วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวยิงที่น่าจับตามอง

Share
วินิซิอุส จูเนียฃ

วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวยิงที่น่าจับตามอง

 

วินิซิอุส จูเนียร์  ดาวรุ่ง เป็นผู้เล่นที่มีการเล่นที่น่าตื่นตา มีผู้ชื่นชอบมากมาย ในการเล่นเกมที่สวยงาม ครองบอลเหนียวแน่น และ มากด้วยความสามารถ ในการทำประตูสำคัญ กองหน้าชาว บราซิล แม้จะอายุยังน้อยก็ตาม แต่ถือเป็นคลื่นลูกใหม่ ที่จะเป็นหนึ่งในนักเตะชื่อดัง ในยุคต่อไป เขามีฟอร์มการเล่น ทำผลงานโดดเด่นไม่แพ้ เพื่อนร่วมทีมคนใดของเขา

 

วินิซิอุส จูเนียร์

 

หลังได้มีการโหวต ของนักฟุตบอล อาชีพทั่วโลกเพื่อหาทีม ที่ดีรวมผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก  วินิซิอุส จูเนียร์  อยู่ ในรายชื่อ 23 ผู้เข้ารอบสุดท้ายสำหรับ ทีมแห่งปี 2023 ซึ่งในโอกาสนี้ จะดูผลงาน ของแต่ละคน ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2022 – 20 สิงหาคม 2023 ในทีมยอดเยี่ยมนี้จะมีกองหน้า 3 คน ที่ถูกเลือก นอกจาก วินิซิอุส  แล้ว ผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้า คนอื่น ๆ ที่มีลุ้น ติดทีมยอดเยี่ยมคือ  คาริม เบนเซม่า  เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์แฮร์รี เคนคีลิยัน เอ็มบัปเป้ลิโอเนล เมสซี  และ คริสเตียโน โรนัลโด้

วินี จูเนียร์  ในปี 2023 
เขาเริ่มต้นปีด้วยการคว้าตำแหน่ง รองแชมป์  สแปนิช ซูเปอร์ คัพ  แต่ไม่นานสิ่งต่าง ๆ ก็ดีขึ้น สำหรับนักเตะ หมายเลข 7 ของ  เรอัล มาดริด  เมื่อทีมของเขาคว้าแชมป์  ฟีฟ่าคลับเวิลด์คัพ 2022 ที่ โมร็อกโก  ในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 และ  วินิซิอุส  ได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่น ที่ดีที่สุด ของทัวร์นาเมนต์ เขามีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีม คว้าแชมป์ในรายการนี้ หลังจากที่เขาสามารถทำประตูให้ทีม ในรอบรองชนะเลิศกับ  อัล อาห์ลี รวมไปถึงเรียกจุดโทษ และ ทำ 2 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ ในรอบชิงชนะเลิศ กับ  อัล ฮิลาล เขายังมีส่วนสำคัญ ในการป้องกันแชมป์  โคปาเดลเรย์ หลังพาทีม  ลอส บลังโกส เอาชนะ  แอตเลติโก มาดริด ในรอบก่อนรองชนะเลิศ  ชนะ  บาร์เซโลนา  ในรอบรองชนะเลิศ และ โอซาซูนา ในรอบ ชิงชนะเลิศ ในการแข่งขันนัด ชี้ขาดทั้งหมดนี้ วินี ได้สร้างผลงานที่โดดเด่น เขาตัดสินเกม  มาดริดดาร์บี้  ในช่วงต่อ เวลาพิเศษด้วย 1 แอสซิสต์ และ 1 ประตู  ยิงประตู ในนัด ประวัติศาสตร์ ชนะ บาร์ซาฯ 4-0 ที่  คัมป์ นู และในนัดชิง เขาก็มีส่วนร่วมเช่นเดิม หลังทำได้ 1 แอสซิสต์ น่าเสียดายที่ใน ลาลิกา เขาไม่สามารถช่วยให้  เรอัล มาดริด ได้แชมป์ หลังทีมจบเพียงอันดับรองชนะเลิศ แต่ผลงานส่วนตัวของเขา ถือว่าเยี่ยมยอดหลัง  วินิซิอุส  ทำประตู และแอสซิสต์ รวมทั้งหมด 19 ประตู

วินี จูเนียร์ ในการแข่งขัน ฟีฟ่า ฟิฟโปร เมนส์ เวิลด์ 11
นี่เป็นครั้งแรกที่ นักเตะชาวบราซิลวัย 23 ปี รายนี้ผ่านเข้ารอบ 11 คนสุดท้ายของโลกได้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การแข่งขันที่ดุเดือด เพื่อแย่งชิงตำแหน่ง ทีมแห่งปี นั้นเป็นอย่างไร


88winner

88winner

Picture Credit by  :  newsnow

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง