น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ถูกหักสี่แต้ม ละเมิด PSR

Share
น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พรีเมียร์ลีก

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ หล่นสู่โซน ตกชั้นพรีเมียร์ลีก หลังถูกหักสี่แต้ม ละเมิด PSR

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ หล่นลงมาโซน ตกชั้น พรีเมียร์ลีก หลังจากหักสี่แต้ม จากการละเมิด PSR กฎการเงิน ของพรีเมียร์ลีก ทำให้ “เจ้าป่า”  ต้องอยู่อันดับที่ 18 ในลีกสูงสุด ตามหลัง ลูตัน ทาวน์ อันดับที่ 17 เพียงหนึ่งแต้ม และ พวกเขา มีเวลา 7 วันในการอุทธรณ์

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ตกชั้นพรีเมียร์ลีก หลังถูกหักสี่แต้ม ละเมิด PSR

พรีเมียร์ลีก กล่าวว่าฟอเรสต์ ยอมรับการละเมิด PSR มูลค่า 34.5 ล้านปอนด์ ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ที่ได้รับอนุญาตที่ 61 ล้านปอนด์ โดยปกติสโมสร จะยอมให้ขาดทุนได้สูงสุด 105 ล้านปอนด์ ในช่วงเวลาประเมิน 3 ปี แต่จะลดลง 22 ล้านปอนด์ ต่อฤดูกาลสำหรับทุกฤดูกาล

การพิจารณาอุทธรณ์

ฟอเรสต์ มี 25 คะแนน หัก 4 คะแนน เหลือ 21 คะแนน จะตกลงไปอยู่ ในโซนสีแดง อันดับที่ 18 ทันที โดย ลูตัน ทาวน์ จะขยับขึ้นมา แทนที่ ในอันดับ 17 เหนือพวกเขา อยู่ 1 คะแนน โดย เจ้าป่า มีเวลา 7 วัน ในการอุทธรณ์ ภายใต้ ‘คำแนะนำมาตรฐาน’ ในการจัดการ กับการร้องเรียน PSR จะต้องทราบผล การอุทธรณ์ใด ๆ ก่อนวันที่ 1 มิถุนายน ฟอเรสต์ น่าจะยื่นอุธรณ์ ดังเช่นเดียว กับกรณีของ เอฟเวอร์ตัน ที่เริ่มต้น ด้วยการโดนตัด ถึง 10 คะแนน แต่ สามารถ ยื่นเรื่อง ไปยัง สมาคมฟุตบอล และได้รับการลดโทษ เหลือเพียง ตัด 6 คะแนน เท่านั้น ทั้งนี้ การที่ สโมสร ให้ความร่วมมือที่ยอดเยี่ยม ในการติดต่อกับพรีเมียร์ลีก ในประเด็นนี้ คณะกรรมาธิการ ตั้งข้อสังเกตว่า การละเมิดขอ งฟอเรสต์ นั้น “ร้ายแรง” และระบุในบทสรุปว่า “การลงโทษ 4 จุดไม่ใช่การลงโทษฟอเรสต์มาก เท่ากับความยุติธรรม ต่อสโมสรอื่นๆ เพื่อให้สาธารณชน มั่นใจว่าเมื่อสโมสรลงทุน ในฐานะฟอเรสต์ เพื่อแข่งขันในพรีเมียร์ลีก แต่ก็ยังต้องปฏิบัติตามเกณฑ์ PSR

ทางด้าน พรีเมียร์ ลีก ที่ประกาศ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันจันทร์ ที่ผ่านมา ทำให้เกิดเสียง วิพากษ์ วิจารย์ กันเป็นจำนวนมาก ในวงกว้าง ต้องรอดู กันต่อไปว่า เรื่องนี้ จะจบลงอย่างไร


pap55

pap55

Credit by :   skysports

Picture Credit by :  dooballlike

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง