บาร์เซโลน่า ลุ้นจับคู่ศึก แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีม สุดท้าย

Share
บาร์เซโลน่า

บาร์เซโลน่า ลุ้นจับคู่ศึก แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีม สุดท้าย

บาร์เซโลน่า ลุ้นการจับคู่ศึก แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีม จะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม ณ ที่ทำการใหญ่ของยูฟ่า ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

บาร์เซโลน่า ลุ้นใครจะได้เข้ารอบ

หลังจากที่ Barcelona  ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม สุดท้ายของเวที แชมเปียนส์ ลีก ในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่ม H โดยมี 12 คะแนน เท่ากับ  ปอร์โต้  ทีมอันดับ 2 แต่พวกเขามีเฮด ทู เฮด ที่ดีกว่า ทำให้ในการจับสลากจับคู่ ในวันที่ 18 ธันวาคม นี้ พวกเขาจะได้สิทธิอยู่ในโถ 1 เพื่อลุ้นพบกับ 1 ใน 8 ผู้ท้าชิง ที่เข้ามาเป็นที่ 2 ของกลุ่มต่าง ๆ ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยพวกเขาจะมีสิทธิ์ ที่จะได้เล่นเป็นทีมเยือน ในเกมแรกที่พบกัน จากผลงานต่าง ๆ ในรอบแบ่งกลุ่ม  ทีมเจ้าบุญทุ่ม  นับเป็นอีกทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ ในรายการนี้ ซึ่งแน่นอนว่า ทีมที่จะมาพบ บาซ่า จะพบกับงานที่ยากลำบากอย่างแน่นอน ในทางกลับกันแต่ละทีมที่เข้ามาเล่นในรอบ 16 ทีม สุดท้าย แม้ว่าจะผ่านมาด้วยคะแนนอันดับ 2 ก็ถือว่าเป็นทีมชั้นนำของยุโรป ไม่ว่าจะจับคู่เจอทีมใด มันก็จะไม่ใช้งานง่ายของ  บาร์ซ่า แม้พวกเขาจะกล่าวว่าไม่กังวลว่าจะต้องพบกับทีมใด เพราะพวกเขาพร้อมที่จะเจอกับทุกทีม แต่เราจะมาดูกันว่าทีมใดบ้าง ที่จะมีโอกาสเจอกับ บาซ่า และแต่ละทีมนั้นมีความแข็งแกร่งเพียงใด โดยอันดับ 2 ของแต่ละทีม มีดังนี้

กลุ่ม A  เป็นหนึ่งกลุ่มที่หักปากกาเซียน โดยหลังการจับสลากแบ่งสาย นักวิจารณ์หลาย ๆ คน ชี้ไปทิศทางเดียวกันว่า ทีมจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของกลุ่ม จะเป็น  บาเยิร์น มิวนิค  และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  แต่หลังจบ 6 นัด  โคเปนเฮเก้น  ทีมดังจากเดนมาร์ก กลับเป็นม้ามืด เข้ารอบมาได้เป็นอันดับ 2 ตามหลัง  บาเยิร์น  มิวนิค  โดยถีบ  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ไปอยู่อันดับ 4

กลุ่ม B กลุ่มนี้ อาร์เซน่อล  ทีมดังจากเกาะอังกฤษ เข้ารอบเป็นอันดับ 1 ตามคาด โดยมีเรื่องพลิกโผเล็กน้อยคือ  เซบีย่า  ยอดทีมยูโรปาลีก  ที่ในปีนี้พวกเขาทำได้แค่อันดับ 4 หมดลุ้นในเวทียุโรป ส่วนทีมที่เข้ามาเป็นอันดับ 2 ที่มีโอกาสพบกับ  บาร์ซ่า  คือทีม  พีเอสวี  จากลีกฮอลแลนด์  ที่ทำแต้มเข้าวินเฉือน  ล็องส์  แค่แต้มเดียว

กลุ่ม C กลุ่มนี้จะถือเป็นงานยากมากถ้า ต้องมาพบกับทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม เนื่องจากทีมที่ผ่านมานั้นคือ  นาโปลี  ยักษ์ใหญ่จากอิตาลี  ที่ถือได้ว่ามีฟอร์มที่ดีและพร้อมเป็นอีก 1 ทีมเต็ง แต่ที่พวกเขาต้องเข้ามาเป็นอันดับ 2 เพราะว่าเพื่อนร่วมสายที่เข้าเป็นอันดับ 1 คือ  เรอัล มาดริด

กลุ่ม D เป็นอีกงานยากของ  เจ้าบุญทุ่ม  ที่จะพบทีมในกลุ่มนี้ เนื่องจากทีมที่เข้ามาเป็นอันดับ 2 คือ  อินเตอร์ มิลาน  อีก 1 ทีมผลงานดีจากอิตาลี ที่พลาดแพ้ลูกได้เสีย  โซเซดาด  จากสเปนที่เข้ารอบเป็นอันดับ 1

กลุ่ม E เป็นอีก 1 กลุ่ม ที่ทีมจากอิตาลี ผ่านเข้ารอบมาได้ โดยทีมจากกลุ่มนี้ คือ  ลาซิโอ้  กล่าวได้ว่าโอกาสที่  บาร์ซ่า  จะเจอทีมจาก อิตาลีมีสูงมากเลยทีเดียว

กลุ่ม F ซึ่งถือเป็นกลุ่มแห่งความตาย กลุ่มนี้มีระดับการแข่งขันที่สูงมาก  และ ทีมที่ผ่านเข้ารอบมาได้นั้น ถือว่าผ่านด่านการทดสอบที่แข็งแกร่งมาแล้วเป็นอย่างดี ผู้ที่เหลือรอดของกลุ่มนี้คือ  ดอร์ทมุน  ทีมดังจากเยอรมัน ที่เข้ามาเป็นอันดับ 1 และ  ทีมที่เข้ามาเป็นอันดับ 2 ที่มีโอกาสพบกับยอดทีมจากสเปน คือ  พีเอสจี  ทีมเจ้าสัวจากฝรั่งเศส อาจกล่าวได้ว่านี่คือทีมที่  เจ้าบุญทุ่ม ไม่อยากพบมากที่สุดทีมหนึ่ง ด้วยชื่อชั้น ตัวผู้เล่น และฟอร์มการเล่น มันจะไม่ใช่งานง่ายแน่ ๆ แน่คนดูทั่วโลกคงอยากดูแมทนี้

กลุ่ม G ไลซ์ซิก  คือทีมที่ผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 2 มีแต้มตามหลัง  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ทีมเต็ง 1 ของทัวร์นาเม้นต์ ในปีหลัง ๆ ทีมจากเยอรมัน เริ่มสถาปนาตัวเองให้เป็นที่รู้จักของแฟนบอลทั่วโลก ด้วยฟอร์มการเล่นที่ไม่หวือหวา แต่มีระเบียบตามสไตล์ทีมจากเยอรมัน การเจอกับพวกเขา อาจจะมีอะไรเวอร์ไพร์ให้แฟน ๆ ได้เห็นก็เป็นได้

กลุ่ม H มาถึงกลุ่มสุดท้ายของการแข่งขัน ทีมที่ผ่านเข้าเป็นอันดับ 2 ของ กลุ่มนี้ คือ ปอร์โต้ โดย เจ้าบุญทุ่ม จะไม่มีโอกาสจับสลากพบกับ  ปอร์โต้  เนื่องจากทั้งคู่อยู่กลุ่มเดียวกันในรอบแบ่งกลุ่ม

ทีม Barcelona จะพบใคร มาลุ้นพร้อมกันในวันที่ 18 ธันวาคมนี้

88winner

88winner

Picture Credit by : fcbarcelona

Picture Credit by : marca

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง