อาร์เซน่อล กับการเจรจาต่อสัญญา โทมิยาสุ และ ไวท์

Share
ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ และ เบ็น ไวท์ กองหลัง อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล กับการเจรจาต่อสัญญา โทมิยาสุ  และ ไวท์

อาร์เซน่อล ได้เริ่มการเจรจาเบื้องต้นกับ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ และ ตัวแทนของ เบ็น ไวท์ เกี่ยวกับการต่อสัญญาฉบับใหม่

อาร์เซน่อล

เดอะกันเนอร์ส หวังว่าจะรักษาผู้เล่น คนสำคัญของ มิเกล อาร์เตต้า ไว้ ในขณะที่พวกเขา กำลังสร้างทีมที่สามารถทำผลงานลุ้นแชมป์ ในทุกรายการวมถึง  พรีเมียร์ลีก และ แชมเปียนส์ลีก ทีมจากลอนดอนหวังว่า จะคว้าแชมป์ ให้ได้ อย่างน้อยหนึ่งรายการในช่วงฤดูกาล 2023/24 และหวังพาทีม คว้าแชมป์ลีก ให้ได้สำเร็จ หลังจากพวกเขา ห่างหาย จากถ้วยใบนี้ นับตั้งแต่ปี 2004 หรือ เกือบ 20 ปีมาแล้ว นั่นเอง เมื่อฤดูกาลที่แล้ว Arsenal อยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ อย่างใกล้เคียง สุดๆ แต่ก็พลาดไปอย่างน่าเสียดาย ภายใต้การคุมทีมของ อาร์เตต้า  พวกเขาหวังที่จะรักษาขุมกำลัง ชุดปัจจุบัน ให้อยู่กับทีมได้นานที่สุด

โทมิยาสุ และ ไวท์ สนใจที่จะต่อสัญญากับ อาร์เซน่อล

ทีมปืนใหญ่ ประสบความสำเร็จ ในตลาดซื้อขายนักเตะ ภายใต้การแนะนำ ของผู้อำนวยการด้านกีฬา เอดู กัสปาร์ และตอนนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในสโมสรที่กระตือรือร้นที่สุด ใน พรีเมียร์ลีก ในตลาดซื้อขายนี้ เดอะกันนอร์ส เซ็นสัญญาคว้าตัว ไวท์ จาก ไบร์ทตัน ในเดือนกรกฎาคม 2021 ด้วยค่าตัวมูลค่ากว่า 50 ล้านปอนด์ กองหลังรายนี้ สร้างความประทับใจ ระหว่างถูก ลีดส์ ยูไนเต็ด ยืมตัว ก่อนที่จะกลับมา เป็นตัวหลักของทีมในปัจจุบัน ต่อมา ปืนใหญ่ ได้เซ็นสัญญากับ  โทมิยาสุ กองหลังจาก โบโลญญ่า ในราคาราว 20 ล้านปอนด์ นับตั้งแต่นั้น นักเตะทีมชาติญี่ปุ่นรายนี้ ได้สร้างชื่อเสียง ให้กับตัวเอง ในฐานะนักเตะที่มีฟอร์มการเล่นสม่ำเสมอ และไว้วางใจได้ของ อาร์เตต้า เนื่องจากสัญญาของ โทมิยาสุ จะหมดลงในอีก 18 เดือน อาร์เซนอล จึงหวังที่จะต่อสัญญากับ นักเตะวัย 25 ปี รายนี้ ด้วยมองว่านักเตะรายนี้ยังอยู่ในแฟนการทำทีมของ อาร์เตต้า

ไวท์ เพิ่งขยายสัญญากับทีมออกไปอีก 12 เดือน แต่นี่ยังคงเป็นเรื่องที่ อาร์เตต้า มองว่าต้องมีการปรับสัญญาอีกครั้งในเร็วๆ นี้ ข่าวดีสำหรับ อาร์เซน่อล เมื่อ  ฟาบริซิโอ โรมาโน กูรูด้านการซื้อขายนักเตะ ได้กล่าวเกี่ยวกับประเด็นเหล่าานี้ เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมาว่า การพูดคุยเรื่องการต่อสัญญา โทมิยาสุ ได้มาถึง ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว แต่ด้วย ฟูลแบ็ครายนี้อยู่ในกาตาร์ เพื่อลงเล่น เอเชี่ยนคัพ กับ ญี่ปุ่น ทำให้เรื่องดังกล่าวต้องรอต่อไป จนกว่านักเตะจะกลับมายังสโมสร The Evening Standard รายงานว่า อาร์เซน่อล มีการเจรจากับ ไวท์ ซึ่งเป็นไปในทิศทางที่ดี เกี่ยวกับการเซ็นสัญญาฉบับใหม่

เบน ไวท์

 

Dharmesh Sheth ทุกคน ค่อนข้างไม่กังวล เกี่ยวกับสัญญาของ โทมิยาสุ และ ไวท์

ไม่มีความตื่นตระหนก เกี่ยวกับสถานการณ์สัญญาปัจจุบัน ของ โทมิยาสุ และไวท์ นักข่าว Sky Sports อ้างว่าตัวแทนของทั้งคู่ได้พูดคุยกับสโมสร การพูดคุยดังกล่าวเป็นไปในทิศทางที่ดี เกี่ยวกับข้อตกลงใหม่ที่อาจเกิดขึ้น

เชธ บอกว่า ผมคิดว่าทุกคนค่อนข้างผ่อนคลาย เกี่ยวกับสถานการณ์สัญญา ของ ทั้งคู่ เพราะยังมีเวลาให้ทำเรื่องต่างๆ อยู่ สัญญาของ โทมิยาสุ  จะหมดลงในช่วงฤดูร้อนปี 2025 ดังนั้นจึงยังมีเวลาอีก 18 เดือน ในการดำเนินการ ยังไม่ถึงจุดที่สโมสรต้องกังวล สัญญาของ ไวท์ จะหมดลงในปี 2026 การเจรจาเบื้องต้นเกิดขึ้นกับตัวแทนของผู้เล่นทั้งสองคน และมันก็เป็นไปในทางบวก เท่าที่เรารู้ ดูเหมือนว่าทั้ง 2 ฝ่าย จะพอใจในผลของการเจรจา สัญญาฉบับใหม่ ดังนั้นเราแค่รอประกาศอย่างเป็นทางการ จากสโมสรเพียงเท่านั้นว่า การต่อสัญญาจะเสร็จสิ้นเมื่อใด


88winner

88winner

Credit by : givemesport

Picture Credit by  : goal

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง