เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์กับสื่อ หลังเกมกับ มิดเดิลสโบรห์

Share
เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์กับสื่อ หลังเจอมิดเดิลสโบรห์ (6 - 1)

เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์กับสื่อ หลังเหมชนะ มิดเดิลสโบรห์ 6 – 1

เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์ หลังเกม ที่ เชลซี ซัดไป 6 ประตู นัดถล่ม มิดเดิลสโบรห์ เพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ  ที่ในนัดแรก เชลซี พลาดท่า แพ้มาก่อน 1-0  แต่สามารถ เค้นฟอร์ม เก่ง เปิดบ้าน ไล่ยำใหญ่ 6 ประตู ต่อ 1

เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์กับสื่อ หลังเจอมิดเดิลสโบรห์ (6 - 1)

ลูกทีมของ Mauricio Pochettino เข้าไปรอ พบผู้ชนะ ระหว่าง ฟูแล่ม กับ ลิเวอร์พูล ในรอบชิงชนะเลิศ ที่เวมบลีย์ เดือนหน้า โปเชติโน ให้สัมภาษณ์ด้วยหน้าตา ยิ้มแย้ม อย่างมีความสุข


เกมวันนี้ เป็นยังไงบ้าง ?

ผลงาน วันนี้ เป็นที่น่าพอใจมาก การเข้าถึง รอบชิงชนะเลิศ ผมคิดว่ามันเป็นเป้าหมายแรกของเราจาก เราต้องแสดงความยินดี กับนักเตะ พวกเค้า พยายาม อย่างยอดเยี่ยม  ผมคิดว่า เรา โดนคำวิพากษ์วิจารณ์ อย่างหนัก ในเกมแรก  และแน่นอนว่า ในเกมนี้ ทุกอย่าง มันแตกต่างออกไป อย่างสิ้นเชิง

การเข้ามาคุมทีมที่นี่ ถือเป็นความท้าทาย มากมาย ความคาดหวัง ที่ต้องเป็น ผู้ชนะเกม ทำประตู ในทุกๆ เกม มันไม่ง่ายเลย ที่จะต้องรับแรงกดดันมหาศาล และการลงเล่นในเกม กลางสัปดาห์ ต่อด้วย เกมวันศุกร์  ในเอฟเอ คัพ ที่ต้องพบกับ ทีมจากพรีเมียร์ลีก อย่าง แอสตัน วิลล่า เราจำเป็นต้อง ให้พวกเค้า พักผ่อน และ ต้องใช้เวลา ในการฟื้นตัว มากที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้


การได้เข้าชิงบอลถ้วย ในฤดูกาลแรกของคุณ มีความสำคัญแค่ไหน?

มันน่าทึ่งมาก ผมคิดว่า มันเป็นความสำเร็จ ที่น่าอัศจรรย์ เพราะ มันเป็นเป้าหมายของเรา ตั้งแต่เริ่มต้น เราไม่ได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ลีก ไม่มียูโรปาลีก ไม่มีคอนเฟอเรนซ์ลีก เรามีเวลา เพื่อสร้าง กับบอลถ้วยในประเทศ อย่างเต็มที่ เป้าหมายของเรา คืออยู่ที่เวมบลีย์ ในเดือน กุมภาพันธ์ และ เราจะไปที่นั่น เพื่อคว้าแชมป์ให้ได้ ผมคิดว่าเราต้อง ให้เครดิตกับทีม มันสำคัญ สำหรับสโมสร และมันก็สำคัญสำหรับพวกเรา


ชิลเวลล์ และ ดิซาซี มีส่วนช่วยในเกมรุก อย่างมาก

ชิลลี่ ต้องพักมา สี่เดือนแล้ว เราเห็นผู้เล่นคนอื่น อย่าง โคลวิลล์ และมาร์ก คูคูเรลลา ที่ได้รับบาดเจ็บ  ตอนนี้ เราได้เค้า กลับมาช่วยทีม ประสบการณ์ของเค้า ช่วยเราไว้ได้อย่างมาก ในเกมนี้

ทางด้าน ดิซาซี เกมนี้ เค้าขึ้นไปเติมเกมรุก ได้บ่อยครั้ง และ มีชื่อเป็นผู้ทำประตูได้ ถือเป็นการ เพิ่มมิติในเกมรุกให้กับพวกเราได้เป็นอย่างดี


มีอะไรผิดปกติกับ มูดริก ที่ออกจากช่วงพักครึ่งหรือไม่?

เขาได้ใบเหลือง ในเกมนี้ และในช่วงท้ายครึ่งแรก เกมเรานำห่างแล้ว แต่เค้ายังทำฟาล์ว ซึ่งเสี่ยงเกินไป เราจึงไม่มีความจำเป็นต้องเสี่ยงอะไรแบบนี้ เขายังมีเกม วันศุกร์ให้เล่นอีก ดังนั้น เราจึงพักเขา ผมคิดว่า ดีที่สุดในเวลานั้น


การคว้าถ้วยรางวัล ในอังกฤษ 

ใช่ ผมหวังที่จะคว้าแชมป์ที่นี่ อย่างน้อย ซักหนึ่งรายการ ในปีแรก ซึ่งเราเข้าใกล้มันมากแล้ว ผมหวังว่า เราจะเป็นผู้ชนะ ในนัดชิง เดือนหน้า


88winner

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง