อาร์เซน่อล กับนักเตะที่โดดเด่น จากชัยชนะเหนือ สเปอร์ส

Share
อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล กับนักเตะที่โดดเด่น จากชัยชนะเหนือ สเปอร์ส

อาร์เซน่อล หยุดยั้งไม่ให้ สเปอร์ส ทำแต้มเสมอได้ ในช่วงท้ายเกม ทำให้พวกเขาคว้า 3 แต้ม สำคัญ จากศึก ลอนดอนดาร์บี้แมท

อาร์เซน่อล

Arsenal  ยังคงทำแต้มนำเป็นจ่าฝูงของลีก โดยมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามมาเป็นอันดับ 2  ปืนใหญ่ สามารถขึ้นนำไปก่อนในครึ่งแรก 3 – 0 โดย  ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก ทำเข้าประตูตัวเอง ก่อนที่ บูกาโย ซากา มาบวกเพิ่มในนาทีที่ 27 และ ไค ฮาแวร์ตซ์  บวกเพิ่ม ในนาทีที่ 38 ขณะที่ เดอะกันเนอร์ส ดูเหมือนจะดีใจจากชัยชนะ แต่ สเปอร์ส โต้กลับในครึ่งหลัง ใช้ความผิดพลาดของ ปืนใหญ่ ให้ได้มากที่สุด โดยทำประตูได้ 2 ประตู แต่ ปืนโต ก็ยังคว้าชัยชนะมาได้ โดยในนัดนี้ที่เรียกได้ว่า ทั้งคู่เล่นได้ดี คนละครึ่งเวลานั้น มีผู้เล่นที่ทำผลงานได้โดดเด่น ดังนี้

  • ไค ฮาแวร์ตซ์

ไค ฮาแวร์ตซ์ ลงเล่นทุกนัด ในฤดูกาลนี้ โดยยังคงรักษาฟอร์มที่ดี ในการเจอกับ ท็อตแน่ม ในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า เขาหาพื้นที่ได้ดีในแดนหน้า และมันก็เป็น การส่งบอลเร็วของเขา ที่ทำให้ ซากา ยิงให้ทีมขึ้นนำ 2 – 0 จากนั้น  ฮาแวร์ตซ์ ทำประตูที่ 3 ให้ทีม ได้สำเร็จ ซึ่งท้ายที่สุด ก็พิสูจน์ให้เห็นถึง ความสำคัญของเขาในทีม นักเตะชาวเยอรมันรายนี้ ทำสถิติฤดูกาลของเขา อยู่ที่ 12 ประตู ใน พรีเมียร์ลีก บางทีเขาอาจจะ น่าประทับใจที่สุด ในความสามารถของเขา ในการลงเล่น เมื่อ อาร์เซน่อล ตกอยู่ภายใต้ความกดดัน ในช่วงท้ายเกม ฮาแวร์ตซ์ ก็พร้อมที่จะทำฟาวล์ และทำให้มีพื้นสนามที่สูงขึ้น

  • บูกาโย ซากา

บูกาโย ซากา สตาร์ของ อาร์เซน่อล อาจมีฟอร์มที่ดูดรอปไปบ้าง ในช่วงหลัง แต่นักเตะชาวอังกฤษ ก็ยังทำประตูที่ 15 ใน พรีเมียร์ลีก  ของเขา ในเกมกับ ท็อตแนม ไม่เพียงแต่ เขาจะทำได้ดีที่สุด ในฤดูกาลเท่านั้น ซากา ยังกลายเป็นนักเตะอังกฤษคนแรกของทีม ที่ทำประตูไป กลับ ได้ในการพบกับ สเปอร์ส ในหนึ่งฤดูกาล นับตั้งแต่ เอียน ไรท์

ซากา ยังมีส่วนร่วม ในการเล่นเกมรับ โดยเขาชนะการดวล 12 ครั้ง และทำฟาวล์ 4 ครั้ง ตลอด 90 นาที นอกจากนี้ เขายังมีส่วนร่วมในประตูแรก แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับแอสซิสต์ นักเตะรายนี้พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ และกลายเป็นนักเตะคนสำคัญ ที่จะขาดไม่ได้ของสโมสร

  • วิลเลียม ซาลิบา

วิลเลียม ซาลิบา เป็นตัวหลักในแนวรับของ อาร์เซน่อล เคียงข้าง กาเบรียล ตลอด 2 ฤดูกาล ที่ผ่านมา ขณะที่ทีมเจ้าบ้านพยายามจะกลับเข้าสู่เกม แนวรับของ ปืนใหญ่ อาจพังทลายลงได้ทุกเมื่อ

อย่างไรก็ตาม ไม่เหมือนกับฤดูกาลที่แล้ว กันเนอร์ส ยืนหยัดอย่างแข็งแกร่ง และคว้าชัยชนะมาได้ โดย วิลเลียม ซาลิบา มีอิทธิพลต่อแนวรับตลอดทั้งเกม นักเตะชาวฝรั่งเศส เคลียร์บอลได้ 5 ครั้ง และชนะการดวลกลางอากาศ ทั้ง 2 ครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่า ไม่มีอะไรผ่านไปได้ เขาจ่ายบอลสำเร็จ 41 ครั้ง เรียกได้ว่าเขามีส่วนร่วมทั้งเกมรับ และเกมรุก

@pap55

@pap55

Credit by : paininthearsenal

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง