เชลซี กับ 7 ผู้เล่น ที่จะเป็นรากฐานของทีม

Share
เชลซี กับ 7 ผู้เล่น ที่จะเป็นรากฐานของทีม

เชลซี กับ 7 ผู้เล่น ที่จะเป็นรากฐานของทีม

 

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ สร้างความตกตะลึงให้กับหลายๆ คนในเมื่อเขาส่งข้อความถึงเจ้าของทีม  สิงห์บลูส์ ว่าเขาต้องการเซ็นสัญญา นักเตะรายใหม่ เข้าร่วมทีมในตลาดเดือนมกราคมนี้ แม้ว่าที่ผ่านมา เขาจะใช้เงินไปแล้วกว่า 400 ล้านปอนด์ ในตลาดรอบก่อนแล้วก็ตาม แต่ด้วยผลงานที่ยังไม่เป็นที่พอใจ หลังจากเปิดฤดูกาล 16 เกม  เชลซี  ทำได้เพียงอันดับ 12 เท่านั้น แม้ว่าอนาคตของ กุนซือ  กับการคุมทีมสิงห์ จะยังไม่แน่นอน แต่เขาก็ได้มีการวางแผน การทำงานไว้ว่า จะกระโดดลงตลาดหน้าหนาว  เพื่อหวังคว้าผู้เล่นเพิ่มเติม ให้ได้อย่างน้อย 3-4 คน โดยเขาให้เหตุผลว่า ขนาดทีมตอนนี้เล็กเกินไป เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บ นอกจากนี้นักเตะที่สามารถลงสนามได้ ก็เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ที่เขาต้องการ เฮดโค้ชชาวอาร์เจนตินา  มีแผนจะเหลือผู้เล่นชุดเดิม ไว้เป็นกำลังหลักของเขาเพียงแค่ 7 คน ซึ่งจากผู้เล่นที่มีทั้งหมด เขามองว่า 7 คนนี้เหมาะสม กับแนวทางการทำทีมของเขา


เชลซี กับ 7 ผู้เล่น ที่จะเป็นรากฐานของทีม

 

เกิดคำถามขึ้นเมื่อ 7 คน ที่ถูกยกมานั้นไม่มีชื่อของ  รีซ เจมส์  กองหลังกัปตันทีม โดยเขาให้เหตุผลว่า  เจมส์  เป็นหนึ่งในแบ็คขวาที่ดีที่สุดในโลก แต่ก็ยังมีปัญหาด้านความฟิตซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไข สภาพร่างกายของเขาไม่สามารถยืนระยะได้ เช่นเดียวกันกับ  เบน ชิลเวลล์  เมื่อทั้งคู่ฟิตสมบูรณ์  เดอะบลูส์  ก็จะมีแบ็กระดับโลกทั้ง 2 ฝั่ง แต่เป็นที่รู้กันว่าโอกาสที่ทั้ง 2 คน จะลงสภาพพร้อมกันนั้นยากมาก  รายชื่อผู้เล่นเหล่านี้จึงเป็นไม่กี่รายชื่อที่อาจมี หรือ ถูกคาดหวังว่าจะเป็นกำลังสำคัญ ที่ปรับตัวเข้ากับแผนของ  เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้


 

ลีวาย โคลวิลล์
เราได้เห็นความสามารถของ  โคลวิลล์  ตั้งแต่ปีก่อนที่เขาถูกยืมตัวไปที่  ไบรท์ตัน  แม้ว่า  ไบรท์ตัน  จะพยายามอย่างเต็มที่ในการเซ็นสัญญาซื้อขาดกองหลังทีมชาติอังกฤษรายนี้ แต่  สิงโตน้ำเงิน ก็ไม่มีความคิดที่จะขายเพชรเม็ดงามนี้ออกจากสโมสร ซึ่งถือว่าเป็นการคิดถูกเพราะปัจจุบัน กองหลังรายนี้กลายเป็นกองหลังตัวหลักที่ จะขาดไม่ได้โดย  โคลวิลล์  รับบทบาทได้ทั้งตัวกลางและแบกซ้าย ซึ่งเป็นสิ่งที่ทีม เชื่อว่าเขามีประโยชน์ต่อทีม และจะพัฒนาทั้งทีมและตัวนักเตะเองไปสู่ระดับโลก


เบอนัวต์ บาดิอาชิล
กองหลังตัวกลางอีกคน ที่เริ่มต้นซีซั่นนี้ด้วยการ เป็นตัวหลัก  บาดิอาชิล  หายไปตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล เนื่องจากอาการบาด บริเวณเจ็บเอ็นร้อยหวาย แต่ตอนนี้เขากลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง แม้ว่าจะร้างสนามไปนาน แต่เมื่อเขาได้กลับมา  บาดิอาซิล  ก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ และ ความมุ่งมั่นที่จะกลับมายึด ตำแหน่งตัวจริง เช่นเดียวกับ โคลวิลล์  เขาจะเป็นรากฐานของทีมไปสู่อนาคต


เวสลีย์ โฟฟานา
โฟฟานา  เป็นหนึ่งในนักเตะที่หลาย ๆ คนมองข้าม ด้วยการเล่นแบบเงียบ ๆ ไม่หวือหวา แต่มั่นคง ความสำคัญของเขา เริ่มเป็นที่พูดถึง เมื่อ เขาได้รับบาดเจ็บยาวเมื่อขาด  โฟฟานา  ไปแนวรับของทีม  ก็ไม่เหมือนเดิม เรายังไม่เห็นนักเตะชาวฝรั่งเศส ภายใต้การนำของ  โปเช็ตติโน่  แต่เชื่อว่าหลังปีใหม่  เขาจะเรียกใช้งานนักเตะวัย 22 ปีรายนี้ ทันทีที่เขาฟิตและพร้อมกลับมาอีกครั้ง


เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ
มันไม่ใช่การเริ่มต้นฤดูกาลที่ดีของ  เอ็นโซ  แต่หลังจากผ่านไปไม่นาน เขาก็ปรับตัวได้ รวมถึงหาตำแหน่ง ที่เหมาะสม กับตัวเองเจอ ซ้ำยังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งจังหวะการจ่าย หรือ ทำประตู เขากลายเป็นหัวใจหลัก ในแดนกลางของทีมได้อย่างรวดเร็ว เขาคือตัวขับเคลื่อนเกมไปข้างหน้า รวมถึงชะลอเกมของคู่ต่อสู้ให้ช้า


มอยเซส ไกเซโด
กองกลางชาว เอกวาดอร์  เข้ามาสู่รั้ว  เดอะ บริดจ์  ด้วยความคาดหวังจากแฟนบอล ด้วยค่าตัวมหาศาล และ ผลงานจากปีก่อนที่เขาทำไว้ เขาเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก แต่เขาก็พัฒนาปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ จนในปัจจุบันเขากลายเป็นคู่หูในแดนกลางของ เอ็นโซ  ซึ่งนับวันยิ่งเข้าขากันเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม  ไกเซโด้  คือคนที่มีอนาคตที่สดใสใน  สแตมฟอร์ด บริดจ์  ถ้าไม่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บ เชื่อเหลือเกินว่า เขาจะจับคู่กับ  เอ็นโซ เฟอร์นันเดช  ไปอีกนาน


โคล พาลเมอร์
เรื่องนี้ไม่ต้องสงสัยเลย  พาลเมอร์  ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ คว้าตัวเขามาร่วมทัพ แม้อายุยังน้อยแต่  พาลเมอร์  แสดงให้เห็นแล้วว่าเขามีดีพอที่จะเป็นกำลังหลักของทีม ตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม  เดอะบลูส์  เขามีส่วนสำคัญในหลาย ๆ ประตู ทั้งการยิงและการจ่าย นอกจากนี้เขายังได้รับความไว้วางใจจาก  โปเซ็ตติโน่  ให้เป็นมือหนึ่งในการสังหารลูกจุดโทษให้ทีม เหนือผู้เล่นรุ่นพี่คนอื่น ๆ


คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู

เรายังไม่เห็น  เอ็นคุนคู  ลงแข่งขันให้  สิงห์บลูส์  นับตั้งแต่เข้าย้าย มาเนื่องจากอาการบาดเจ็บ แต่ตอนนี้เขาใกล้เหลือเกิน ที่จะกลับมาลงสนาม ล่าตาข่ายให้ทีม กองหน้ารายนี้เป็นหนึ่งคนที่แฟน ๆ นับวันรอให้เขาลงสนาม ทุกคนต่างคาดหวังอย่างเต็ม ที่ว่านักเตะทีมชาติฝรั่งเศส รายนี้จะเป็นผู้เล่นคนสำคัญในทีม


88winner

88winner

Picture Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง