ซาลาห์ บาดเจ็บในนัดอียิปต์เจอกาน่า งานนี้ลิเวอร์พูลมีหวั่น

Share
ซาลาห์ บาดเจ็บในนัดอียิปต์เจอกาน่า งานนี้ลิเวอร์พูลมีหวั่น

ซาลาห์ ประสบปัญหาบาดเจ็บในการเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ทีมชาติ ให้กับอียิปต์ ในนัดที่เจอกับ กาน่า งานนี้ลิเวอร์พูลมีหวั่นแน่นอน

สำหรับข่าวดังล่าสุด จะพลาดไปไม่ได้กับเรื่องราวของ นักเตะแข้งทอง คนสำคัญของ ลิเวอร์พูล ที่ตอนนี้ต้องไปทำหน้าที่ให้กับทีมชาติอียิปต์ และเกิดเหตุไม่คาดฝัน ในนัดล่าสุดที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 ระหว่าง อียิปต์ VS กาน่า ทำให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เสียหลักได้รับบาดเจ็บ จนโดนเปลี่ยนออกจากสนาม ก่อนหมดเวลาการแข่งขัน ท่ามกลางความเป็นห่วงของแฟนบอล ผู้จัดการทีม รวมไปถึงด้าน กุนซือใหญ่ เจอร์เก้น คล็อปป์  และแฟนบอล ลิเวอร์พูล ด้วย

โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ลิเวอร์พูล เป็นกังวล และ หวั่นหนัก หลังจากซาลาห์ ล้มลงในสนาม เพราะบาดเจ็บ จนต้องถูกเปลี่ยนตัว ออกจากการแข่งขันใน เกมแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ในนัดที่ 2 ของการแบ่งกลุ่ม B จากการทราบผลตอนนี้ เบื้องต้น คาดว่า ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย ซึ่งผลการบาดเจ็บของเขา ยังออกมาไม่ชัดเจน เพราะทางด้าน ผู้จัดการทีม และ กัปตันทีมอียิปต์ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง บอกว่า อาการบาดเจ็บครั้งนี้ จะต้องให้แพทย์เช็คละเอียดอีกครั้ง ถึงจะออกมายืนยันได้ ตอนนี้ทำได้แค่รอการอัปเดต กันต่อไป งานนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุมขมับแน่นอน เพราะ ซาลาห์ ถือว่าเป็นแข้งคนสำคัญมากๆ ของทางด้าน ทีมลิเวอร์พูล เพียงแต่ในตอนนี้ ต่างหวังกันว่า การบาดเจ็บของเขา จะไม่ร้ายแรงมากนัก แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าอาการจะไม่ร้ายแรงมาก ตามที่หวังเอาไว้ เพราะเมื่อเข้ารู้ว่าบาดเจ็บในช่วง นาทีที่ 45 เมื่อแพทย์สนามลงไปตรวจสอบทันที ก็ให้เปลี่ยนตัวออก เพื่อเซฟนักเตะ และ ตัวเขาเอง ก็ยังสามารถเดินออกจากสนาม ได้ด้วยตัวเอง ทำให้หลายๆ คนที่เฝ้าเป็นห่วง รู้สึกสบายใจขึ้นมาบ้าง และ ผลการแข่งขัน ในเกมนัดนี้ เมื่อ บังโม ออกจากสนามได้ไม่นาน กาน่า ก็เป็นฝั่งที่เริ่มเดินเกม บุกขึ้นยิงก่อน แต่ทางด้าน อียิปต์ ก็ไม่ยอมแพ้ ยิงประตูตีเสมอขึ้นมาติดๆ พร้อมจบสกอร์นัดนี้ไปได้ 2-2 เจ๊ากันไป เกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่กดดันมากๆ เพราะ ในนัดก่อนหน้านี้ก็ยังไม่สามารถเอาชนะมาได้ ทำได้แค่เจ๊ากันไป จากผลงานการยิงลูกโทษของ บังโม เพื่อขึ้นตีเสมอ ช่วยให้หวิดแพ้ในนัดที่แล้ว อย่างไรก็ต้องมาลุ้นกันต่อในนัดถัดไป ว่าจะสามารถมีหวังในการได้ไปต่อ หรือ ไม่ พร้อมทั้งติดตามผลอาการของเพื่อนในทีมอย่าง Mohammed Sala กันต่อไป


ความสำคัญของซาลาห์ กับทีมลิเวอร์พูล

เป็นเรื่องที่ใครไม่อยากให้เกิด แต่ก็เลี่ยงได้ยาก สำหรับเหตุการณ์บาดเจ็บต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น ในวงการลูกหนัง แต่ยังดีที่รอบนี้ ดูเหมือนผลที่ออกมาจะไม่ได้เลวร้ายมากนัก แต่ก็ทำให้ทางทีมต้นสังกัดอย่าง ลิเวอร์พูล หวั่นๆ ไปบ้าง เพราะเขาคือแข้งคนสำคัญจริงๆ ด้าน Mohammed Salah มีฟอร์มการเล่นที่เหนือชั้นมากๆ เป็นแนวหน้าในวงการฟุตบอล แถมยังทำสถิติผลงานไว้อย่างยอดเยี่ยม ในฤดูกาลนี้

ทางด้านหงส์แดง คาดหวังสำหรับ 4 รายการใหญ่ ที่จะคว้าชัยชนะมาให้ได้ ซึ่งในเกมแต่ละนั้น ก็สำคัญที่จะต้องมีคนเก่งหลักๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Salah สำหรับฤดูกาลนี้เขาทำไปแล้วได้ทั้งหมด 18 ประตู และยังเป็นตัวช่วยทำแอสซิสต์ที่ดีได้อีกด้วย และ จาก 18 ประตูนี้ ทำผลงานไว้ที่พรีเมียร์ลีก ถึง 14 ประตู กลายเป็นเบอร์หนึ่ง ที่เก็บประตูได้มากที่สุด เทียบเท่ากับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ นักเตะของแมนซิตี้ ในฤดูกาลนี้

โมฮาเหม็ด ซาลาห์


88winner

88winner

Credit by : skysports

Picture Credit by : thairath , skysports

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง