คาร์โล อันเชลอตติ ให้สัมภาษณ์ ก่อนนัดชิง แชมเปี้ยนส์ลีก

Share
คาร์โล อันเชลอตติ

คาร์โล อันเชลอตติ  ให้สัมภาษณ์ ก่อนนัดชิง  แชมเปี้ยนส์ลีก

 

คุณสมบัติที่ยิ่งใหญ่ ที่สุดของทีมนี้ คือความได้เปรียบในการแข่งขัน วินัย และ ความสามารถ ในการเอาชนะ อุปสรรคต่าง ๆ  คาร์โล อันเชลอตติ  เฮดโค้ช  เรอัล มาดริด  กล่าว

คาร์โล อันเชลอตติ

 

Carlo Ancelotti  พูดคุยกับสื่อสเปน โดยเหลือเวลาอีกเพียงไม่นานก่อนที่  เรอัล มาดริด  จะเล่นใน รอบชิงชนะเลิศ  แชมเปี้ยนส์ลีก  เฮดโค้ชชาวอิตาลี ประเมิน วันสำคัญที่จะได้เห็น ทีมของเราดวลกับ  โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  ที่  เวมบลีย์  ผมพยายาม ที่จะอยู่ กับปัจจุบัน และตอนนี้ มันเป็นช่วงเวลา ที่ค่อนข้างดี เรายังมีเวลาเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด เราต้องสนุก กับเวลานี้ มันจะเป็นเกมที่น่าทึ่ง และเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี  เราตื่นเต้นมาก ที่ได้เข้ารอบ ชิงชนะเลิศอีกครั้ง ดอร์ทมุนด์  สมควรที่จะอยู่ที่นี่ เช่นเดียวกับที่  มาดริด  ทำพวกเขาเป็นทีม ที่แข็งแกร่ง และน่าเกรงขาม

อะไรคือสิ่งที่ทำให้ทีมมาถึงจุดนี้

คุณภาพที่ยิ่งใหญ่ ที่สุดที่ทีมแสดง ให้เห็นในปีนี้ คือทัศนคติโดยรวม การมุ่งเน้น และ แนวทางการทำงาน เป็นทีม ผมคิดว่านั่นคือ สิ่งที่สร้าง ความแตกต่าง ในปีนี้ ซึ่งยอดเยี่ยมมาก แม้ว่าเรา จะเจอความยาก ลำบากตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็ตาม เราอาจพูดว่า คุณสมบัติ ที่ยิ่งใหญ่ ที่สุดที่ทีมนี้ มีคือความ ได้เปรียบ ในการแข่งขัน มีวินัย และ ความสามารถ ในการเอาชนะ อุปสรรคต่าง ๆ

มาดริด  ต่างจากทีมอื่นอย่างไร

มันยาก ที่จะอธิบาย ว่าผู้เล่นรู้สึกอย่างไร เมื่อสวมเสื้อตัวนี้ มันคือประวัติศาสตร์ และ ประเพณีของ สโมสรแห่งนี้ ผู้เล่นกลุ่มนี้ รู้สึกถึงบางสิ่ง ที่พิเศษ เมื่ออยู่ที่  มาดริด และ นั่นช่วยให้เราดึง พลังงานพิเศษ ที่ไม่มีใครคาดหวัง ออกมาได้

เคล็ดลับ ในการยืนระยะในการคุมทีมของคุณ

ก่อนอื่นผมจะพูด 2 สิ่ง  ความหลงไหล ในชัยชนะ และ ไม่หลงระเริง ในการคว้าแชมป์ ผมคิดว่า ผมโชคดี ที่ไม่หลงระเริง ในการเป็นผู้ชนะ เราพร้อมจะพัฒนา ทีมของเราเสมอ นั่นคือสิ่งที่ช่วย ให้ผมก้าวต่อไปได้

ปรัชญาการฝึกสอนของคุณ

ผมเชื่อมั่นอย่างแรงกล้า ในความคิดสร้างสรรค์ ของผู้เล่น เมื่อพวกเขาได้บอล และ ผมไม่ชอบทำให้พวกเขา หมกมุ่น อยู่กับรูปร่าง ที่กำหนด ไว้ล่วงหน้า ผมปล่อยให้มัน เป็นความคิดริเริ่ม ของพวกเขา แน่นอนว่า เราต้องทำงาน โดยไม่มีบอล แสดงให้เห็น ความมุ่งมั่น และ ผมจะยืนกราน ในองค์ประกอบ เหล่านั้นให้มากขึ้น จากมุมมอง ของแท็กติก แต่ความคิดสร้างสรรค์ เป็นพื้นฐาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับนักเตะแบบเรา ที่มีความสามารถ ที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้


@pap55

@pap55

Picture Credit by  :  newsnow

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง