ชาบี อลอนโซ่ ไม่อยู่ ในรายชื่อตัวเลือก เพื่อแทนที่ คล็อปป์

Share
ชาบี อลอนโซ่

ชาบี อลอนโซ่ ไม่อยู่ ในรายชื่อตัวเลือก เพื่อแทนที่ คล็อปป์

ชาบี อลอนโซ่ ผู้จัดการทีมของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น  กุนซือหนุ่ม ไฟแรง ไม่เคยออกตัว ว่าจะไปคุมทีม ลิเวอร์พูล แทน เจอร์เก้น คล็อปป์

จากการที่  เจอร์เก้น คล็อปป์ ลาออก จากทีม หลังจากจบฤดูกาล

ชาบี คงยังไม่ต้องการ มารับความกดดัน คุมทีม ใน พรีเมียร์ลีก ทางด้านของ บาเยิร์น มิวนิค รองจ่าฝูง บุนเดสลีกา  พยายาม จะแต่งตั้ง อดีตกองกลาง รายนี้

โธมัส ทูเคิ่ล ที่ประกาศ อำลาทีม หลังจบฤดูกาลนี้ แต่ ทุกคนคิดเหมือนกันว่า อดีตกองกลาง รายนี้ ยังคงอยู่ กับเลเวอร์คูเซ่น ต่อไป

ผลงานของเขา เป็นที่โด่นเด่น อย่างมาก เขาสามารถพาทีม  รั้งจ่าฝูง บุนเดสลีกา  และมีสิถิติ สวยหรู ไม่พ่ายแพ้ ให้กับทีมใด ในลีกเลย ถือว่า เป็นผู้จัดการทีม เป็นที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง

ชาบี อลอนโซ่

ก่อนหน้านี้เขา ได้คุมทีมบี ของ เรอัล โซเซียดาด มาเป็นเวลาถึง 3 ปี เพื่อฝึกฝนวิชา หลังจากนั้น ก็ได้ทำการ ย้ายไป อยู่กับ เลเวอร์คูเซ่น ในช่วงเดือน ตุลาคม ปี 2022 ซึ่งตอนนั้น ทีมอยู่อันดับครึ่งล่าง ของตาราง บุนเดสลีกา โค้ชวัย 42 ปี ซึ่งได้ ปรับปรุง พัฒนา ทีมที่มีอยู่ จนสามารถพาทีม ไปเล่น ในถ้วย ยูโรป้า ลีก อย่างน่าเหลือเชื่อ และ ในฤดูกาลที่ 2 อลอนโซ่ ถือว่าทำผลงาน ออกมาก ได้อย่างยอดเยี่ยม จากการแข่งขัน ที่ผ่านมา ไม่ยอมพ่ายแพ้ให้ใครเลย ในลีก

ห้างขายยา เลเวอร์คูเซ่น เตรียมยุติ การครองแชมป์ บุนเดสลีกา อย่างยาวนาน 11 ปี ติดต่อกัน ของ บาเยิร์น ลงได้ ในปีนี้ จากการเล่น 26 นัด นำหน้า เสือใต้ ถึง 10 คะแนน และ ยังไม่มีทีท่า จะสยบ ให้ใครเลย

หงส์แดง ที่กำลัง เร่งหา ผู้จัดการทีม อย่างหนัก และ ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ เป็นอดีต ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา เขาได้กลับมา ทำหน้าที่ รับตำแหน่ง ซีอีโอฟุตบอล ของ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป อีกครั้ง  เขาได้เลือก ริชาร์ด ฮิวจ์ส ของบอร์นมัธ เข้ามาเป็น ผู้อำนวยการด้านกีฬา เพื่อช่วยกัน เร่งเฟ้นหา ผู้จัดการทีม คนใหม่ มาคุมแทน ในปีหน้า


pap55

PAP55

Picture Credit by : skysports

Credit by : skysports

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง