัย แต่เขาก็ยังไม่ใช่ คนที่จะเปลี่ยนแปลง ผลการแข่งขันได้ ในหลายๆนัด  ขณะเดียวกัน มาดริดก็ได้เซ็นสัญญากับ จู๊ด เบลลิงแฮม ซึ่งก้าวไปอีกขั้นอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ระดับโลกอย่างแท้จริง

 

ทำไมบาร์ซ่าถึงเสียแต้มเยอะขนาดนี้?
ผลงานที่ แย่ลง ของกองหน้าตัวความหวัง  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และทีมของ ชาบี ต้องพึ่ง ความสามารถ ของผู้รักษาประตู มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น เพื่อรักษา คะแนน ในแต่ละนัด และ สุดท้ายแล้ว มันล้มเหลวอย่างมาก แทนที่จะทำการเปลี่ยนแปลงแท็คติกครั้งใหญ่ เขากลับเดินหน้าด้วยระบบ เดิมๆ โดย ไม่เปลี่ยนแปลงมันเลย ตลอดช่วง ครึ่งฤดูกาล ที่ผ่านมา บาร์ซา ยังคงเล่น ในแผน ตัวกลางสี่คน พวกเขายังคงโจมตีในรูปแบบ 3-2-5 และ พวกเขายังคงพึ่งพาผู้ทำประตู คนเดียวมากเกินไป

 

ผู้จัดการทีมเต็มไปด้วยข้อแก้ตัว แต่ลงมือทำเพียงเล็กน้อย
คำตอบของ ชาบี เขาเรียกร้องให้ทีมของเขา ทำผลงานได้มากขึ้น โดยตำหนิพวกเขา ในสื่อหลังจากพ่ายแพ้ให้กับ ชัคตาร์ โดเนตสค์ อย่างน่าตกใจ  มันเป็นการถอยหลังอย่างชัดเจน เราได้เล่นหนึ่งในเกมที่เลวร้ายที่สุดในรอบสองปีนี้ และอย่างมากที่สุด ช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม จากนั้นเขาก็กล่าวโทษสื่อว่า ผมไม่สงสัยเลยว่า คำวิจารณ์ จากสื่อมวลชนส่งผลกระทบต่อทีม มันเกิดขึ้นกับผมในฐานะนักเตะ และผมสามารถเห็นมันได้ในตอนนี้ มีคลื่นเชิงลบมากมายเกิดขึ้นรอบๆ ทีมนั่นคือ ทำร้ายพวกเรา ล่าสุด เขาก็กลับไปใช้หลักปรัชญา ของเขาอีกครั้ง และเรียกร้องให้มีความสามัคคี ผมมาถึงครึ่งทางของการสร้างบาร์ซาที่ยิ่งใหญ่แล้ว มันทำให้ผมประหลาดใจที่ในช่วงแรกผู้คนต้องการลงจากเรือ เราทุกคนต้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

 

การโต้เถียงกับการเซ็นสัญญาใหม่
การไม่มี กาบี ความไม่ลงรอยกันของ เปดรี้ และความไม่น่าเชื่อถือของ โรเมอู ทำให้เกิดการพูดถึง กองกลาง เพิ่มเติมที่ถูกนำเข้ามา ธิอาโก้ อัลคันทารา จากลิเวอร์พูล แต่ดูเหมือนว่าจิโอวานี โล เซลโซ่ หรือ กุยโด โรดริเกซ ของ เรอัล เบติส น่าสนใจมากกว่า คนเหล่านี้เป็นนักฟุตบอลที่ดี หากได้มาร่วมกับทีมขิง ชาบี อย่างแน่นอน แต่ปัญหาที่นี่เป็นเรื่อง เชิงโครงสร้าง และเริ่มต้นจากผู้จัดการเอง มีเพียงผู้เล่นใหม่เท่านั้น ที่สามารถทำได้เมื่อต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี

ดังนั้นการเซ็นสัญญาในเดือนมกราคมอาจแก้ไขบางสิ่งได้ในระยะสั้น บาร์เซโลน่าสามารถดึงรายชื่อนักเตะ เพิ่มนักเตะลงสำรอง หรือหานักเตะราคาต่อรองได้อย่างแน่นอน แต่การเพิ่มที่นี่อาจไม่ใช่คำตอบสำหรับปัญหาที่ใหญ่กว่า บาร์ซาเป็นทีมที่กำลังดิ้นรนซึ่งมีการจัดการที่ไม่ดีและแสดงสัญญาณการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงเล็กน้อย มันอยู่ที่ชาบี ไม่ว่าใครก็ตามที่เดินผ่านประตูทางเข้า  เพื่อเปลี่ยนฤดูกาลนี้


88winner

88winner

Picture Credit by : goal

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง