แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บคะแนนสุดสำคัญในเกมแดงเดือด

Share
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บคะแนนสุดสำคัญในเกมแดงเดือด

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำในสิ่งที่ ไม่คาดคิด ได้สำเร็จ จากการ บุกไปยันเสมอ คู่ปรับ ตลอดกาล อย่าง ลิเวอร์พูล ได้ถึงแอนฟิลด์ 0-0 โดยในเกมนี้ สถิติ ทุกอย่าง เป็นรองอย่างมาก และ รูปเกมก็สู้ไม่ได้ แต่ด้วยวินัยของเกมรับ และ การช่วยเหลือกันในทีม ทำให้พวกเค้าได้คะแนน สุดสำคัญ มีพลังใจกลับมาในทีมอีกครั้ง

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

หลังจากที่พวกเขาโดน บอร์นมัธได้ บุกมายำถึงบ้าน ของตัวเอง ในเกม พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ผ่านมา และการ โดน บาเยิร์น มิวนิค ถีบตกรอบ รายการแชมเปี้ยนส์ลีก อนาคตของ เท็น ฮาก และ เส้นทางของ Manchester United ก็โดนตั้งคำถามอย่างหนัก ว่าเค้ายังสมควรได้รับตำแหน่งนี้ อยู่หรือไม่ สื่อหลายๆสำนัก ยกให้เค้าเป็นตัวเต็งที่จะโดนปลดออก และเชื่อกันว่า จะบุกไปโดน ลิเวอร์พูล สอนบอลกลับมาแบบเละเทะ โดยเฉพาะทีมมีนักเตะ คนสำคัญที่บาดเจ็บ และติดโทษแบน ทำให้หลายๆคน นึกไปถึง เกมที่ลิเวอร์พูลได้ถล่ม 7-0 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา จากการพูดคุยกันของ นักวิเคราะห์หลายคนสถิติที่เจ้าบ้าน มีโอกาสทำเข้าประตูถึง 34 ครั้ง และ เปอร์เซ็นต์การครองบอล 69 % แต่นี่เป็นการแสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในทีม โดยทุกคนร่วมกันสู้ไม่มีการยอมแพ้ แม้จะโดนกดดันอย่างหนักจากแฟนบอล ในสนามแอนฟิลด์ ในเกมครั้งล่าสุด โดยเฉพาะครึ่งหลัง พวกเขายังมีโอกาส ที่จะทำประตู โดย Rasmus Hojlund กองหน้า ที่ยังคงพยายามตามหาประตูแรก ใน พรีเมียร์ลีก ให้กับตัวเอง

 

Rasmus Hojlund

 

ทางด้าน อลัน เชียรเรอร์ กองหน้าตำนาน ทีมชาติอังกฤษ พูดถึง ฮอยลุนด์ ว่า เป็นกองหน้าตัวกลางที่น่าสงสาร เมื่อทางซ้าย เป็นการ์นาโซ่ ที่ก้มหน้าก้มตา เลี้ยงๆ ๆ แล้วเมื่อมองไปทางขวา เจอ แอนโทนี่ วิ่งๆ แล้วตัดเข้าในยิงเอง ทำให้ ไม่มีใคร ซัพพอร์ต กองหน้าตัวเป้า แบบเค้ามากพอ ทางด้าน อิริค เท็น ฮาก ยอมรับว่า ลูกทีมของเขา ทำกันได้ดีมากแล้ว ขาดแค่การเก็บบอลไว้กับทีม เพื่อสร้างสรรค์เกมบุก กลับใส่เจ้าบ้านเท่านั้น หากทำได้ เชื่อเหลือเกินว่า พวกเราก็เป็นฝ่ายที่จะพลิกเอาชนะได้ ในเกมนี้ โดยเฉพาะ เจ้าหนูวัย 18 ปี ค็อบบี้ ไมนู ที่เล่นได้ นิ่งเกินอายุ มาก ถึงแม้ จะติด ใบเหลืองตั้งแต่ ต้นเกม แต่ก็ยัง พาตัวเองเล่นจนจบ 90 นาที และทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ส่วน อังเดร โอนาน่า ที่โดนวิจารณ์อย่างหนัก ในปีนี้ กลับทำได้ดีเป็นอย่างมาก ในเกมนี้ มีจังหวะเซฟ สำคัญๆ ให้กับทีม ถึง 8 ครั้ง จน เก็บ คลีนชีตไว้ได้ในเกมนี้ โดยเค้าได้ออกมาพูดว่า พวกเราคือ ยูไนเต็ด เราต้องการชนะทุกเกมที่ลงเล่น เมื่อคุณได้โอกาส สวมเสื้อตรา แมนยู แล้ว คุณต้องทำมันอย่างเต็มที่


88winner

88winner

แหล่างข่าว : bbc

Credit by : thestandard

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง