ทีมเรือใบสีฟ้า ถูกตัดสินด้วยมาตรฐานที่สูงกว่าคู่แข่ง ในพรีเมียร์ลีก

Share
Manchester City

กวาร์ดิโอล่า ถูกตั้งว่ามาตรฐานสูงกว่าทีมอื่น ในพรีเมียร์ลีก

ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่าทีมของเขาถูกตัดสิน ด้วยเกณฑ์มาตรฐานที่สูงกว่า เมื่อเทียบกับคู่แข่ง กลุ่มลุ้นแชมป์อื่นๆ ในพรีเมี่ยร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ยังไม่สามารถ เอาชนะในพรีเมียร์ลีก หลายนัดติดต่อกัน  นับตั้งแต่ปี 2009 ที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้ามาคุมทีม ตลอดจนอาชีพผู้จัดการทีม ที่โดดเด่นของเขา และฟอร์มของพวกเขาไม่ธรรมดา เป๊บ ไม่เคย ไม่ชนะติดต่อกัน เกิน 4 นัดเลย ตลอดชีวิตการเป็นโค้ชอาชีพ ของเค้า ถึงแม้ว่าทีมพวกเขา จะพ่ายแพ้เพียงเกมเดียว จาก 4 เกม ที่ไร้ชัยชนะก็ตามนอกจากนี้ ทีมที่พวกเขาเจอใน 4 นัดที่ผ่านมา ได้แก่ เชลซี, ลิเวอร์พูล,สเปอร์ และแอสตัน วิลล่า ฝีมือล้วนอยู่ในครึ่งบนของตาราง และ 3 ทีมหลังอยู่ใน5 อันดับแรก

ทีมเรือใบสีฟ้า

 

หลังจากคว้าแชมป์ 5 สมัย ในรอบ 6 ปี และเป็น Triple Champion ฤดูกาลที่แล้ว กลายเป็นเพียงทีมอังกฤษ ทีมที่ 2 ที่คว้า Treble Champion ได้ใน พรีเมียร์ลีก หลังจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยทำได้ในปี 1998-1999 เป๊ป กล่าวว่า มีเพียงทีมเดียวเท่านั้น ที่จะโดนเล่นงาน ว่าล้มเหลวที่จะ สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์มาได้ นั่นก็คือเรา สำหรับทีมอื่นๆ การเป็นแชมป์ คือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ สุดท้ายแล้วหากพวกเขาไม่ชนะ มันก็จะเป็นอีกฤดูกาล ที่ผ่านไป

ทีมเรือใบสีฟ้า
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

 

ในตอนนี้ พวกเค้า อยู่ในอันดับที่ 4 ของตารางคะแนน โดยตามหลัง จ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อยู่ ถึง 7 คะแนน จากการแข่งน้อยกว่า 1 นัด

กวาร์ดิโอล่า ไม่รู้สึกว่าฟอร์มของทีมตัวเองย่ำแย่มากเท่าไหร่ โดยเขา กล่าวว่า ในวงการฟุตบอล สิ่งที่ยากที่สุดคือ การชนะในการแข่งขัน และชนะต่อเนื่องจนเป็นแชมป์ ซึ่งเขาได้ทำมาแล้วหลายครั้ง ในหลายปีที่ผ่านมา ก่อนแข่งทุกคน ยกให้เราเป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ มาโดยตลอด แต่ในเกมกีฬา คุณย่อมมีช่วงเวลาที่เลวร้าย เรามีโอกาสจะแพ้ แต่เราจะต้องเดินหน้าหาวิธีแก้ไขมันต่อไป


88winner

 

88winner

Picture Credit by : ManCity

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง