จู๊ด เบลลิงแฮม กับการกลับมาลงสนามให้ เรอัล มาดริด

Share
จู๊ด เบลลิงแฮม

จู๊ด เบลลิงแฮม อาจจะกลับมามีชื่อเป็นตัวจริง ในนัดที่พบกับ บาเลนเซียใน ลาลิกา 

จู๊ด เบลลิงแฮม  อาจมีชื่อในทีม กับ  บาเลนเซีย

จู๊ด เบลลิงแฮม

Jude Bellingham กลับมาซ้อมได้เต็มรูปแบบแลัวหลังจากมีอาการบาดเจ็บ ไประยะหนึ่ง กองกลาง เรอัล มาดริด  ยังไม่ฟิต 100% แต่เชื่อว่าเขาใกล้จะกลับมาสมบูรณ์แล้ว หลังจากที่เขาต้องพลาดลงสนามให้ทีม ตั้งแต่ต้นเดือน กุมภาพันธ์ จากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้าย ในเกมชนะ คิโรน่า  4-0 โดยแพทย์ของสโมสรรายงานว่า  คาดว่าเขาจะต้องพักเป็นเวลา 3 สัปดาห์ ทำให้ แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัด 2 นัดที่ 2 กับ  แอร์เบ ไลป์ซิก ในวันพุธทที่ 6 มีนาคม คือเป้าหมาย ในการกลับมาของเขา แม้ว่าจะมีความหวังอยู่บ้าง ว่าเขาจะฟิตลงเล่นกับ บาเลนเซีย ที่ เมสตายา ในวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม แต่เชื่อว่าหากเขาลงสนามได้จริง  ลอส บลังโกส  อาจจะไม่เสี่ยงให้เขาเป็นตัวจริง

เกม  แชมเปี้ยนส์ลีก  กับ  ไลป์ซิก  อาจจะได้เห็น  เบลลิงแฮม
คำถามใหญ่ตอนนี้ คือเขาจะลงสนามในวันเสาร์ นี้ หรือไม่ โดยคาดว่ามันจะเป็นเกม ที่ดุเดือด และการที่เกมยุโรป กับ  ไลป์ซิก  ที่กำลังจะมาถึง ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า น่าจะเป็นปัจจัย กำหนด หากมีความเสี่ยง ว่าอาจเกิดอาการบาดเจ็บซ้ำ  เบลลิงแฮม  น่าจะได้นั่งเป็นตัวสำรอง ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นสถานการณ์ ที่เป็นไปได้มากที่สุด

กองกลางวัย 20 ปี เกือบจะฟิตสมบูรณ์แล้ว เมื่อสุดสัปดาห์ ที่ผ่านมา เขากลับมาซ้อมแบบเต็มรูปแบบได้อีกครั้ง เมื่อวันจันทร์ ที่ผ่านมา ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เขาฟื้นฟูได้ดี ได้รับการจัดทำขึ้น และ ดำเนินไปอย่างราบรื่น จนถึงขณะนี้ โดยไม่มีความล้มเหลว

แม้ว่าเขาจะสามารถ ฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีม ที่เหลือได้อย่างเต็มที่ก็ตาม หากเป็นเช่นนั้น เขาจะฝึกซ้อมได้ตามปกติ และ จะมีโอกาสได้เป็นตัวจริง ในเกมกับ  บาเลนเซีย  หากเขาไม่มีอาการบาดเจ็บเพิ่มเติม

แน่นอนว่านั่นคือ ผลลัพธ์ ในแง่ดีที่สุด ตามความเป็นจริง เขาอาจจะยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย โดยคาดว่าจะมีอาการตึง บริเวณข้อต่ออยู่บ้าง ในกรณีนั้นเขาจะมีชื่ออยู่ในทีม แต่ได้ออกสตาร์ท เป็นตัวสำรอง โดยเฮดโค้ช  คาร์โล อันเชลอตติ  น่าจะให้เวลาเขา เล่นเกมบ้างในครึ่งหลัง เพื่อช่วยให้เขากลับมาสมบูรณ์ในเกมกับ  ไลป์ซิก

อาการบาดเจ็บ ที่ข้อเท้าถือเป็นอาการบาดเจ็บ ที่เลวร้ายที่สุดในอาชีพของ  เบลลิงแฮม
หาก  เบลลิงแฮม  ยังรู้สึกเจ็บเล็กน้อย ข้อเท้าของเขาจะถูกรัด ไว้เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน เพื่อให้พยุงเป็นพิเศษ และ ตามทฤษฎีแล้ว ทำให้เขาเล่นได้ โดยไม่มีความเจ็บปวดใด ๆ

สิ่งที่น่าสนใจ คืออาการบาดเจ็บของ สตาร์ทีมชาติอังกฤษในปัจจุบัน ถือเป็นอาการบาดเจ็บที่ แย่ที่สุด ในชีวิตอาชีพของเขา ก่อนหน้านี้การลงเล่น ข้างสนามนานที่สุดของเขาคือ 17 วัน ด้วยอาการไหล่หลุด ปัญหาข้อเท้านี้ เริ่มขึ้นเมื่อ 19 วัน ที่แล้วแต่ดูเหมือนว่า จะยุติลง

สถิติของเรอัล มาดริด ที่ไม่มีเบลลิงแฮมเป็นอย่างไรบ้าง?
ในกรณีที่เขา เป็นตัวสำรอง ซึ่งมีแนวโน้มมากที่สุด บราฮิม ดิอาซ จะได้ลงตัวจริง แทนเขาอีกครั้ง ฟอร์มของ เพลย์เมคเกอร์ รายนี้คาดว่าจะทำให้ เขาถูกเรียกติดทีมชาติสเปน เพื่อลงเล่นพบกับ บราซิล ที่สนามเบร์นาเบว ในเดือนมีนาคม

แม้ว่า เบลลิงแฮม จะเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีฟอร์ม การเล่นที่โดดเด่นของ มาดริด ในฤดูกาลนี้ แต่สถิติของทีม ที่ไม่มีเขานั้น ยอดเยี่ยมมาก ชนะ 7 นัด จาก 8 เกม


88 - winner

88-winner

Picture Credit by  :  newsnow

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง