พรีเมียร์ลีก นักเตะที่เข้าร่วม แอฟริกัน เนชั่นส์คัพ และ เอเชียนคัพ

Share
แอฟริกัน เนชั่นส์คัพ และ เอเชียนคัพ

แอฟริกาคัพ ออฟเนชันส์ และเอเชียนคัพ ใครบ้างที่เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์นี้?

แอฟริกาคัพ ออฟเนชันส์ และเอเชียน คัพ จะเริ่มใน เดือนมกราคม และจะหมายถึง ดาวดัง หลายสิบคน จาก พรีเมียร์ลีก ที่เดินทางไปเข้าร่วม (Afcon) เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 มกราคมถึง 11 กุมภาพันธ์ ใน ไอวอรี่โคสต์ และ (Asian Cup) จัดขึ้น ที่กาตาร์ ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม ถึง 10 กุมภาพันธ์ แม้ว่า ทัวร์นาเมนต์ จะตรงกับ ช่วงพักฤดูหนาว ของลีกยุโรปบางลีก แต่สโมสรใน พรีเมียร์ลีก จะต้องเผชิญกับ ปัญหานี้ ในหลายเกม ที่ไม่หยุด หนีหนาว เหมือนประเทศ อื่นๆ

นักเตะ พรีเมียร์ลีก ที่เข้าร่วม แอฟริกัน เนชั่นส์คัพ และ เอเชียนคัพ

ทีม ที่จะต้องเจอ ปัญหา ใหญ่สุด คงหนีไม่พ้น ลิเวอร์พูล จ่าฝูงในตอนนี้ ของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ที่จะสูญเสียผู้ทำประตูสูงสุด และกัปตันทีมชาติอียิปต์ อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เขากล่าวว่า นี่เป็นสิ่งที่สโมสรต้องวางแผน เรารู้ว่า “แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์” จะปรากฏขึ้นเป็นครั้งคราว และโมฮาเหม็ด ต้องไป ส่วน วาตารุ เอ็นโดะ ต้องไปร่วมทีมชาติ ญี่ปุ่น ในเอเชียน คัพ เช่นกัน ดังนั้นเราต้องจัดการกับมันและเราจะทำได้

ทางด้าน ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ก็เสียหาย จากการ ไม่อยู่ของ อังเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตู มือ 1 ของทีม และ โซเฟียน อัมราบัต มิดฟิล ตัวรับ ของทีม

ส่วนฝั่ง ลอนดอน ก็หนักเอาการ เมื่อ ซอน ฮึง-มิน กองหน้า ตัวเก่ง ของ สเปอร์ ต้องไป เอเชียนคัพ กับทีมชสติ เกาหลี แถมยังเสีย มาตาร์ ซาร์ กองกลาง คนสำคัญ อีกด้วย สิงบลู เชลซี จะเสีย นิโคลัส แจ็คสัน กองหน้า คนสำคัญ ของทีม ไปเช่นกัน และ ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล จะหมดสิทธ์ ใช้งาน ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ กองหลัง ทีมชาติ ญี่ปุ่น คริสตัล พาเลช ก็เจอ ผลกระทบนี้ เมื่อ จอร์แดน อายิว ตัวรุกของทีม เดินทางไปเล่น ทีมชาติ กาน่า ขุนค้อน เวสต์แฮม ต้องเสีย โมฮัมเหม็ด คูดุส กองกลาง ชาว กาน่า

ฮวาง ฮีชาน ตัวรุก ฟอร์ม แรง ชาวเกาหลี ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ก็เดินทางไปช่วยชาติ เช่นกัน


88winner

88winner

Credit by : bbc

Picture Credit by : skysports

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง