ยูเลียน ทิมเบอร์ กับอาการล่าสุด

Share
ยูเลียน ทิมเบอร์

ยูเลียน ทิมเบอร์ กับอาการล่าสุด

ยูเลียน ทิมเบอร์ กองหลัง สารพัดประโยชน์ ชาวฮอลแลนด์ เจ้าของค่าตัว  40 ล้านยูโร เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้าย ของการฟื้นฟู อาการบาดเจ็บ ACL และใกล้จะได้กลับมาลงสนาม

ยูเลียน ทิมเบอร์ เจ็บ

การจะกลับมาลงสนาม ที่เร็วที่สุดของ  ยูเลียน ทิมเบอร์ คาดว่าจะเกิดขึ้น ในเดือน มีนาคม แม้สถานการณ์ล่าสุด ของเขาจะเป็นไปในทิศทางที่ดี เมื่อมีภาพว่าเขา เริ่มลงซ้อม บนสนามหญ้าได้แล้ว ขณะที่  อาร์เซน่อล  เบรคหนีหนาว ไปเข้าแคมป์ฝึกซ้อมที่ดูไบ ซึ่งสโมสรได้อัปโหลดภาพคร่าว ๆ ว่านักเตะทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ สามารถมีส่วนร่วมในการซ้อมกับโค้ช เพื่อเป็นของขวัญให้แก่แฟน ๆ

หลังจากที่  ทิมเบอร์  ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้า อย่างรุนแรง ในเดือนสิงหาคม ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัด และมีข่าวว่า อาจจะต้องใช้เวลาพักฟื้นหลังผ่าตัด อย่างน้อยนานถึง 9 เดือน ซึ่งจะทำให้เราจะได้ชมเขากลับมาลงสนามในเดือน มีนาคม เป็นอย่างน้อย

มิเกล อาร์เตต้า  อธิบายว่า  ทิมเบอร์  มีอาการที่ดีขึ้น และกำลังเป็นไปได้ด้วยดี ในการซ้อม ในระยะหลัง แต่แน่นอนว่าแฟนบอล จะต้องอดใจรอต่อไปเพื่อจะชมเขาลงสนาม

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เขาจะหายเร็วกว่ากำหนด และอาจกลับมาช่วยทีม ในเกม  เอฟ เอ คัพ  กับ  ลิเวอร์พูล  เนื่องจากภาพที่เขาลงซ้อมร่วมกับทีม และการอัพเดทอาการ ว่าเขาดีขึ้น แต่เขาก็ยังห่างไกล จากความฟิต ในการฝึกซ้อมกับทีม ดังนั้นสโมสรจึงประเมินแล้วว่า เขายังไม่พร้อมลงสนาม เราต้องอดใจรอต่อไป

นอกจาก  ทิมเบอร์  แล้ว  อาร์เซน่อล  ก็มีปัญหาหนักใจกับผู้เล่นแนวรับ คนอื่น ๆ ในทีมไม่แพ้กัน โดยปัญหาเหล่านี้ ส่งผลกระทบถึงฟอร์มการเล่น ในระยะหลังค่อยทีม ที่ไม่ดีนักจากนำเป็นจ่าฝูง กลับต้องร่วงมาอยู่ อันดับ 4

อาร์เซน่อล  มึปัญหาในแนวรับเนื่องจาก ทั้งอาการบาดเจ็บ และการไปช่วยทีมชาติ  ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ  จะไม่สามารถลงเล่นให้ทีมได้หลายสัปดาห์ เนื่องจากต้องเดินทางไปช่วยทีมชาติ  ญี่ปุ่น ในการสู้ศึก  เอเชียนคัพ  ซึ่งทีมของเขา เป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์ ของรายการนี้

โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้  ต้องพักการแข่งขันมาหลายสัปดาห์ ด้วยปัญหากล้ามเนื้อเล็กน้อย ในขณะเดียวกัน ฟอร์มของ  เบ็น ไวท์  ก็ดรอปลง ในขณะที่เขามีปัญหาเล็กน้อยที่หัวเข่า ที่กำลังรบกวนเขาอยู่

ภาพของ  ทิมเบอร์  ที่กลับมาซ้อมได้แล้ว จึงมีส่วนช่วยสร้างความอุ่นใจ ให้แก่แฟน ๆ ได้เล็กน้อย แต่ยังเชื่อกันว่า ท้ายที่สุด เขาจะพร้อมลงสนามได้เร็วที่สุด ในเดือนมีนาคม ซึ่งความเป็นจริง ยังไม่มีอะไรการันตีได้ ว่าเมื่อถึงเวลานั้น เขาจะสมบูรณ์ พร้อมลงสนามหรือไม่

ด้วยสถานการณ์ของผู้เล่นในแนวรับ จึงมีการเรียกร้องให้สโมสร เสริมทัพผู้เล่นในแนวรับ ในช่วงตลาดหนาวนี้ ไม่แพ้กับการเรียกร้องให้ สโมสรหากองหน้ารายใหม่

อาร์เซน่อล  กล่าวกับ  football.london  ถึงประเด็นนี้ว่า สโมสรเข้าใจถึงความคิดของแฟนบอล และไม่นิ่งนอนใจ พร้อมทั้งยังไม่ปิดประตูการซื้อขาย ในตลาดรอบนี้ อย่างไรก็ตาม ด้วยข้อจำกัดจากกฎทางการเงิน จึงเป็นเรื่องยากมากสำหรับผู้อำนวยการด้านกีฬา  เอดู กัสปาร์  ที่จะทำงานอย่างอิสระ และดูเหมือนว่าไม่น่าจะมีการเสริมทัพ เกิดขึ้นในช่วงฤดูหนาวนี้


88winner

88winner

Credit by : FootballLondon

Picture Credit by : Independent

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง