ชาบี กุนซือบาร์เซโลน่า เตรียมลาออกเมื่อจบฤดูกาล

Share
ชาบี

ชาบี  กุนซือ  บาร์เซโลน่า  เตรียมลาออกเมื่อจบฤดูกาล

 

ชาบี  ประกาศการตัดสินใจหลังจากที่  บาร์ซา  แพ้  บียาร์เรอัลโดย  มีคะแนนตามหลังจ่าฝูงถึง 10 แต้ม 

ชาบี

หลังเกมที่  บาร์เซโลน่า  แพ้  บียาร์เรอัล 3-5 ในบ้าน โดยเสีย 2 ประตู ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ  ชาบี  ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงประเด็นต่าง ๆ รวมไปถึงประกาศข่าวใหญ่ ที่ทำให้หลาย ๆ ฝ่ายต่างประหลาดใจ ดังนี้

Xavi กล่าวว่า ผมอยากประกาศว่าใน วันที่ 30 มิถุนายน ผมจะยุติบทบาทการเป็นผู้จัดการทีมของ  บาร์ซา  ผมคิดว่าสถานการณ์จำเป็นต้องเปลี่ยน และ ในฐานะแฟนตัวยงของทีม ผมไม่อาจยอมรับสถานการณ์ปัจจุบันของทีมได้ ในฐานะผู้จัดการทีม และแฟนบอลของทีม เมื่อคิดถึงสโมสร และ นักเตะด้วย ผมคิดว่าพวกเขา จะรู้สึกอิสระมากขึ้น พวกเขาจะสงบมากขึ้น ผมคิดว่าเรา เล่นด้วยความตึงเครียดมากเกินไป ตอนนี้ผมเชื่อว่าสิ่งที่ดีที่สุดคือการลาออกใน วันที่ 30 มิถุนายน แน่นอนว่าผมจะทุ่มเท ความสามารถ ความมุ่งมั่น ทั้งหมดที่มีในช่วง 4 เดือน ที่เหลือ ผมได้ตัดสินใจเมื่อ หลายวันก่อน และ ถึงแม้ว่าความพ่ายแพ้ อย่างหนักต่อ  บียาร์เรอัล  จะทำให้เขาประกาศการ ตัดสินใจ แต่เชื่อว่าแม้เขาจะไม่ประกาศลาออก แต่ด้วยผลงานของทีมในซีซั่นนี้ ไม่ช้าก็เร็ว ทางสโมสรก็คงมีการพูดคุยถึงอนาคตของเขาอย่างแน่นอน และ เขาหวังว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะช่วยลดความตึงเครียดที่ทีมของเขาต้องเผชิญในขณะนี้

ผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลสเปน พูดถึงการลาออกของชาบี

จริง ๆ แล้วมันเป็นเรื่องเล็กน้อยที่คิดว่า ผู้จัดการทีมที่คว้าแชมป์ลีก และ ซูเปอร์คัพใน ระยะเวลาไม่ถึง 3 ปี ด้วยทีมระดับปานกลาง ที่สโมสรที่ล้มละลายทาง การเงิน ด้วยนักเตะที่มี และการบริหารในปัจจุบัน ผลงานของเขาไม่ถือว่าเลวร้ายนัก แต่ด้วยปัจจัยด้านความสำเร็จในอดีต ทั้งของเขา และของสโมสร มันจึงอาจเป็นไปได้ยาก ที่จะยอมรับว่าสโมสร ไม่สามารถทำผลงานเดินหน้าคว้าชัยอย่างต่อเนื่องได้

ชาบีจะยุติการคุมทีมของเขาหลังจากผ่านไปไม่ถึง 3 ปี โดยเขาได้รับการแต่งตั้ง ให้เป็นผู้จัดการทีมเก่าของเขา ซึ่งเขาได้รับถ้วยรางวัล สำคัญถึง 25 รายการ ตลอดการค้าแข้ง ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 กองกลาง ในตำนานเข้ามาแทน ที่  โรนัลด์ คูมัน  ด้วยประสบการณ์เพียงครั้ง เดียวของเขาใน  กาตาร์ กับ  อัล ซาดด์  เขามีสัญญา ยาวจนถึงสิ้นสุด ฤดูกาลหน้า

ฤดูกาลที่แล้ว ชาบี พา บาร์เซโลน่า  คว้าแชมป์ ซูเปร์โกปาเดเอส ปันญ่า  และ ลาลิกา  ในฤดูกาลแรกเต็ม ของเขา และ เป็นถ้วยรางวัลแรก นับตั้งแต่  ลิโอเนล เมสซี  ออกจาก ทีมไปอยู่กับ  เปแอสเช แต่บาร์เซโลน่า  ต้องดิ้นรน ในฤดูกาลนี้ และ ได้แสดงสัญญาณ ของการตกต่ำ ในเดือนนี้ พวกเขาพ่ายแพ้ ต่อ  เรอัล มาดริด  4-1 ในศึก  สแปนิช ซูเปอร์ คัพ ที่  ซาอุดิอาระเบีย  เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน บาร์เซโลน่า ตกรอบ โคปา เดล เรย์  ด้วยความพ่ายแพ้ต่อ  แอธเลติก บิลเบา  4-2  ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันพฤหัสบดี บียาร์เรอัล  ทำประตูได้ 2 ลูก ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ บาร์ซา  พ่ายไป 3-5 สร้างแรงกดดัน เพิ่มเติมให้กับชาบี

ชาบี  กล่าวทิ้งท้ายการสัมภาษณ์ว่า ผมไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการเงินของสโมสร แต่เกี่ยวกับจิตใจ ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด สำหรับสโมสร ผมไม่อยากเป็นปัญหา สำหรับสโมสร ในหัวใจ

ผมไม่อยากเป็นปัญหา แต่มันเป็นวิธีแก้ปัญหา และ ผมคิดว่าระหว่างตอนนี้ ถึงเดือนมิถุนายน ผมยังสามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้

บาร์เซโลน่า  จะกลับมาเริ่มต้นฤดูกาลแชมเปียนส์ลีก  อีกครั้งในเดือน กุมภาพันธ์ เมื่อพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับ  นาโปลี ในรอบ 16 ทีม สุดท้าย


88winner

88-winner

Picture Credit by  :  newsnow

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง