เมาริซิโอ โปเชติโน พูดถึง แนวโน้มการซื้อขาย ก่อนปิดตลาด เดือนมกราคม

Share
เมาริซิโอ โปเชติโน่ พูดถึงการซื้อขาย ของเชลซี ในช่วงท้าย เดือนมกราคม

เมาริซิโอ โปเชติโน พูดถึงการซื้อขาย ของ เชลซี  ในช่วงท้าย ของตลาด เดือนมกราคม

เมาริซิโอ โปเชติโน  ยังมีท่าที ที่นิ่งเฉย แม้ว่าจะเข้าสู่ ช่วง 2-3 วันสุดท้าย ของตลาดซื้อขาย เดือนมกราคม  ในตลาดรอบนี้  สิงห์บลูส์  ยังไม่มีความเคลื่อนไหว ในการคว้าตัวนักเตะเข้ามาเสริมทีม ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่คุ้นชิน ของเหล่าแฟนบอล ที่มักจะได้เห็น เชลซี ทุ่มคว้านักเตะในตลาด เดือนมกราคม ที่ผ่าน ๆ มา

ขณะที่กำลังสู่ ช่วงไม่กี่วันสุดท้าย ก่อนปิดตลาดหน้าหนาว และความหวังของเหล่าแฟนบอล ที่ต้องการเห็นทีมรัก คว้านักเตะใหม่เข้ามาสู่ทีม โดยเฉพาะตำแหน่งกองหน้า จะเหลือเวลาน้อยลงทุกที  เราอาจจะได้เห็นการซื้อขาย ในชั่วโมงสุดท้าย หรืออาจเป็นวินาทีสุดท้าย ดังเช่นที่ เชลซี เคยทำมาในปีก่อน ๆ ให้แฟน ๆ ได้ประหลาดใจ ก็เป็นได้ ซึ่งความเป็นไปได้เหล่านี้ จะมีโอกาสเกิดขึ้นหรือไม่ เราจะคาดเดาจากบทสัมภาษาณ์ ของ โปเชติโน

เมาริซิโอ โปเชติโน่ พูดถึงการซื้อขาย ของเชลซี ในช่วงท้าย เดือนมกราคม

ในนัดล่าสุด สิงห์บลูส์ เสมอแบบไร้สกอร์กับ แอสตัน วิลล่า ซึ่งทำให้หนึ่งหัวข้อ ในการสัมภาษณ์หลังเกม ได้พุ่งเป้าไปที่ประเด็นการเสริมนักเตะ เพื่อเพิ่มตัวเลือกในการทำประตู ให้ทีม ซึ่งเริ่มต้นบทสัมภาษณ์ รู้สึกอย่างที่ทีมไม่สามารถทำประตูได้  โปเช็ตติโน่  กล่าวเรียบ ๆ ว่าเขายังรู้สึกผ่อนคลาย และไม่ได้กังวลอะไร เพราะเป็นเพียงเกม ๆ นึง พร้อมทั้งมองในแง่ดีถึงการเก็บคลีนชีต จากทีมอย่าง  วิลล่า  ได้

เมื่อถามถึง การเสริมทีมตามความคาดหวังของแฟน ๆ โดยพุ่งเป้าการถามไปที่ตำแหน่งกองหน้า การตอบสนองจาก โปเชติโน เป็นอะไรที่น่าสนใจ เมื่อเขามีท่าทีจะตอบโต้ประเด็นของนักข่าว ก่อนที่จะเปลี่ยนท่าทีเป็นเรียบเฉย และนิ่งสงบลง เขากล่าวเป็นนัย ให้คิดได้ว่า การที่สโมสรยังคงนิ่งเฉย ไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ ในตลาดรอบนี้ ส่วนหนึ่งอาจเกิดจาก กฎที่เข้มงวดมากขึ้นของ พรีเมียร์ลีก เกี่ยวกับความสามารถในการทำกำไร และความยั่งยืน ดูเหมือนว่ากฎนี้ ส่งผลถึงภาพรวมของลีก ทำให้ สโมสรในพรีเมียร์ลีก  ระมัดระวังมากขึ้น กับการใช้จ่ายในตลาดรอบนี้

นอกจากนั้น โปเชติโน ยังดูพอใจกับทีมของเขา ซึ่งเขากล่าวว่า ทีมของเขาดีขึ้นเรื่อย ๆ เขาเริ่มหาจุดลงตัว ของการจัดตัวผู้เล่น รวมถึงผู้เล่นเริ่มมีความเข้าใจในแท็คติก และเล่นเข้าขากันได้ดี ทั้ง ๆ ที่เป็นผู้เล่นชุดเดิมจาก 1-2 เดือนก่อน ที่พวกเขามีฟอร์มไม่ดีนัก แต่ตอนนี้ ผู้เล่นเหล่านี้ ล้วนพึ่งพาได้ และทำผลงานได้ดี

เมื่อถูกถามว่าเขาหมดหวังที่จะเซ็นสัญญากับใครก่อนตลาดซื้อขายปิดหรือไม่ เขาตอบว่า ไม่ เขายังพร้อมเซ็นนักเตะเขามาเพิ่ม หากมีผู้เล่นที่น่าสนใจจริง ๆ แต่ตอนนี้เขากำลังมีความสุขกับทีม และรู้สึกตื่นเต้น เร้าใจ ทุกครั้ง ที่เห็นนักเตะในทีมลงสนาม และทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ในทุก ๆ นัด

หนึ่งในผู้เล่นที่ทำให้เขามีความสุขเป็นอย่างมาก ในตอนนี้ คือ  โคล พาลเมอร์  นักเตะวัย 21 ปี มีส่วนร่วมกับประตูโดยตรง 17 ประตู โดยคิดเป็น ยิง 11 แอสซิสต์ 6  นับตั้งแต่เขาย้ายมา เชลซี ในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์ และตอนนี้เขากลายเป็นนักเตะที่ทีมจะขาดไปไม่ได้

อย่างไรก็ตาม พาลเมอร์  ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด ในเกมที่ เชลซี พบกับ แอสตัน วิลล่า เขามีโอกาสที่จะช่วยทีมทำประตูได้ แต่มันก็พลาดไป ไม่สามารถช่วยทีมได้ในเกมนี้ อย่างไรก็ตาม  โปเชติโน ไม่ได้กังวลแต่อย่างใด

เขาไม่สามารถทำประตูได้ทุกเกม เฮดโค้ชของเชลซี ชี้ให้เห็นเมื่อถูกถาม เกี่ยวกับการพลาดในนัดนี้ของ พาลเมอร์ ผมคิดว่าศักยภาพของเขามีมาก ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา คุณไม่สามารถ ยิงประตูในทุกๆเกมได้หรอก มันต้องบ้าง ที่คุณยิงไม่ได้ และนี่ก็เป็นแค่หนึ่งในไม่กี่เกมเหล่านั้น


88winner

88-winner

Credit by :  football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง