แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 ตามจ่าฝูง 5 แต้ม

Share
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 ขยับขึ้นมาอยู่ใน 5 แต้ม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 ขยับขึ้นมา ตามจ่าฝูง 5 แต้ม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ที่ลงเล่นนัดแรก นับตั้งแต่คว้าแชมป์ “คลับ เวิลด์ คัพ” ซึ่งเป็น ถ้วยรางวัลที่ 5 ของพวกเขา ในปี 2023 ตกเป็นฝ่ายตามหลัง ก่อนถึงครึ่งชั่วโมง ในจังหวะที่ แจ็ค แฮร์ริสัน ทำประตูขึ้นนำ ไปก่อน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 ขยับขึ้นมาอยู่ใน 5 แต้ม

ความกดดัน ต่อ ซิตี้ ที่ กูดิสัน พาร์ค เริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ  เนื่องจาก หากพลาด ในครั้งนี้ จะส่งผลอย่างมากในการไล่ล่าแชมป์ กับ ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ถึงแม้จะไร้กองหน้าอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ แต่ฝ่ายของกุนซือ อย่าง กวาร์ดิโอล่า ก็พา แมนซิตี้ บุกเข้าใส่ แนวรับ ที่แข็งแกร่งของ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ในขณะที่ เจ้าบ้านต้อง ฝ่าฟัน การโจมตี จากผู้มาเยือน โดยที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด มีจังหวะเซฟ สำคัญ ในช่วงแรก หลายครั้ง และพาทีม นำไปก่อน ในครึ่งแรก 1-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 ขยับขึ้นมาอยู่ใน 5 แต้ม

แต่แล้ว ครึ่งหลัง โฟเด้น ตีเสมอมาได้ หลังเริ่มเกม มาได้เพียงแค่ 8 นาที ซึ่ง พิคฟอร์ด เซฟ ไม่ได้ในจังหวะนี้ พาให้ ทีมเยือนกลับมาสู่เกม ด้วยความรวดเร็ว

และ 11 นาทีต่อมา เรือใบสีฟ้า ได้จุดโทษ หลังจากที่ อมาดู โอนาน่า บล็อคลูกยิงของ นาธาน อาเก้ บอลไปโดนแขนของเขา  อัลวาเรซ หลอก ยิงกลางประตู พิคฟอร์ด ซึ่งพุ่งไปทางขวา พลพรรค เรือใบสีฟ้า ออกนำจนได้ และหลังจากนั้น ซิตี้ ก็ควบคุมเกมไว้ได้ทั้งหมด แต่ในนาทีที่ 75 เกมสวนกลับ ของเจ้าบ้าน เกือบได้ผล เมื่อ แฮร์ริสัน หลุดกับดัก ล้ำหน้า  ก่อนปาดเข้ากลาง ให้ ไคเวิร์ต เลวิน เข้าชาร์จ บอลหลุดเสาแรกแบบ แฟนบอลได้เสียวทั้งสนาม จากนั้น ในนาทีที่ 86 แบร์นาโด้ ซิลวา จัดการลง ลงโทษ จอร์แดน พิคฟอร์ดนายประตู ทีมชาติอังกฤษ ที่เซฟมาได้ หลายจังหวะ ในเกมนี้ เปิดบอล ผิดพลาด จากริมเส้นเขตโทษ ทางซ้าย บอลเข้าทาง ซิลวา ซัดนิ่มๆ เข้าไปอย่างง่ายดาย จบเกม แชมป์ สโมสรโลก กลับมาเล่น เกมแรก ในลีก คว้าชัย ไปได้อย่างสนุก 3-1 พาทีมกลับมามีลุ้นแชมป์ อีกครั้ง ตามจ่าฝูง 5 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด

เกมนัดต่อไป

เอฟเวอร์ตัน บุกไปเยือน วูล์ฟส์ ในวันเสาร์ ที่ 30 ธันวาคม เวลา 22.00 น.

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  เปิดบ้านรับ การมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เริ่มเวลา 22.00 น.


88winner

88winner

Credit by : Skysport

Picture Credit by : sport.trueid

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง