เมาริซิโอ โปเชติโน กับการรับมือ เสียงวิพากษ์วิจารณ์

Share
เมาริซิโอ โปเชติโน กับการรับมือ เสียงวิพากษ์วิจารณ์

เมาริซิโอ โปเชติโน กับการรับมือ เสียงวิพากษ์วิจารณ์

 

เมาริซิโอ โปเชติโน  กุนซือทีม เชลซี  จะมีโอกาสพาทีมมาเล่นที่  เวมบลีย์  เป็นครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ ในรายการ  เอฟเอ คัพ  รอบรองชนะเลิศ ที่จะพบกับ  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  แม้ว่าหลาย ๆ จะมีการพูดถึง ผลงานในลีกที่ไม่ดีนัก ของทีมในฤดูกาล รวมถึงความเหมาะสม ในการคุมทีมต่อไปของเขา ในฤดูกาลหน้า ซึ่ง  โปเชติโน  ต้องคุมทีม อยู่ภายใต้แรงกดดัน ที่เพิ่มมากขึ้นจาก เหล่าแฟนบอลของทีม และแม้ว่าเขาจะพาทีมชนะ  เลสเตอร์ ซิตี้ 4-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ก็ยังได้รับเสียงโห่ใส่เขา จากแฟนบอลใน  สแตมฟอร์ด บริดจ์

อย่างไรก็ตาม เขาก็รับมือได้ดี จากการที่ มักถูกวิพากษ์วิจารณ์ และตั้งคำถามเชิงลบ ต่อความสามารถของเขา แทบจะตลอดเวลาในซีซั่นนี้ และเขาได้ยอมรับ ระหว่างงานแถลงข่าว หลังเกมว่าเขายังได้รับความไว้วางใจ และสนับสนุนที่ดี จากบอร์ดบริหารของทีม การเจรจาเกี่ยวกับ การคุมทีมต่อในซีซั่นหน้า จะเกิดขึ้น และเป็นไปในทิศทางที่ดีอย่างแน่นอน เฮดโค้ชชาวอาร์เจนตินา

แม้ว่าเขาจะพาทีม ผ่านเข้ารอบไปได้ แต่เหล่าแฟนบอลในสนาม ก็ยังพากันโห่ใส่เขา และแสดงออกว่า ไม่เชื่อใจในตัวเขา ซึ่งเขาก็ตอบโต้ประเด็นนี้ ไว้อย่างน่าสนใจ ซึ่งอาจแสดงให้เห็น ถึงอนาคตการทำงานของเขา ในซีซั่นหน้า ที่ยังคงเป็นคำถามคาใจ ของใครหลาย ๆ คน โดยเขากล่าวไว้ว่า ผมรู้ว่าตอนนี้พวกเขา อาจไม่เชื่อใจผม และอาจต้องใช้เวลา เพื่อทำให้พวกเขากลับมา เชื่อใจผม แต่พวกเขาต้องไว้วางใจสโมสร เพราะสุดท้ายแล้ว หากผมอยู่ที่นี่ มันเป็นเพราะการตัดสินใจของสโมสร และพวกเขารักสโมสร พวกเขาก็ควรเคารพการตัดสินของสโมสร และต้องเชื่อมั่นในโปนเจ็ค ที่ทีมวางไว้ และต้องพร้อมที่จะก้าวไปด้วยกัน ด้วยความเชื่อมั่น เขากล่าว มันไม่ใช่การไว้วางใจในตัวผม หรือความไว้วางใจในนักเตะ แต่เป็นการไว้วางใจสโมสร และโปรเจ็คที่สโมสรกำลังทำอยู่

 

 

แต่มันก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่า ชัยชนะในนัดที่ผ่านมา ทำให้  โปเชติโน  ได้รับการชะลอ จากการถูกไล่ออก  เฮดโค้ชชาวอาร์เจนไต พาทีมผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศบอลถ้วยได้ 2 รายการในฤดูกาลแรก แม้ว่าทีมต้องประสบปัญหามากมาย ทั้งนักเตะที่บาดเจ็บกว่าค่อนทีม หรือฟอร์มการเล่นที่ไม่สม่ำเสมอ รวมไปถึงวิกฤต ความศรัทธาของเหล่าแฟนบอล แม้ว่าจะมีคำถามอยู่เรื่อย ๆ เกี่ยวกับอนาคตของเขากับทีมก็ตาม

หลาย ๆ ฝ่ายต่างกล่าวชื่นชม หัวใจที่แน่วแน่ของ โปเชติโน ว่าท้ายที่สุด เขาได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ มุ่งมั่นทำงาน ทำหน้าที่ของตน โดยไม่สนใจเก็บความวิพากษ์วิจารณ์ มาใส่ใจ แม้ว่าจะได้รับคำตำหนิ เสียงโห่ หรือด้อยค่าความสามารถ จากหลาย ๆ คน แต่เขาก็จะใช้ผลงานพิสูจน์ตนเองเสมอ และไม่มีครั้งไหนเลยที่เขาจำรับมือกับคำถามด้วยความรู้สึกเชิงลบ

คำถามในฤดูกาลหน้าก็คือ  โปเชติโน  จะทำให้ทีม  เดอะบลูส์  ทีมนี้ก้าวหน้าได้ด้วยการลงทุนที่มากขึ้น มีผู้เล่นที่ดีขึ้น และมีเวลามากขึ้นหรือไม่ หาก  สิงห์บลูส์  ยังคงยืนหยัดอยู่กลางตาราง และอยู่ห่างจากตำแหน่งที่จะผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลยุโรป แม้ว่าจะไม่มีตารางการแข่งขันระดับทวีปที่เข้มข้นมาขั้นไว้ก็ตาม หากเขายังทำไม่ได้ เชื่อว่าความอดทนของบอร์ดบริหาร จะหมดลงอย่างรวดเร็ว

ปัญหาอีกหนึ่งอย่างที่เขาอาจจะต้องเร่งแก้ไข คือปัญหาแนวรับของทีม เนื่องจากทีมมีสถิติเสียประตูที่ค่อนข้างย่ำแย่ โดยเก็บคลีนชีตได้น้อยมาก ซ้ำร้ายในซีซั่นนี้ โอกาสการทำประตูของทีมก็ไม่สู้ดีนัก ทำให้หลาย ๆ นัดพวกเขาต้องพลาดเสียแต้มไป เนื่องจากการพลาดเสียประตูง่าย ๆ  เดอะบลูส์  จำเป็นต้องหาทางหยุดคู่แข่งจากการทำประตู และไม่เสียประตูง่าย ๆ ให้คู่แข่ง อย่างที่เห็นในเกมหลาย ๆ เกม

สิ่งเหล่านี้จะเป็นองค์ประกอบที่สามารถจัดการได้ และไม่ใช่ปัญหาที่เป็นระบบ โปเชติโน  ยังคงมีเวลาให้แก้ไขตรงจุดนี้ อาจต้องขอบคุณโปรแกรมทีมชาติ ที่มาขั้นไว้ หากเขาจัดการมันได้ พวกเขาอาจทำผลงานได้เข้าชิงในบอลถ้วย  อีกครั้ง ซึ่งหากเขาพาทีมคว้าแชมป์บอลถ้วยได้ อนาคตของเขากับทีมในซีซั่นหน้า ก้จะสดใสขึ้น รวมไปถึงจะเป็นการทำผลงานกลบเสียงพากษ์วิจารณ์ ดังเช่นที่เขาทำมาตลอด


pap55

PAP55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง