ยอร์เย่ เปโตรวิช ในการสัมภาษณ์ครั้งแรก ตั้งแต่เขาย้ายมาในเชลซี

Share
ยอร์เย่ เปโตรวิช ในการสัมภาษณ์ครั้งแรก ตั้งแต่เขาย้ายมาในเชลซี

ยอร์เย่ เปโตรวิช  ในการสัมภาษณ์ครั้งแรก ตั้งแต่เขาย้ายมา  เชลซี

ในการสัมภาษณ์ครั้งแรกกับ ยอร์เย่ เปโตรวิช นับตั้งแต่เขาย้ายมาในช่วงซัมเมอร์ ผู้รักษาประตูรายนี้ สะท้อนการเดินทางของเขาสู่  สแตมฟอร์ด บริดจ์ เปโตรวิช  เพิ่งเซฟจุดโทษได้อย่างยอดเยี่ยม พาทีมคว้าชัยชนะเหนือ  นิวคาสเซิล  เขารอบรองชนะเลิศ คาราบาว คัพ ได้สำเร็จ

ยอร์เย่ เปโตรวิช ในการสัมภาษณ์ครั้งแรก ตั้งแต่เขาย้ายมาในเชลซี

เปโตรวิช  เติบโตขึ้นในเมืองเล็ก ๆ อย่างโปซาเรวัซ ทางตะวันออกของเซอร์เบีย การจะมีชีวิตที่ดีขึ้น หรือการมีชื่อเสียง คุณต้องผลักดันตนเองอยู่เสมอ เขากล่าวไว้ คุณต้องไปที่เมืองหลวงเบลเกรด เขาทำแบบนั้นและสร้างความประทับใจในการเป็นผู้รักษาประตู ให้กับทีมของโรงเรียน ที่เขาเรียน โดยได้ทดสอบฝีเท้ากับ คูคาริกกี ซึ่งตอนนั้นได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่า เป็นทีมที่ดีที่สุดอันดับสาม ในเซอร์เบีย ตามหลังสองยักษ์ใหญ่แห่งเบลเกรด เขาได้รับการเซ็นสัญญาจากทีม ด้วยวัยเพียง 14 ปี หลังจากนั้น เขาย้ายไปค้าแข้งใน อเมริกา ในอีกแปดปีต่อมา ในฐานะนักเตะทีมชาติเซอร์เบีย และเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูดาวรุ่ง ที่มีสถิติดีอันดับต้น ๆ ของยุโรป

ยอร์เย่ กล่าวถึงความหลังว่า การได้รับสัญญาอาชีพ มันเป็นช่วงเวลาที่มีค่ามากในตอนนั้น สำหรับผม คุณจะสัมผัสได้ด้วยตนเอง ถึงความต่างของการเล่นในระดับเยาวชน และการเล่นในชุดใหญ่ คูคาริคกี้ มีแผนที่จะส่งเสริมนักเตะเยาวชน และให้โอกาสพวกเขา ผมคือหนึ่งคนที่ได้รับโอกาสนั้น เมื่อผมเริ่มเล่นให้พวกเขาหลังจากถูกยืมตัว

ทีมยุคนั้น มีดาวรุ่งที่อายุต่ำกว่า 21 ปี ถึง 7 คน มันวิเศษมาก เราเคยเล่นด้วยกันที่อะคาเดมี เรามีเคมีที่ดี และต่างมีความกระหาย  ลีกเซอร์เบีย  เป็นสิ่งที่ดีสำหรับการพัฒนาของผม บางครั้งคุณไม่มีโอกาสที่จะแสดงคุณภาพของคุณ แต่คุณได้เรียนรู้อยู่เสมอ คุณต้องมีสมาธิ ผมเล่นที่ คูคาริคกี้ 3 ซีซั่น ซึ่งผมถือว่า ผมมีความทรงจำที่ดีที่นั่น รวมถึงการได้ลงเล่นใน ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก หลังจากนั้น เปโตรวิช ได้รับความสนใจจากทีมในลีคฝรั่งเศส ฮอลแลนด์ รวมถึงเบลเยียม อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์ โควิด ที่ระบาดทั่วโลก ทำให้แผนการไปค้าแข้งต่างแดนของเขาต้องชะงักลง และใช้เวลาถึง 2 ปีกว่าจะเกิดขึ้น  โดยเขากล่าวเกี่ยวกับไปเล่นที่ อเมริกาไว้ว่า ผมและและครอบมีความคิดที่ ไม่อยากย้ายไปไกลบ้านมากนัก ดังนั้นเมื่อผมได้รับข้อเสนอจาก นิวอิงแลนด์ ผมก็เกิดความลังเล ว่าจะไปหรือไม่ไปดี ผมไม่เคยไปอเมริกา ผมได้ยินมาว่า สหรัฐอเมริกา เป็นอีกโลกหนึ่ง แต่มันเป็นโอกาสที่ดี ผมต้องการคว้าโอกาส เพื่อความท้าทายใหม่ ๆ

ซึ่งมันเป็นอะไรที่คิดถูกมาก แม้การย้ายไปช่วงแรก มันจะยากลำบากสำหรับผม ในการปรับตัว แต่เมื่อมันผ่านไปมันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก แฟน ๆ ต่างต้อนรับผม เพื่อนร่วมทีมก็ต่างเป็นคนดี คอยช่วยเหลือผม ทั้งใน และนอกสนาม ผมได้มีประสบการณ์ รวมถึงพัฒนาฝีมือ จากการลงเล่นที่นั่น กับการย้ายมา เชลซี มันเหมือนฝัน ที่ผมไม่เคยคาดหวัง ผมรู้จัก เชลซีดี พวกเขาเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ นักเตะทีมชาติเซอเบีย หลาย ๆ คน เคยเล่นที่นี่ การที่สโมสรแห่งนี้ สนใจในการคว้าตัวผม จึงเป็นอะไรที่วืเศษมาก และมันใช้เวลาไม่นานในการตัดสินใจ คุณไม่มีทางปฏิเสธโอกาสนี้แน่นอน แม้จะรู้ว่าการแข่งขันในทีมมันสูง และย้ายมาโอกาสลงเล่นจะน้อย แต่ใครล่ะจะไม่ตอบตกลงโอกาสนี้ได้ ซึ่งเมื่อผมย้ายมา ที่นี่มันวิเศษกว่าที่ผมคิดไว้มาก ผมคิดว่าการมาที่นี่ช่วยให้ผใพัฒนาฝีมือขึ้นจากเดิมมาก แม้ผมจะย้ายมาได้เพียงไม่นาน

ตอนนี้ เปโตรวิช ได้โอกาสลงเล่นและกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของทีม โดยเขาให้ความเห็นกับประเด็นนี้ว่า ผมต้องขอบคุณแฟน ๆ ที่เอ็นดูผม ทั้ง ๆ ที่ผมไม่ได้ทำเรื่องที่ยิ่งใหญ่อะไรเลย ผมแค่ลงสนาม ไปเล่นฟุตบอลที่ผมรัก ลงไปทำหน้าที่ของผมอย่างเต็มที่ ผมตั้งใจว่าโอกาสที่เข้ามานี้ ผมจะคว้าไว้ไม่ปล่อยให้หลุดมือ และผมหวังว่าแฟน ๆ จะยังคอยเชียผมและเพื่อนร่วมทีมตลอดในทุก ๆ นัด


88winner

88winner

Credit by : chelseafc

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง