ลิเวอร์พูล เครื่องจักรสังหารไม่ทำงาน กองหน้า ยังไม่ดีพอ

Share
ลิเวอร์พูล เครื่องจักรสังหารไม่ทำงาน ยังคงต้องหาประตูแจ้งเกิด

ลิเวอร์พูล 3 ตัวรุกแนวหน้า ดาร์วิน นูเนซ, โคดี้ กัคโป และ หลุยส์ ดิแอซ ยังคงต้องหาประตูแจ้งเกิด 

ลิเวอร์พูล เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา พลาดโอกาสสำคัญในการเก็บ 3 แต้มในบ้าน ทั้งที่มีโอกาสมากมายในการจบสกอร์ที่คมกว่านี้ แต่ก็ทำไม่ได้ จบเกมเจ๊า Arsenal ไป 1-1 โดยที่แนวรุก 3 คน อย่าง ดาร์วิน นูเนซ, โคดี้ กัคโป และ หลุยส์ ดิแอซ ฟอร์มแย่ ในขณะที่รูปเกมของ Liverpool เกมดีเหนือกว่า แต่ก็ไม่สามารถจบสกอร์ได้ ด้าน เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตแข้งหงส์แดง ได้ออกมาพูดถึง ผลงานของ 3 คนนี้ ว่ายังไม่ดีพอเท่ากับ ผลงานที่ ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต เฟอร์มิโน ได้ทำไว้ ขณะที่ แกรี เนวิลล์ ก็ได้กล่าวว่า ตัวเลือกของ คล็อปป์ ยังไม่ดีพอที่จะพาหงส์แดงคว้าแชมป์

ลิเวอร์พูล ทีม คล็อปป์เครื่องจักรสังหารไม่ทำงาน ยังคงต้องหาประตูแจ้งเกิด

ตลอดรูปเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา หงส์แดง มีโอกาสในการยิงประตูมากกว่า 13 ครั้ง ในสนามแอนฟิลด์ แต่ก็ไม่สามารถจบสกอร์ได้ มีเพียงลูกยิงจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เท่านั้น ในช่วงนาทีที่ 28 ทำให้ทีม ตีเสมออาร์เซน่อลได้ แต่อย่างไรก็ตามผลงานในครั้งนี้ ก็ดูเหมือนจะยังไม่ดีพอสำหรับทีม และ ยังโดนพุ่งเล็งไปยัง 3 ตัวรุก อย่าง ดาร์วิน นูเนซ, โคดี้ กัคโป และ หลุยส์ ดิแอซ ที่ไม่สามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการ ทำประตูชัยให้ทีมได้เลย

  • สำหรับ กัคโป ในนัดนี้ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง มีโอกาสทำประตูใส่อาร์เซน่อล แต่ไม่คมพอที่จะเป็นสกอร์
  • หลุยส์ ดิแอซ ทำได้เพียง 1 ประตูเท่านั้น จาก 15 เกมในพรีเมียร์ลีก
  • และ กองหน้าตัวเป้า อย่าง ดาร์วิน นูเนซ เขาทำประตูไม่ได้ 12 เกมติดต่อกันแล้ว

ทำให้ตอนนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลายเป็นตัวแบกคนสำคัญของทีม แต่ในช่วงเดือน มกราคม ที่จะถึงนี้ เขาต้องกลับไปทำหน้าที่ให้กับทีมชาติ ในการแข่งขันรายการ แอฟริกัน คัพ ออฟเนชั่นส์ Africa Cup of Nations และอาจจะไม่ได้อยู่ช่วยสโมสร 1 เดือน

บทสัมภาษณ์ อดีตแข่งทีมชาติอังกฤษ เจมี่ คาร์ราเกอร์ และ แกรี เนวิลล์

คาร์ราเกอร์ กล่าวกับ แกรี่ เนวิลล์ ว่า สถานการณ์ของตัวรุกแนวหน้า 3 คนที่ได้กล่าวมานั้น ค่อนข้างจะเสียสมดุลไปมาก โดยเฉพาะ กัคโป ที่อยู่เล่นมาเกือบ 12 เดือนแล้ว แต่ยังปรับตัวเข้ากับทีมไม่ดีพอ ส่วน หลุยส์ ดิแอซ ก็ทำได้ไม่เต็มที่ เหมือนไม่มีตัวตนในทีม หลังจากที่รักษาอาการบาดเจ็บเข่า เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จากนั้นฟอร์ของเขาก็ ดรอปลงไป ถ้าในช่วงฤดูกาลครึ่งหลังจากนี้ไป ผลงานของพวกเขายังไม่ดีขึ้น Liverpool คงต้องวางแผนหานักเตะมาเสริมในตำแหน่งนี้ ซึ่งในตอนนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่พอจะสร้างความหวังให้ทีมได้บ้าง กลายเป็นทางเลือกที่ 1 ของลิเวอร์พูล รองลงมาก็มีเพียง ดาร์วิน นูเนซ แต่ผลงานค่อนข้างย่ำแย่ เช่นกัน

แกรี่ เนวิลล์ ได้บอกต่อว่า ตอนนี้ทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ ท่าทางจะเครียดกับการวางตำแหน่งสามประสาน เพราะไม่รู้ว่าจะตัดสินใจเลือกใครไปวางคู่กับ ซาลาห์ และจากที่ได้เห็นผ่านๆ มา มีการย้ายตำแหน่งไปมา เปลี่ยนแปลงทุกๆ สัปดาห์ ไม่คงที่ เพราะ อดีตที่ผ่านมา เขามีสามแดนหน้า อย่าง เฟอร์มิโน่, ซาลาห์ และ มาเน่ ที่ทำหน้าที่เป็น เครื่องจักรสังหาร อยู่ตลอดเกือบทุกเกม ซึ่งต่างกับตอนนี้ ที่ค่อนข้างจะวุ่นวายพอสมควร


88winner

88winner

Credit by : Skysports

Picture Credit by  : Skysports

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง