เจดอน ซานโช่ ปีกแมนฯ ยูไนเต็ด หวนคืนสู่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

Share
เจดอน ซานโช่

เจดอน ซานโช่ ปีกแมนฯ ยูไนเต็ด หวนคืนสู่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 

 

เจดอน ซานโช่ ปีกทีมชาติอังกฤษ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรยักษ์ใหญ่ แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ด้วยสัญญายืมตัว ในช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2023-24

เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2021 นักเตะ 23 ปี ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 73 ล้านปอนด์จาก ดอร์ทมุนด์ สโมสรในเยอรมัน ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2022 เขาไม่ได้ลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกเลย เขาต้องออกจากทีมชุดใหญ่ ไปซ้อมกับทีมเยาวชน ตั้งแต่เดือน กันยายน หลังมีปัญหาขัดแย้งกับ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม

สัญญาเงินกู้ไม่มีตัวเลือกในการซื้อ

ตอนที่ผมเข้ามาในห้องแต่งตัววันนี้ มันรู้สึกเหมือน ‘กลับบ้าน’ ” ซานโช่กล่าว ผมสนิทกับแฟนบอลที่นี่เสมอมา ผมรู้จักสโมสรดีทั้ง ไม่ว่าจะภายนอกหรือภายในก็ตาม  และผมไม่เคยขาดการติดต่อ กับ เพื่อนร่วมทีมเก่า ผมแทบจะรอเจอ เพื่อนร่วมทีมอีกครั้งไม่ไหว ผมอยากออกไปในสนาม เล่นฟุตบอลพร้อมรอยยิ้มบนใบหน้า ได้แอสซิสต์ ทำประตู ช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบ ไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ซานโช่ เดินทางมาถึงเยอรมนีแล้ว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และ ได้เข้ารับการตรวจร่างกาย และ คาดว่ากลางฤดูกาลนี้ จะเข้าร่วมแคมป์และฝึกซ้อม ที่สโมสรที่ มาร์เบย่า

 

เจดอน ซานโช่

 

ดอร์ทมุนด์ จะจ่ายเพิ่มอีก 3.5 ล้านยูโร (3 ล้านปอนด์) และ อีก 4 ล้านยูโร (3.4 ล้านปอนด์) ซึ่งขึ้นอยู่กับการลงเล่น และ ความคืบหน้า ของแชมเปี้ยนส์ลีก และ รอบคัดเลือก ข้อตกลงนี้ รวมไปถึงค่าจ้างส่วนใหญ่ของ ซานโช่ ด้วย แต่หากจ่ายโบนัสเต็มจํานวนจะมากกว่า 100% ของเงินเดือนของ ซานโช่ จนจบฤดูกาล

สี่ฤดูกาล สำหรับการใช้เวลาของ ซานโช ก่อนหน้านี้ กับ สโมสรใน บุนเดสลีกา ตั้งแต่ปี 2017 การลงเล่น 137 นัด โดยยิงได้ 50 ประตู การย้ายมาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทําให้เขาต้องขวนขวาย เพื่อฟอร์มการเล่นอย่างสม่ําเสมอ จากการลงเล่น 82 นัด ยิงได้เพียง 12 ประตู

หลังจากที่เขาถูกตัดออกจากทีม ปีศาจแดง ในเกมที่พ่ายแพ้กับ อาร์เซนอล ในเดือนกันยายน ความสัมพันธ์ของเขากับ Ten Hag ก็ขัดแย้งกัน โดยกุนซือ ชาวดัตช์ระบุว่า เป็นเพราะผลงานของเขา ในการฝึกซ้อมที่ต่ำกว่ามาตรฐาน

ซานโช โต้กลับ บนโซเชียลมีเดียว่า เขาถูกทําให้เป็น แพะรับบาป เขาปฏิเสธคํากล่าวอ้าง เหล่านั้น และต่อมาเขาเลือกที่จะไม่ขอโทษ สําหรับความคิดเห็นของเขา จึงทำให้เขาถูกขับไล่

เซบาสเตียน เคห์ล ผู้บริหารการกีฬาของ ดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า จาดอน เป็นนักเตะที่แตกต่างทุกประการ หวังว่า เขาจะกลับมาในชุดดำเหลือง ในไม่ช้านี้ และ ผมจะเฝ้าคอยดู ในตอนนี้ บุนเดสลีกา ดอร์ทมุนด์ อยู่ในอันดับที่ 5 และ หลังจากเข้าร่วมแคมป์ฝึกซ้อม ช่วงฤดูหนาวที่เมืองมาร์เบย่า ประเทศสเปน ในวันที่ 13 มกราคม จะกลับมาลงสนามอีกครั้งที่ ด้วยการ พบกับ ดาร์มสตัดท์


88winner

88winner

Credit by : bbc

Picture Credit by : DooballLike

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง