ยอร์เย่ เปโตรวิช คือฮีโร่!! ของเชลซี ในเกมเจอ นิวคาสเซิล

Share
ยอร์ดเย เปโตรวิช คือฮีโร่!! ของเชลซี ในเกมเจอนิวคาสเซิ่ล

ยอร์เย่ เปโตรวิช คือฮีโร่!! ของเชลซี ในเกมเจอ นิวคาสเซิล

 

ยอร์เย่ เปโตรวิช  เซฟจุดโทษในเกมกับ  นิวคาสเซิ่ล  ช่วยให้ เชลซี ชนะการดวลจุดโทษเหนือ  นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด  และสามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ  คาราบาว คัพ

 

ยอร์ดเย เปโตรวิช คือฮีโร่!! ของเชลซี ในเกมเจอนิวคาสเซิ่ล

 

เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพร้อมทั้งกลายเป็นฮีโร่ของทีม หลังจากที่ลงเฝ้าเสาให้ทีมไปเพียง 3 นัด เท่านั้น โดยเขาลงเล่นเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกมกับ เอฟเวอร์ตัน และอีก 2 เกม  เดอะบลูส์ สามารถเอาชนะ  เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด  และ นิวคาสเซิ่ล  เขาเซ็นสัญญาร่วมทีมมาในฐานะ แบ็กอัพ ของ ซานเชส ทำให้โอกาสลงสนามของเขามีอย่างจำกัด แต่เมื่อได้รับโอกาส เขาก็คว้ามันได้อย่างยอดเยี่ยม จากการลงสนามที่ผ่านมา เขาทำหน้าที่ได้ดี และส่งผลให้ทีมมีการแข่งขันที่ดี รวมถึงนัดนี้ที่เขา กลายเป็นฮีโร่ ช่วยให้ทีมชนะผ่านเข้ารอบ บอลถ้วยรายการนี้ได้สำเร็จ เปโตรวิช  ไม่สามารถทำอะไรได้มาก ในการพยายามป้องกันลูกยิงของ คัลลัม วิลสัน กองหน้านิวคาสเซิ่ล  ที่ฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของแนวรับ เชลซี ทำให้ทีมของเขาต้องเป็นภายตามหลังในครึ่งแรกของเกมเมื่อคืนวันอังคาร แต่หลังจากเสียประตู นักเตะวัย 24 ปี ก็ไม่มีท่าทีแตกตื่น แต่กลับแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการขึ้นเกม การจ่ายบอลที่แม่นยำ รวมถึงการบัญการเกมรับ เขาแสดงศักยภาพให้ทุกคนในสนามได้เห็นว่า เขาไม่ได้ลงสนามมาเพื่อขัดตาทัพให้ใคร แต่เขาพร้อมที่แย่งตำแหน่งตัวจริงอย่างถาวร อย่างไรก็ตาม ประตูในช่วงท้ายของ มิคไฮลอ มูดริก ทำให้ เขา  สร้างเรื่องเล่าของตัวเองให้ผู้คนได้กล่าวถึง อดีตสตาร์ของ นิว อิงแลนด์ เรโวลูชั่น เจ้าของความสูงความสูง 6 ฟุต 4 นิ้ว กล่าวว่า ในตอนที่ผมต้องเซฟจุดโทษ ผมไม่ได้ยินเสียงของกองเชียร์  นิวคาสเซิล  ที่พยายามรบกวน ผมไม่ได้สนใจสิ่งรอบข้าง ผมโฟกัสแค่หน้าที่ของผม ผมคิดแค่ว่าผมต้องทำได้ ผมต้องเซฟ ผมจะเป็นฮีโร่ !!! แล้วผมก็ทำมันได้จริง ๆ  เขา กล่าวหลังเกม

นี่คือช่วงเวลาของเขา เขากำลังอยู่ในความมั่นใจ เขากล้าเล่น เขาไม่ประหม่าที่จะลงสนาม ฟอร์มของเขาส่งผลดีต่อทีม กองหลังเล่นด้วยความมั่นใจเมื่อมีเขาอยู่ข้างหลัง ยอร์เย่ กำลังทำให้ทุกคนลืมความเจ็บปวดที่เสีย  ซานเชส  ไปทุกคนกำลังเฝ้ารอเขาทำผลงานว่าจะเล่นได้ดีขนาดไหน ถ้าจะมีคนที่ไม่มีความสุขกับเขา ก็น่าจะมีเพียง ซานเชส ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บ ทำให้เขาต้องพัก และยังไม่มีกำหนดว่าจะสามารถกลับมาลงสนามได้เมื่อไร และถ้า เปโตรวิช ยังสามารถทำผลงานได้ดีเยี่ยงนี้  ก็ไม่แน่ว่าเมื่อ  ซานเชส  หายกลับมาพร้อมลงสนาม เขายังจะได้รับการการันตีเป็นมือ 1 ของทีม อีกหรือไม่ คุณภาพการเซฟของ เปโตรวิช  หลาย ๆ คนนำไปเปรียบเทียบกับตำนานผู้รักษาประตูของ เดอะบลูส์ อย่าง ปีเตอร์ เช็ก ซึ่งเคยสร้างผลงานพาทีมคว้าแชมป์มากมาย หลาย ๆ คนมองว่า ด้วยรูปร่าง ทัศนคติ และฝีมือ เขายังสามารถพัฒนาได้อีกไกล และสามารถก้าวขึ้นมาเป็นนายประตูชั้นนำของยุโรปได้อย่างไม่ยากเย็น โดยบางคนถึงกับไม่อยากให้  ซานเชส  หายเจ็บ เพราะเกรงว่าผู้จัดการทีมจะดรอปเขาจากการลงสนาม ด้วยฟอร์มตอนนี้ของ ผู้รักษาประตูวัย 24 ปี รายนี้ ทำให้ใครก็ตามที่ต้องลงเล่นกับ  สิงห์บลูส์  จะพบกับงานที่ยากลำบากอย่างแน่นอน

ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ  สิงห์บลูส์  กล่าวเมื่อ  เปโตรวิช ย้ายมาร่วมทีมว่า เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับเข้าสู่สโมสร ผลงานของเขาใน  เมเจอร์ลีก  ได้รับการยกย่องและยอมรับอย่างสมควร และเราเชื่อว่าเขามีศักยภาพ และดีพอ ที่จะเล่นให้กับ  เชลซี  นี่จะเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ในเส้นทางค้าแข้งของเขา  เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว แต่เขายังพัฒนาได้อีกไกล เราตั้งตารอที่จะได้ดูเขาทำงานภายใต้การคุมทีมของ  เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่  และเราเชื่อว่าโค้ชผู้รักษาประตู  โทนี่ ฆิเมเนซ  และสตาฟฟ์คนอื่น ๆ ในทีมชุดใหญ่ จะช่วยยกระดับฝีมือของเขาไปอีกขั้น


88winner

88winner

Credit by : football.london

Picture Credit by  : thairath

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง